Dự án có chiều dài 32,8 km, điểm đầu tại Km0+000 giao cắt QL1A cũ tại thành phố Bắc Ninh, điểm cuối tại Km32+800 giao với QL5, quy mô 2 làn xe.
Với vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông, QL38 sẽ là trục giao thông thuận tiện đi sân bay quốc tế Nội Bài và cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh) nhằm tạo sự liên thông phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.
Trước đó, năm 2010, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp QL38 đoạn Bắc Ninh - Hải Dương với tổng mức đầu tư hơn 500 tỉ đồng bằng vốn ngân sách, tuy nhiên dự án triển khai rất chậm do thiếu vốn, mới thi công hoàn chỉnh được 4 km trong phạm vi TP.Bắc Ninh.
Bộ GTVT, UBND tỉnh Bắc Ninh đã kiến nghị và được Thủ tướng chấp thuận cho phép chuyển đổi dự án sang hình thức đầu tư BOT. Liên danh nhà đầu tư được sử dụng trạm thu phí tại Km11+800 để thu phí hoàn vốn cho dự án. Liên danh nhà thầu cam kết tập trung nguồn vốn nhân lực thi công công trình để đến quý II/2016 đưa dự án vào khai thác.
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, tiến độ hạ tầng cho dự án. Đặc biệt, Phó thủ tướng đề nghị Bộ GTVT, chủ đầu tư, các địa phương dự án đi qua thực hiện dự án như một dự án điểm về mô hình BOT, dự án điểm về giải phóng mặt bằng.
Mai Hà
>> Bộ GTVT bác đề xuất xây thêm đường sắt khổ 1 mét
>> Thêm 1 trạm thu phí trên QL1A hoạt động từ 6.7
>> Bộ trưởng Đinh La Thăng 'trảm' nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 14 qua Đắk Lắk
Bình luận (0)