Gần 200 bác sĩ, nhân viên bệnh viện đình công

02/08/2016 06:43 GMT+7

Ngày 1.8, khoảng 200 người gồm bác sĩ, y tá, điều dưỡng của Bệnh viện (BV) Thành An - Sài Gòn (TP.Vinh, Nghệ An) đồng loạt nghỉ việc, tập trung tại các sảnh, hành lang, yêu cầu gặp lãnh đạo BV để đòi quyền lợi.

Các phòng chức năng của BV đều đóng kín, hoạt động khám chữa bệnh bị ngưng trệ. Một số bệnh nhân đang điều trị tại đây đã phải tự chuyển đến BV khác. Theo các bác sĩ, y tá và điều dưỡng, 8 tháng qua, họ không được nhận lương vì lãnh đạo BV liên tục lấy lý do BV đang gặp khó khăn nên nợ lương.
Một số y tá, điều dưỡng cũng cho biết, trước khi vào làm việc đã phải đặt cọc 70 - 100 triệu đồng/người cho BV, nay đòi lại tiền nhưng chưa được thanh toán. Trả lời PV Thanh Niên, ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đây là BV tư nhân nên về nguyên tắc, Sở chỉ quản lý về mặt chuyên môn, còn các hoạt động khác liên quan đến quyền lợi người lao động, Sở không thể can thiệp. BV Thành An - Sài Gòn hoạt động từ năm 2009 với 200 giường bệnh, từng được đánh giá là BV tư nhân hiện đại nhất Nghệ An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.