Gần 8.000 người nộp đơn ứng tuyển một công việc ở Trung Quốc

25/10/2016 08:38 GMT+7

Công việc gì đủ sức hấp dẫn để thu hút đến gần 8.000 ứng viên ở Trung Quốc?

Theo CNN, đây không phải vị trí cao trong một hãng công nghệ nổi tiếng như Alibaba hay Tencent. Thay vào đó, cả đoàn người nộp đơn rõ ràng đang mong muốn trở thành nhân viên văn phòng cho một tổ chức chính trị.
Hôm 24.10 là hạn chót đăng ký dự thi dịch vụ dân sự Trung Quốc và hơn 1 triệu đơn xin tham gia được nộp về, theo truyền thông Trung Quốc. Các ứng viên phải lựa chọn công việc mà mình quan tâm khi đăng ký ở kỳ thi thường niên này. Các vị trí thuộc chính quyền trung ương Trung Quốc, thường được mô tả như “chén gạo vàng”, phổ biến vì thu nhập ổn định và lợi ích hào phóng. Những người làm tại các vị trí này cũng có thể trở thành thành viên của đảng Cộng sản Trung Quốc.
Tuy vậy, công việc được các ứng viên “săn lùng” nhiều nhất trong năm nay mơ hồ hơn. Đến cuối ngày 23.10, có kỷ lục 7.727 người bày tỏ sự quan tâm đến vị trí làm việc ở phòng tiếp tân của Liên đoàn Dân chủ Trung Quốc tại Bắc Kinh. Liên đoàn này là một trong tám tổ chức chính trị có thẩm quyền ở Đại lục.
Việc hàng ngàn ứng viên muốn làm việc cho Liên đoàn Dân chủ Trung Quốc có lẽ không quá vui mừng về nhiệm vụ của công việc, bao gồm việc làm ở dịch vụ tiếp nhận, sắp xếp các cuộc họp và chuẩn bị cho các sự kiện của liên đoàn, theo truyền thông Trung Quốc.
Sức hấp dẫn lớn nhất có lẽ xuất phát từ yêu cầu tương đối thoải mái của công việc dịch vụ dân sự trong một thành phố lớn. Ứng viên chỉ cần bằng cử nhân và hai năm kinh nghiệm làm việc, theo trang web tuyển dụng chính thức.
Ngoài Trung Quốc, vị trí dịch vụ dân sự bình thường cũng “nóng” ở Ấn Độ, nơi có 2,3 triệu người trong một bang nộp đơn cho chỉ 368 vị trí làm việc đơn giản như phục vụ trà hay bảo vệ ban đêm hồi năm ngoái.

tin liên quan

Ấn Độ: 2,3 triệu người nộp đơn ứng tuyển 368 vị trí công chức
(TNO) Sau khi thông báo tuyển dụng 368 công chức cấp thấp với yêu cầu tốt nghiệp tiểu học và biết đi xe đạp, chính quyền bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) nhận được 2,3 triệu hồ sơ, đầy rẫy những người có bằng đại học, cao học, chưa kể 255 ông/bà tiến sĩ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.