Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ ‘hiện diện’ đến sự công nhận của người tiêu dùng

24/06/2025 15:01 GMT+7

Tại Nhật Bản, quốc gia nổi tiếng với tiêu chuẩn nhập khẩu nông sản khắt khe và văn hóa tiêu dùng khó tính, A An - một thương hiệu gạo của Việt Nam - đang dần chinh phục chính khách hàng bản địa, tạo nên hành trình từ sự hiện diện trên những kệ hàng đến sự tin dùng trong căn bếp của người tiêu dùng đáng ghi nhận.

Chất lượng là điều kiện tiên quyết

Ngày 1.7.2022 tại Tokyo, sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam lần đầu tiên bày bán tại thị trường Nhật Bản được tổ chức, với sự bảo trợ của Bộ Công thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Kể từ thời điểm đó, gạo A An chính thức xuất hiện tại "đất nước mặt trời mọc" - một trong những quốc gia bảo hộ nông nghiệp nghiêm ngặt và kiểm soát các mặt hàng nhập nông sản nhập khẩu mà đặc biệt là gạo rất chặt chẽ.

Sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng Nhật Bản

Từ cuối năm 2023 đến nay, nhiều phóng sự và chương trình truyền hình Nhật Bản đã ghi nhận sự hiện diện của gạo A An trên các kệ hàng siêu thị tại Tokyo và một số tỉnh thành khác. Nhiều bản tin thời sự, chương trình chuyên đề ẩm thực, bài báo đã ghi nhận những phản hồi tích cực từ người dân địa phương về gạo Japonica nhập khẩu từ Việt Nam.

"Có khá nhiều mẫu gạo được bày bán tại siêu thị, trong đó nổi bật có gạo Japonica đến từ Việt Nam. Từ hình thức đến hương vị đều giống với gạo Nhật", hay "Gạo Japonica từ Việt Nam có cách nấu tương tự và khi ăn thì ngon như chính gạo quốc nội vậy", trích từ lời dẫn và cảm nhận của khách hàng trong một phóng sự được thực hiện bởi kênh NHK, đài truyền hình quốc gia của Nhật Bản.

Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ ‘hiện diện’ đến sự công nhận của người tiêu dùng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Nhật Bản có nhiều phản hồi tích cực khi sử dụng gạo A AN

Đầu năm nay, gạo A An cũng thu hút hàng nghìn lượt khách hàng tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại Supermarket Trade Show (một triển lãm có quy mô lớn nhất ngành bán lẻ Nhật Bản).

Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ ‘hiện diện’ đến sự công nhận của người tiêu dùng - Ảnh 2.

Không dừng lại ở câu chuyện xuất khẩu, Gạo A An đang đi trên hành trình đưa thương hiệu gạo Việt đến rộng rãi hơn và được đón nhận bởi chính người dân tại các thị trường khó tính. Trong từng hạt gạo A An còn là câu chuyện về sự nỗ lực không ngừng của người nông dân, sự đầu tư bài bản của doanh nghiệp và khát vọng vươn xa của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.