Gặp chàng trai 21 tuổi gây nghẹt thở với pha đập vỡ tảng đá trên đầu

30/03/2016 18:03 GMT+7

Đam mê võ thuật từ nhỏ, chàng trai 21 tuổi Hoàng Ngọc Thái đã chinh phục khán giả chương trình Người bí ẩn với màn đập vỡ tảng đá xanh trên đầu.

Đam mê võ thuật từ nhỏ, chàng trai 21 tuổi Hoàng Ngọc Thái đã chinh phục khán giả chương trình Người bí ẩn với màn đập vỡ tảng đá xanh trên đầu.

Hoàng Ngọc Thái trong chương trình 'Người bí ẩn' với tiết mục 'đập vỡ tảng đá xanh trên đầu' - Ảnh: chụp màn hìnhHoàng Ngọc Thái trong chương trình 'Người bí ẩn' với tiết mục 'đập vỡ tảng đá xanh trên đầu' - Ảnh: chụp màn hình
Đây cũng là một trong những tiết mục thu hút nhất của chương trình, được MC Trấn Thành xem là “màn biểu diễn rợn người”.
Mê mạo hiểm từ nhỏ
Nghĩ đến việc cầm tảng đá xanh đặt lên đầu rồi để người khác dùng búa đập vỡ đôi tảng đá, ai cũng cho rằng phải là người lực lưỡng mới làm được. Thế nhưng, khi tìm gặp Thái, chúng tôi khá bất ngờ vì Thái chỉ mới hơn 20 tuổi, thân hình khá gầy và có dáng vẻ “thư sinh”.
Thái tên đầy đủ là Hoàng Ngọc Thái, sinh năm 1995, quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ năm 8 tuổi, Thái đã có niềm say mê võ thuật, đặc biệt là với những trò chơi mạo hiểm. Thuở thiếu thời, Thái “tầm sư học đạo” từ những ông “võ sư miệt vườn”. Vì gia đình cấm cản, Thái phải lén học lỏm những đứa bạn trong xóm có ba là võ sư từ những bài tập cơ bản của môn võ Tây Sơn Bình Định như đứng tấn, xoạc chân, các bộ quyền và các đòn gối chỏ.
Thái cười, kể lại cảm giác háo hức khi nhỏ: “Lúc đó học chủ yếu để rèn luyện sức khỏe, trẻ con nên hiếu động thích đấm đá và thích diễn mấy trò xoạc chân, lộn nhào, đấm vào bao cát, lốp xe cho oai”.
Tuy nhiên, vùng quê nghèo ấy, đường đi học chỉ toàn đất đỏ, một sân tập đàng hoàng cũng không có, Thái nhớ lại: “Hồi xưa đi học, đường lầy lội dữ lắm, trời mưa nước dâng lên ngập hết vì cơ sở vật chất ở xã chưa phát triển. Mỗi lần ra khi chưa có đường nhựa, đạp xe thôi cũng là cả quá trình, mưa nữa là thua luôn. Nhưng được cái cả đám cùng nhau đi, lội sình mà tập nên có nhiều kỷ niệm vui lắm”.
“Em đi tập bị ba mẹ cấm nên không có tiền mua dụng cụ, binh khí để rèn luyện như bạn bè. Cũng may là bạn bè thương cho mượn, có cây gậy gỗ tới giờ em vẫn giữ làm kỷ niệm”, Thái hồ hởi chia sẻ.
Thái cho biết đang học tại Trường trung cấp nghề Hùng Vương, ngành điện tử. Dù đam mê võ thuật nhưng Thái vẫn chọn con đường có công việc làm ăn ổn định. Thái nói: “Ba mẹ em kêu nghề võ bạc lắm, không có tương lai nên khi em muốn học gì liên quan tới võ thuật là phải trốn đi. Ba mẹ mong em học văn hóa cho tốt để thu nhập ổn định. Em cũng tính sau này sẽ làm cả hai nghề, dạy võ và sửa điện máy cho người ta”.
Gặp chàng trai 20 tuổi gây nghẹt thở với pha đập vỡ tảng đá trên đầu 2Hoàng Ngọc Thái đam mê luyện tập võ từ nhỏ - Ảnh: Bùi Thư
Chật vật tìm thầy trong 3 năm
Với niềm đam mê học võ, Thái đã “tầm sư học đạo” ở nhiều nơi. Cho đến khi biết đến thầy Nguyễn Kim Tuấn, Thái lặn lội từ Vũng Tàu vào và chạy giáp vòng quận 7 để kiếm thầy. Thái kể: “Từ năm 2004, em coi Chuyện lạ Việt Nam thì tình cờ thấy thầy, lúc đó thầy còn trẻ lắm. Sau tới năm 2011, bắt đầu biết internet rồi mới có cơ hội gõ mạng tìm thầy. Lúc đó em gõ tìm hết các võ sư từ nam chí bắc rồi nhớ ra có ông võ sư lột dừa, ai ngờ ra nhiều video của thầy. Rồi em thích công phu của thầy Tuấn quá nên tìm nhưng cứ quẩn quanh khu quận 7, mé cầu Rạch Ông, hỏi thăm hết xe ôm, bán vé số mà không ai biết. Nghĩ lại lúc đó mình khờ thiệt, phải chi hỏi ngay vựa dừa là người ta biết ông lột dừa rồi”.
Không bỏ cuộc, quay trở về lại Vũng Tàu, Thái lên kênh Youtube để lại email, điện thoại của mình dưới video biểu diễn của võ sư Nguyễn Kim Tuấn. “Tình cờ một hôm cô Diễm bạn thầy theo số điện thoại gọi cho em rồi cho em địa chỉ và số điện thoại của thầy. Em mừng lắm, gọi liền cho thầy. Tới giờ vẫn nhớ như in số điện thoại của thầy”, Thái kể.
Dù có trong tay số điện thoại nhưng cũng chạy xuôi ngược suốt ba ngày, Thái mới được gặp võ sư Tuấn. Thái nhớ lại: “Ngày thứ nhất gọi thầy, thầy hỏi có học được không do khó khăn lắm. Lúc đó em mê quá rồi, không nghĩ gì hết, có cơ hội gặp thầy thì “nhắm mắt đưa chân” đồng ý một cách quyết liệt. Bốn ngày sau đó em mới chính thức được tập. Hồi ở quê em là dân múa lân, lúc đó thầy Tuấn không gọi chắc em đi theo đội múa lân rồi nên em nhớ rõ lắm, ngày gặp thầy là 10.3.2014”.
Gặp chàng trai 20 tuổi gây nghẹt thở với pha đập vỡ tảng đá trên đầu 3Thái và thầy của mình - võ sư Nguyễn Kim Tuấn, người biểu diễn tiết mục “kéo xích lô chở 4 người bằng mắt” - Ảnh: Bùi Thư
''Giải mã'' tiết mục rợn người
Vốn đã tập luyện võ thuật từ nhỏ nên Hoàng Ngọc Thái không gặp trở ngại nhiều trong các bài tập. Thái kể: “Em luyện khí công trong vòng ba tháng, ngày nào cũng luyện, mỗi ngày luyện 4 tiếng chưa tính học võ từ 4 giờ sáng dậy luyện tới 6 giờ đi học, 11 giờ về luyện tiếp tới 1 giờ chiều tiếp tục đi học. Em tập khí công xong học võ. Dù mất ngủ hay như thế nào cũng phải luyện hết, em nhớ có lần gục tại sân tập, đang luyện ngon lành thì gục vì mất sức. Lúc đó em vẫn học văn hóa nên còn lo bài tập trên lớp, thi cử”.
Sau khi tập khí công, Thái bắt đầu luyện những tiết mục nguy hiểm như gánh mắt, chặt dừa, lột vỏ dừa, đập đầu vào đá, chọc thủng lon bia bằng một ngón tay, dùng đầu đẩy xe tải…Thái nhớ lại: “Lúc đầu gánh chỉ chịu được 2 phút, xong nâng lên từ từ 15 phút, một tiếng rồi trong vòng ba ngày em nhấc được đồ vật 2, 3 ký bằng mắt. Một tháng là nhấc được xô 15 lít. Thời gian đầu thì mắt hơi đau, rát rát nhưng lì mà, nên em tiếp tục tập”.
Năm 2009, trong quá trình tự tập chặt gạch ở nhà, tay Thái bị vỡ xương và phải bó bột suốt 4 tháng. Những tưởng sẽ không tập võ nữa nhưng “cái nghiệp như mắc vào thân”, Thái vẫn tiếp tục luyện tập sau khi hồi phục. Thái giải thích: “Hồi chưa gặp thầy, mình tập ngạnh công. Ngạnh công là đánh cho chai tay, cứ hằng ngày 2-3 tiếng đánh vào gạch rồi tăng dần độ mạnh và tốc độ là sau này chặt được gạch. Khí công thì khác, khí công là đánh bằng nội lực bên trong. Tập khí công theo phương pháp hít thở. Khi biểu diễn dồn lực vào tay, lúc đó mặt bừng đỏ, tay thấy nóng lắm. Ngạnh công về sau bị ảnh hưởng còn khí công 70, 80 tuổi vẫn còn biểu diễn được”.
Hỏi về màn trình diễn “rợn người” đã thực hiện trong chương trình Người bí ẩn, Thái cười nói: “Em luyện tập đập đầu lâu rồi. Tình cờ thầy Tuấn biết em có khả năng nên cổ vũ em cứ chơi môn đó đi. Rồi em mua đá xanh về tập thử, tập trong 1 giờ thôi ai dè thành công xong lấy tiết mục đó đi thi Người bí ẩn rồi được chọn luôn”.
Thái cho biết thêm đang tập “nhất dương chỉ” - chọc thủng đồ vật bằng một ngón tay nhưng chưa có “duyên” nên chưa thành. Trước mắt, Thái vẫn tiếp tục học tập, nghiên cứu các thế võ từ những võ sư giỏi nhất để phát triển những đòn đánh mới. Thái nói: “Em mong võ cổ truyền sẽ thành quốc võ vì có những thế đánh rất hay được truyền từ thời vua Nguyễn Huệ. Ba mẹ nói nghề này khó sống, em đi diễn với thầy nhiều khi bầu sô gọi ra giá 2-3 triệu đồng nhưng diễn rã mồ hôi xong người ta bảo khán giả tới ít quá nên cầm đỡ 500.000 đồng uống cà phê. Nhưng dù vậy em vẫn muốn được học rồi về quê mở lớp dạy võ đồng thời làm công việc đúng chuyên môn điện mà em học”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.