Gặp lại người đẹp nổi tiếng một thời: La Kim Phụng - cánh hoa hoang dại

27/07/2015 06:08 GMT+7

Hơn 20 năm trước, họ là những người đẹp xuất hiện trong rất nhiều bộ phim, chương trình ca nhạc - thời trang, ảnh lịch treo tường... và có sức ảnh hưởng lớn tới giới trẻ ngày ấy.

Hơn 20 năm trước, họ là những người đẹp xuất hiện trong rất nhiều bộ phim, chương trình ca nhạc - thời trang, ảnh lịch treo tường... và có sức ảnh hưởng lớn tới giới trẻ ngày ấy.
La Kim Phụng thời hoàng kim và hiện nay - Ảnh: nhân vật cung cấpLa Kim Phụng thời hoàng kim và hiện nay - Ảnh: nhân vật cung cấp
Ở độ tuổi tứ tuần, La Kim Phụng trông vẫn rất mặn mà sắc sảo với làn da nâu và mái tóc xù. Chị có thể nói được tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hoa và hiện vẫn đi đi về về giữa Thụy Sĩ và VN một mình.
Mạnh mẽ nhưng... nhát yêu
“Thật mà, tôi đang một mình chăm sóc và ở bên ba mẹ. Đôi lúc một mình cũng hay lắm. Muốn đi đâu thì đi. Ví như du lịch cùng bạn bè. Hiện tôi đang cùng chị gái kinh doanh nhà hàng tại Thụy Sĩ và kinh doanh nhỏ tại VN. Tôi rất tin ở chữ duyên phận. Nếu có duyên tôi sẽ gặp được “chàng” của mình”, chị cười nói.
La Kim Phụng từ trước đã nổi tiếng là người đẹp có cá tính mạnh. Hiện tại chị vẫn cho rằng mình là người phụ nữ mạnh mẽ. Chị kể, hơn 5 năm trước, có lần bị tai nạn ở TP.HCM, máu me đầm đìa, nguyên một mảng kính xe hơi ghim vào trán. Bạn chị ngồi sau la hét khóc lóc vì quá hoảng sợ. Vậy là một mình chị xé áo bịt vết thương, cầm máu và tự vô bệnh viện. “Nghĩ lại tôi tự hỏi, sao lúc ấy mình làm được thế… Có lẽ do trời thương ban cho mình sự mạnh mẽ”.
Vẫn giữ gương mặt điềm tĩnh, nhưng mắt chị rưng rưng khi tôi nhắc đến chuyện tình cảm ngày xưa. Chị đã hai lần yêu và cả hai lần đều đổ vỡ. Niềm tin của chị vào tình yêu cũng cạn kiệt. Chị từng đóng cửa khóc 3 ngày rồi buộc mình vượt qua. “Có lẽ ngày xưa yêu cuồng nhiệt, sống hết mình cho người ta, làm mọi điều cho người ta hạnh phúc… nhưng đáp lại đều là cái kết buồn nên giờ hơi… nhát yêu”, Kim Phụng bộc bạch.
Không chỉ đổ vỡ trong tình yêu, nhiều cuộc làm ăn lớn của La Kim Phụng cũng không thành, dù chị là người có “máu” kinh doanh từ nhỏ. Chính sự mạnh mẽ nội tâm đã giúp chị vượt qua những thời điểm thất vọng cùng cực. “Mọi việc với tôi giờ đến rồi đi rất nhẹ nhàng, đơn giản. Giờ thì tâm không còn sân si, bon chen nữa. Cuộc sống tôi hiện rất đơn giản”, chị cho biết. Hỏi chị giờ thích gì nhất, chị cười: “Tôi thích đi du lịch, khám phá thế giới để học hỏi thêm”. La Kim Phụng thích nấu ăn và nấu cực ngon những món ăn gia đình. Chị đang lên kế hoạch mở một nhà hàng tại VN.
Một La Kim Phụng “khác người”
Hồi La Kim Phụng nổi đình đám cùng Diễm Hương, Việt Trinh, Diễm My, Lý Thu Thảo, Thu Nga, Thanh Xuân…, chị mới 16 tuổi. Lúc đó, La Kim Phụng đã tự thiết kế trang phục, tự nghĩ ra kiểu tóc cho riêng mình và thích phơi nắng để có một làn da nâu khỏe mạnh. Vậy nên nét đẹp La Kim Phụng mang vẻ hoang dã, hoàn toàn khác với vẻ dịu dàng, nữ tính và làn da trắng trẻo của lớp người đẹp ngày ấy. Chị kể đã nhờ người dùng đũa để uốn tóc cho mình, tạo nên kiểu tóc xù riêng biệt. “Hồi đó tôi được rất nhiều bạn trẻ ủng hộ, nhiều bạn đã để tóc giống tôi, gọi là mốt tóc La Kim Phụng” - chị nhớ lại. La Kim Phụng còn làm bầu show để nhận show cho các bạn người mẫu trong nhóm, dù cát sê đi diễn thời trang chỉ mang tính “hương hoa”. Chị cũng là một trong những người góp phần tạo nên phong trào làm shop thời trang bằng cửa kính, gắn máy lạnh cao cấp vào những năm 1995 - 1998.
Nhiều người hâm mộ tiếc rằng thời gian La Kim Phụng tham gia giới giải trí khá ngắn ngủi. Chị cho biết hồi đó gia đình chị không ủng hộ con gái đi diễn nên đi đâu ba mẹ hoặc anh trai cũng kè kè đi theo, và nhất là bản thân chị cũng cảm nhận mình không thể tồn tại lâu trong thế giới này nên tự nguyện rút lui.
Là một người hát rất hay, hát chuẩn tiếng Pháp, Anh, một thời cả nhan sắc lẫn giọng hát của chị đã làm say mê bao người. Thế nhưng giấc mơ thành ca sĩ chuyên nghiệp của La Kim Phụng đã không thành. Hiện tại chị chỉ ấp ủ ý định làm một album nhạc gồm 10 bài để thỏa mãn đam mê của chính mình chứ không có ý định phát hành.
La Kim Phụng tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng thon gọn và làn da đẹp của mình: “Bí quyết này tôi đã học được từ một bác sĩ và áp dụng bao năm qua. Tôi là người ăn rất khỏe nhưng vẫn không lo lên cân. Nhưng phải kiếm được loại chanh vàng (gọi là chanh Mỹ) để áp dụng. Mỗi sáng và mỗi tối của tháng đầu tiên uống nửa quả chanh với nước thật lạnh. Đến tháng thứ 2 uống chung với nước bình thường và tháng thứ 3 uống 1 lần nóng 1 lần lạnh. Chanh này không quá chua nên cả bệnh đau bao tử của tôi cũng khỏi”.
La Kim Phụng từng đoạt giải Gương mặt khả ái của cuộc thi người mẫu VN đầu tiên (1990); Nhiều năm liền thập niên 1990 được bình chọn Người mẫu ấn tượng; Là gương mặt quen thuộc của các show ca nhạc, thời trang như Duyên dáng VN, Một thoáng Sài Gòn, Người đẹp hát...; Được mệnh danh là “nữ hoàng ảnh lịch” thời ấy. Đóng vai chính cùng Lý Hùng trong phim Cánh hoa hoang dại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.