Gặp người phụ nữ Thanh Hóa bán chó, bán lợn đi thi 'Thách thức danh hài'

24/12/2015 16:08 GMT+7

Với vẻ chân chất, thật thà nhưng vô cùng hài hước, duyên dáng, chị Lê Thị Dần đang được xem là 'hiện tượng' của chương trình Thách thức danh hài khi giành được giải thưởng cao nhất 100 triệu đồng.

Với vẻ chân chất, thật thà nhưng vô cùng hài hước, duyên dáng, chị Lê Thị Dần đang được xem là 'hiện tượng' của chương trình Thách thức danh hài khi giành được giải thưởng cao nhất 100 triệu đồng.

Chị Lê Thị Dần trong chương trình 'Thách thức danh hài'Chị Lê Thị Dần trong chương trình 'Thách thức danh hài'
Xuất hiện ở tập 7 Thách thức danh hài trong trang phục dân tộc, chị Lê Thị Dần đến từ Thanh Hóa bỗng trở thành một hiện tượng với cách nói chuyện hài hước, khó đỡ. Những tiểu phẩm của chị liên tục khiến Trấn Thành và Việt Hương không nhịn được cười đồng thời giúp người phụ nữ Thanh Hóa này nhận được 100 triệu đồng, giải thưởng cao nhất của chương trình.
Được biết, chưa đầy 24 giờ, tiết mục trình diễn của chị đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube và trên 25.000 lượt tương tác tại Fanpage chương trình. Câu chuyện về người phụ nữ nghèo bán chó, bán lợn để có tiền đi Thách thức danh hài cũng thu hút sự tò mò của đông đảo khán giả.
[CLIP ] Chị Dần trổ tài hát bolero bài Tiếng thạch sùng - Thực hiện: Thiên Hương
"Con khóc cả ngày khi tôi bán chó đi thi"
Nghe tin chị Lê Thị Dần vào TP.HCM, chúng tôi lập tức liên hệ và tìm gặp. Khá bất ngờ là ngoài đời, chị trẻ trung và xinh đẹp hơn hẳn khi xuất hiện cùng chồng. 
Chị Dần năm nay 40 tuổi, quê ở huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa. Hai vợ chồng chị sống chủ yếu bằng nghề làm tóc nhưng thu nhập cũng khá bấp bênh. Những hôm nào trời nắng nóng, khách cắt tóc nhiều, chị Dần thường phụ chồng. Còn những khi rảnh rỗi chị lại lên núi kiếm củi hoặc làm kẹo nhãn đem đi bán.
Cũng bởi thế mà khi biết chương trình Thách thức danh hài tổ chức casting, hai vợ chồng suy đi nghĩ lại, cuối cùng quyết định bán 2 chó và 1 con gà lấy 1,5 triệu đồng đi xe ra Hà Nội để sơ tuyển, không ngờ được vào tiếp TP.HCM thi vòng trong. Lần này, ông xã lại bàn với chị Dần bán thêm 2 con lợn được 6 triệu đồng cộng thêm bà con trong xóm góp 2 triệu đồng, vậy là hai vợ chồng mua vé máy bay, nắm cơm nếp mang theo, quầy quả vào Sài Gòn dự thi.
"Lúc tôi bán 2 con chó, 2 đứa con gái của tôi (một đang học mẫu giáo, một đã vào đại học - PV) khóc như mưa, hỏi: "Sao mẹ lại bán con chó?". Tuy nhiên, khi biết tôi đi thi gặp Trấn Thành, Việt Hương, hai cháu không khóc nữa, còn động viên mẹ đi thi", chị Dần kể, miệng cười tươi rói.
Chị Dần và chồng
Chị bảo ngày đi thi, không dám vay mượn ai vì sợ người ta nói mình mượn tiền đi... chơi bời. Người động viên và đăng ký cho chị tham gia Thách thức danh hài chính là ông xã của chị. Nhận thấy vợ có năng khiếu hài hước từ lâu, anh không ngừng khích lệ, thậm chí sẵn sàng làm bạn diễn cho chị trên sân khấu dù rằng thường anh vốn là người ít nói.
Để tham gia chương trình Thách thức danh hài, chị Dần đã chuẩn bị hơn 15 tiểu phẩm. Huyện Lang Chánh, nơi chị Dần sinh sống, tập trung nhiều người dân tộc Thái, Mường sinh sống. Cũng chính vì thế, là người Kinh nhưng chị lại có thể hát, biểu diễn các điệu nhảy Thái, Lào và tận dụng những câu chuyện đời sống thường ngày nơi đây để đưa vào các tiểu phẩm hài của mình.
Chính nhờ chất mộc mạc, duyên dáng mà chị Lê Thị Dần đã lần lượt chinh phục hai giám khảo Trấn Thành, Việt Hương qua các vòng thi để trở thành người đầu tiên thắng giải cao nhất trong Thách thức danh hài mùa 2.
Không muốn giống Lệ Rơi
Sau khi tập 7 phát sóng, chị Lê Thị Dần bỗng chốc nổi tiếng không chỉ trên mạng xã hội mà còn là với người dân quê mình. Chị thật thà chia sẻ: "Suốt mấy ngày qua, vợ chồng tôi có làm được gì đâu vì cứ phải trả lời báo chí và tiếp khách liên tục. Bà con ở quê ai cũng mừng, cũng vui, cũng ủng hộ tôi đi thi tiếp".
Tuy nhiên, người phụ nữ Thanh Hóa này cũng không giấu được sự lo lắng về sự nổi tiếng quá nhanh chóng của mình. Chị tâm sự: "Tôi không muốn mình giống Lệ Rơi đâu, nổi tiếng nhanh chóng rồi bị vùi dập. Tôi chỉ muốn mọi thứ bình thường thôi, chỉ mong mang đến tiếng cười cho khán giả. Trước khi đi thi, bà con ở quê cũng dặn đừng ở luôn trong đó (Sài Gòn - PV) nhưng tôi nói rồi, dù thế nào tôi cũng không thay đổi đâu".
Chị Dần xuất hiện trong buổi casting Đấu trường tiếu lâm vào hôm 23.12
Theo tiết lộ của chị Dần, sau khi chị nổi tiếng, đã có một hãng phim mời đóng phim truyền hình (10 tập). Ngoài ra, trong chuyến vào Sài Gòn lần này, chị Dần đã tham gia buổi casting chương trình Đấu trường tiếu lâm và vượt qua vòng sơ loại. 
Khác với lần trước, hai vợ chồng không bán chó cũng chẳng bán lợn mà làm kẹo nhãn để bán kiếm tiền mua vé máy bay vào TP.HCM dự casting. Rút kinh nghiệm lần trước, chị không mang cơm nếp vì không để được lâu, thay vào đó là gói ít bánh chưng để mang theo tiết kiệm chi phí.
Chị hào hứng cho biết: "Chỉ cần được may mắn đi tiếp, vợ chồng tôi quyết tâm "trường kỳ kháng chiến". Chồng tôi cũng nói là ở ngoài hàng tháng kiếm được bao nhiêu sẽ gửi vào ủng hộ cho tôi đi thi, ủng hộ đam mê diễn hài của tôi".
Bật khóc khi nhận được giải thưởng 100 triệu đồng của Thách thức danh hài
Cũng trong dịp này, Công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân (sản xuất chương trình Thách thức danh hài) đã kết hợp tổ chức trao giải thưởng 100 triệu đồng tiền mặt cho chị.
Chia sẻ về số tiền thưởng này, chị Dần cho biết từ nhỏ đến lớn, chị chưa bao giờ cầm trên tay số tiền nhiều như vậy. Với số tiền 100 triệu đồng, hai vợ chồng bàn nhau mua một chiếc tivi to hơn chiếc tivi cũ ở nhà, số còn lại dành để giúp đỡ cho những người ở quê mắc bệnh hiểm nghèo và những đứa trẻ cơ nhỡ.
Hỏi chị Dần vì sao không dành tiền để trang trải cuộc sống trong khi hoàn cảnh mình còn nhiều khó khăn, chị cười bảo: "Mọi người không biết đâu, nơi tôi ở là một trong những huyện nghèo nhất. Mình khổ, còn có người khó hơn, giúp được bao nhiêu thì giúp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.