Gắp từ trong mí mắt bệnh nhân ra con sâu dài 3 cm

05/06/2015 14:17 GMT+7

(TNO) Một con sâu đã chui vào mắt cậu bé 17 tuổi và sống trong đó suốt 1 tháng. Khi các bác sĩ gắp ra, con sâu đã dài đến 3 cm. Nhiều người chứng kiến lúc đó đã hét lên vì sốc.

(TNO) Một con sâu đã chui vào mắt cậu bé 17 tuổi và sống trong đó suốt 1 tháng. Khi các bác sĩ gắp ra, con sâu đã dài đến 3 cm. Nhiều người chứng kiến lúc đó đã hét lên vì sốc, theo Sky News.

Các bác sĩ đang gắp con sâu ra khỏi mắt cậu thiếu niên - Ảnh chụp màn hình Mirror

Con sâu đã chui vào mắt trái và ở lì trong đó hàng tháng trời, làm mắt cậu bé sưng to lên. Tuy nhiên, cậu không biết vì sao con mắt lại sưng và gây khó chịu như vậy.
Mọi chuyện được giải quyết khi cậu được đưa đến một bệnh viện ở thủ đô Lima, Peru. Các bác sĩ chụp cắt lớp và phát hiện con sâu dài 3 cm.
Nó đã gây ra rủi ro sức khỏe nghiêm trọng vì xâm nhập vào vùng nhạy cảm nhất trên gương mặt, làm mắt bị sưng và có thể gây nhiễm trùng lan đến não, bác sĩ nhãn khoa Caroline Marchena của bệnh viện cho biết.

Con sâu dài 3 cm - Ảnh chụp màn hình The Independent

Vì con sâu nằm sâu trong mí mắt nạn nhân nên các bác sĩ không dễ gì đưa các công cụ vào đó. Các bác sĩ bệnh viện đã sử dụng một phương pháp khá độc đáo để gắp nó ra.
Họ dùng rau húng quế để dụ con sâu lộ diện. Khi nghe mùi món ăn ưa thích, con sâu đói tự chui đầu ra. Tuy nhiên, do kích thước quá lớn nên nó bị mắc kẹt và chỉ chui ra được phần đầu, còn phần thân vẫn còn trong mí mắt, theo Mirror.
Các bác sĩ đã dùng nhíp gắp nó ra. Khi thấy kích thước con sâu, nhiều người chứng kiến đã hét lên vì sốc.
Điều may mắn là con sâu chỉ sống tạm trong mắt và không gây tổn hại gì nghiêm trọng đến sức khỏe cậu bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.