Sự kiện quy tụ 5 diễn giả hàng đầu đến từ các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, tài chính, bảo hiểm và quản trị doanh nghiệp, mang đến những góc nhìn đa chiều về quá trình phát triển và vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững, ứng dụng các giải pháp công nghệ và chuyển đổi số.
Thông qua sự kiện GapoWork (được phát triển bởi Công ty Gapo, thuộc Tập đoàn công nghệ G-Group) cũng hướng tới mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt trên hành trình phát triển. GapoWork sẽ giúp các tổ chức củng cố "cái lõi" văn hóa doanh nghiệp, tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao hiệu suất làm việc.
Ông Hoàng Nam Tiến, nguyên Chủ tịch FPT Software, FPT Telecom, Tập đoàn FPT và hiện là Phó chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT, mở đầu sự kiện với câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình phát triển của FPT - từ một đơn vị khởi nghiệp công nghệ trở thành công ty tỉ đô đầu tiên tại Việt Nam. Theo ông Tiến, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững cần phải quản trị bằng văn hóa. Ba yếu tố cốt lõi mà doanh nghiệp cần phải xác định khi xây dựng văn hóa, đó là: Giá trị, năng lực và con người. Bí quyết thành công của FPT nằm ở chỗ tạo ra sự khác biệt và có sự kiên trì, kiên định vào mục tiêu.
Với FPT, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu mà còn là niềm tin vững chắc cho biết bao thế hệ con người. Chính văn hóa đã giúp FPT chinh phục mục tiêu đạt 1 tỉ USD trong xuất khẩu phần mềm lần đầu tiên vào năm 2018.
Ông Tiến cũng đánh giá cao sự minh bạch, thông suốt qua việc sử dụng công nghệ trong quản trị. "Minh bạch từ giao việc đến khen thưởng, kỷ luật, chế độ phúc lợi" chính là chìa khóa giúp một doanh nghiệp hàng chục nghìn người như FPT hoạt động hiệu quả và đồng lòng hướng đến mục tiêu chung.
Ngoài ra, phiên tọa đàm còn có sự tham gia của các chuyên gia và nhà quản lý hàng đầu, tập trung vào các chủ đề như xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quản trị sự thay đổi và ứng dụng công nghệ trong quản lý.
Bà Nguyễn Thị Minh Giang, đồng sáng lập, Tổng giám đốc Công ty TNHH Newing, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa lãnh đạo trong doanh nghiệp, đặc biệt trong kỷ nguyên số 4.0. Bà Giang cho rằng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn mà còn thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo liên tục.
Bình luận (0)