Trong quý 2/2024, lợi tức hoạt động của Garmin đạt 342 triệu USD, tăng 20% so với năm trước. Thu nhập trên một cổ phiếu EPS (earnings per share) theo chuẩn GAAP đạt 1,56 USD và EPS pro forma đạt 1,58 USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cho thấy hiệu quả hoạt động và khả năng vận hành chi phí tốt của Garmin.
Ông Cliff Pemble, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Garmin chia sẻ: “Garmin rất tự hào khi ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng ở quý này về cả doanh thu lẫn lợi nhuận hoạt động. Thành tựu này đã vượt xa mong đợi của chúng tôi và đó cũng là tiền đề để Garmin nâng cao dự báo doanh thu và EPS cho toàn năm 2024”.
Tập đoàn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc. Đáng chú ý, doanh thu từ phân khúc thể thao (fitness) tăng 28% trong quý 2/2024, đạt 428 triệu USD nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể của các thiết bị đeo.
Lĩnh vực ô tô OEM chứng kiến sự bùng nổ với doanh thu tăng 41%, chủ yếu nhờ vào sự phát triển của các bộ điều khiển miền (domain controller). Trong năm, số lượng bộ điều khiển miền xuất xưởng đạt một triệu bộ. Ngoài ra, hãng còn được Yamaha công nhận là Đối Tác Kinh Doanh Xuất Sắc, trao tặng Giải thưởng Toàn cầu 2024 cho sự xuất sắc trong công nghệ và sự phát triển.
Tại thị trường Việt Nam, Garmin cũng đạt được nhiều bước tiến phát triển nổi bật. Tính đến tháng 1/2024, Garmin ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng khi số lượng người dùng Garmin đạt hơn 330.000 người trên toàn quốc, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thiết bị đeo thông minh. Thành công này là “trái ngọt” thu được từ các hoạt động tích cực trong năm như ra mắt đồng hồ chạy bộ GPS Forerunner 165, đồng hồ thời trang Lily 2, mở rộng cửa hàng thương hiệu khắp các trung tâm thương mại, hay nhiều thành phố trọng điểm cũng như mở rộng hợp tác giải pháp thanh toán Garmin Pay với nhiều ngân hàng lớn.
Bình luận (0)