Theo Neowin, doanh số các thiết bị như máy tính để bàn, máy tính xách tay và thiết bị di động đã giảm 4,3%, bất chấp việc các nhà sản xuất PC đã bán ra được 61 triệu máy trong quý.
HP là công ty có sự gia tăng về doanh số bán hàng, điều này đã giúp công ty trở lại vị trí hàng đầu trên thị trường PC, vượt mặt Lenovo. Thị trường máy tính của Dell cũng tăng nhẹ, điều này đảm bảo vị trí thứ 3 trên thị trường PC, sau HP và Lenovo.
Bảng doanh số sụt giảm từ Gartner bao gồm dòng sản phẩm Surface của Microsoft, vốn sụt giảm 26% doanh thu trong quý 2/2017. Acer và Asus cũng chứng kiến sự sụt giảm hai con số trong bảng tổng thể của Gartner.
Gartner cho biết, việc doanh số PC sụt giảm có thể xuất phát từ sự thiếu hụt về màn hình, DRAM và SSD. Bên cạnh đó, sức tăng 38% của doanh số Chromebook so với năm 2016 cũng ảnh hưởng đến doanh thu.
Giải thích cho kết quả phân tích của mình, ông Mikako Kitagawa cho rằng mặc dù Chromebook không phải là một máy tính cụ thể nhưng nó có nhiều lợi thế như khả năng kết nối dữ liệu di động cũng như giá bán hấn dẫn hơn.
Cùng hòa chung vào bối cảnh sụt giảm của thị trường PC, Apple cũng không phải là ngoại lệ khi doanh số bán hàng của công ty đã giảm lên đến 0,4%.
Bình luận (0)