Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương: Cùng các em vượt qua bệnh tật

28/05/2012 03:00 GMT+7

Chính thức thành lập từ tháng 3.2012, chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương đã tài trợ cho 22 bệnh nhi, trong đó có 7 ca điều trị thành công và xuất viện về nhà. Tổng số tiền đóng góp thu được từ người tiêu dùng và ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đối tác đã lên đến hơn 1,7 tỉ đồng.

Cùng với sự chia sẻ của cộng đồng và xã hội, thành quả lớn nhất của chương trình trong thời gian qua là giúp những bệnh nhi từng bước hồi phục và tìm lại tuổi thơ khỏe mạnh, hạnh phúc. Mẹ bé Đào Ngọc Bích, một trong những bệnh nhi được chương trình tài trợ, xúc động nói: “Con tôi bị hở van 3 lá, hẹp eo động mạch chủ, tăng áp phổi nặng, chúng tôi không có tiền chữa trị cho cháu. Khi con tôi nằm ở ranh giới giữa sự sống và cái chết thì nhận được sự giúp đỡ từ chương trình và bệnh viện. Gia đình không biết nói gì hơn là sự biết ơn tận đáy lòng. Tôi muốn nói rằng, những bệnh nhân nghèo rất và rất cần được cộng đồng chia sẻ”.

 Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương: Cùng các em vượt qua bệnh tật
Mẹ bé Đào Ngọc Bích xúc động cảm ơn chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương tại buổi lễ sơ kết - Ảnh: Lan Nguyên

Thể hiện trách nhiệm cộng đồng

Thay mặt chương trình, bà Vũ Anh Đào, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, cho biết: “Qua rất nhiều khó khăn nhưng cùng sự chung tay và ủng hộ của cộng đồng, đến nay chương trình đã thu được những thành công đáng ghi nhận...”. Bên cạnh việc ủng hộ chi phí tài trợ, theo bà Vũ Anh Đào, tính nhân văn cao đẹp của chương trình còn thể hiện ở việc luôn quan tâm và chăm lo cho đời sống tinh thần của các em.

Phát biểu tại buổi sơ kết 3 tháng triển khai chương trình, tổ chức tại Hà Nội ngày 24.5, ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, đã tuyên dương những kết quả ban đầu và mong muốn chương trình sẽ ngày càng phát triển để mang nhiều cơ hội cứu chữa các bệnh nhi hơn nữa. Ông Diệp cho rằng một trong những giải pháp quan trọng để chăm sóc bảo vệ trẻ em là xã hội hóa, kêu gọi sự quan tâm đóng góp của cộng đồng, doanh nghiệp. Trong lúc gia đình bệnh nhi quá khó khăn không thể đảm đương nổi chi phí điều trị thì sự chung tay đóng góp của cộng đồng, xã hội, doanh nghiệp thật đáng quý. Ông Diệp nói: "Chúng ta cũng nói rất nhiều đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, ngoài việc kinh doanh còn phải chăm lo phát triển cộng đồng. Và Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu bằng việc triển khai chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương đã thể hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình. Bất kỳ những đóng góp nào của các tổ chức cá nhân chăm lo cho cộng đồng cũng đều rất đáng trân trọng”.

Cam kết đẩy mạnh chương trình

Ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu, tâm sự:  “Sự quan tâm của cộng đồng trong thời gian qua cho thấy chương trình đã đánh thức được tình thương của xã hội đến những trẻ em kém may mắn. Nếu có thêm nhiều bệnh nhi được hỗ trợ chữa trị, thông qua chương trình này hoặc từ sự hỗ trợ của các tổ chức và cá nhân hảo tâm trực tiếp đến các em, thì đó là niềm vui lớn nhất của Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương”.

Ông Minh cho biết thêm: “12 tỉ với một doanh nghiệp thì không phải nhỏ, đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng so với nhu cầu thì lại quá ít, bởi vẫn còn rất nhiều bệnh nhi khó khăn cần hỗ trợ. Ngoài các đơn vị đồng hành cùng chương trình trong thời gian qua, sắp tới chúng tôi hy vọng là có thể mời thêm các đối tác mới cùng đồng hành. Mỗi đối tác sẽ có một trách nhiệm, để đưa số tiền này ngày một lớn hơn, góp thêm nhiều các hoạt động để động viên tinh thần các em. Khi các em yêu cuộc sống, thấy mọi người quan tâm đến mình thì sẽ có thêm tinh thần để vượt qua bệnh tật. Chúng tôi sẽ tiếp tục “Gắn kết yêu thương” mạnh mẽ hơn nữa”.

Với những kết quả đạt được đến nay, chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương thay mặt các bệnh nhi được trợ giúp chân thành tri ân hàng triệu người tiêu dùng và các nhả hảo tâm, các y bác sĩ, các đơn vị đồng hành, những người vẫn ngày ngày chung tay ủng hộ để hành trình cứu sống các bệnh nhi kém may mắn ngày một lan rộng, góp phần tìm lại tuổi thơ hạnh phúc cho các em. 

Từ Minh

>> Vòng tay dành cho bệnh nhi nghèo
>> Cần sự chung tay của hàng triệu tấm lòng
>> “Gắn kết yêu thương” thổi bùng hy vọng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.