GDP của VN năm 2015 có thể tăng trên 6,2%

22/01/2015 16:23 GMT+7

(TNO) Đó là dự báo của TS Trần Du Lịch, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tại hội thảo thường niên Kịch bản kinh tế VN 2015 , với chủ đề Hội nhập sâu rộng, cạnh tranh khốc liệt diễn ra sáng nay 22.1 tại TP.HCM.

(TNO) Đó là dự báo của TS Trần Du Lịch, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tại hội thảo thường niên Kịch bản kinh tế VN 2015, với chủ đề Hội nhập sâu rộng, cạnh tranh khốc liệt diễn ra sáng nay 22.1 tại TP.HCM.

GDP của VN năm 2015 có thể tăng trên 6,2%Hội thảo Kịch bản kinh tế VN thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp - Ảnh: Mai Vọng
Ông nói: "Tôi tin tưởng con số tăng trưởng năm 2015 có thể vượt 6,2%. Có người cho là tôi lạc quan, nhưng có thể đạt 6,5%, tạo cơ sở tốt hơn cho giai đoạn 2016 - 2020, đó là triển vọng của kinh tế VN sắp tới”.
Nhận định về những thách thức trước mắt, TS Trần Du Lịch nói rằng mặc dù từ giữa năm 2013 và cả năm 2014, nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn đang trong giai đoạn trì trệ, tốc độ tăng trưởng chậm, đang còn phải đối diện với những khó khăn ngắn hạn và vẫn còn chứa đựng nhiều nguy cơ tiềm ẩn có thể gây mất ổn định trở lại.
Năm 2015, kinh tế VN vừa có cơ hội vừa đứng trước những thách thức nhất là lĩnh vực xuất khẩu nông sản.
Dù vậy, trong năm 2015 có nhiều nhân tố để tin rằng nền kinh tế VN sẽ phục hồi dần tốc độ tăng trưởng, niềm tin của thị trường được củng cố và DN có triển vọng để phát triển bền vững hơn.
"Tất cả những điều này đặt vào kỳ vọng những nỗ lực của Chính phủ trong việc đổi mới mạnh mẽ thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo sự vận hành của cơ chế thị trường và sự lành mạnh trong cạnh tranh, như thông điệp đầu năm của Thủ tướng Chính phủ" - TS Trần Du Lịch nhận định.
Hội thảo do Ban Kinh tế T.Ư và Thời báo Kinh tế VN cùng tổ chức, với đại diện của trên 300 doanh nghiệp cùng với các chuyên gia kinh tế tên tuổi như TS Trần Du Lịch, TS Lê Xuân Nghĩa, TS Võ Trí Thành... tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.