'Get out': Đột phá doanh thu của tác phẩm kinh dị kinh phí thấp

28/03/2017 20:28 GMT+7

Get out đã khiến cộng đồng yêu điện ảnh ngỡ ngàng khi ngay lập tức trở thành 'hiện tượng phòng vé' với doanh thu mở màn đạt gần 50 triệu USD (gấp 10 lần kinh phí sản xuất) chỉ sau 1 tuần ra rạp.

Mới đây, “ông hoàng của dòng phim kinh dị” Blumhouse đã liên tục đưa khán giả từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi tác phẩm mới nhất Get out (tựa Việt: Trốn thoát) đã có một chiến thắng vang dội ngay tại Bắc Mỹ - thị trường được đánh giá là khắt khe nhất thế giới. Phim đạt doanh thu mở màn gần 50 triệu USD (gấp 10 lần kinh phí sản xuất), và giữ vị trí số một bảng xếp hạng tuần (từ 24.2 - 1.3).
Không chỉ đơn thuần là một tác phẩm đạt thành công đáng kinh ngạc về mặt thương mại, tác phẩm kinh dị của đạo diễn Jordan Peele còn tạo được tiếng vang lớn với vô số lời khen ngợi đến từ các nhà phê bình và đồng thời trở thành một hiện tượng gây xôn xao cộng đồng mạng.
Thành công của Get out phải kể đến ngôi nhà sản sinh ra nó - Blumhouse. Trong suốt chặng đường 17 năm hoạt động, hãng phim này đã từng bước tạo dựng vị thế của riêng mình tại Hollywood qua loạt tác phẩm được truyền thông ưu ái vinh danh là những “bộ phim kinh dị xuất sắc nhất của thời kỳ hiện đại”. 29 tác phẩm ra đời là 29 lần Blumhouse làm bất ngờ những khán giả yêu thích thể loại kinh dị. Từ Paranormal Activity, Insidious, Ouija, Sinister… hay mới gần đây là “hiện tượng phòng vé Bắc Mỹ 3 tuần liên tiếp” Split gây ám ảnh hàng triệu người xem toàn cầu, Blumhouse đã trở thành cái tên bảo chứng chắc chắn cho sự thành công rực rỡ của một tác phẩm kinh dị.
Vì thế, Get out - “đứa con tinh thần” mới nhất của hãng kết hợp cùng Universal cũng thu về thành quả cực kỳ ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, tác phẩm đã gom về cho nhà sản xuất hơn 147 triệu USD chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ, chính thức “lên ngôi vương”, trở thành tác phẩm xuất sắc nhất trong lịch sử làm phim của “đế chế” này.
'Get out': Đột phá doanh thu của tác phẩm kinh dị kinh phí thấp 2'Get out': Đột phá doanh thu của tác phẩm kinh dị kinh phí thấp 1
Bộ phim châm biếm một cách thâm thúy nạn phân biệt chủng tộc giữa một chàng trai da màu và cô gái da trắng
Nội dung phim xoay quanh chuyến viếng thăm ác mộng của chàng thanh niên da màu Chris tới gia đình cô bạn gái da trắng ở vùng ngoại ô. Tưởng rằng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với mình khi ra mắt bố mẹ người yêu là sự phản đối từ gia đình Rose bởi họ là những người da trắng có học thức uyên bác và cực kỳ giàu có còn Chris chỉ là anh chàng da đen mồ côi, sống cuộc đời rất đỗi bình thường. Thế nhưng chính tại nơi này, Chris đã gặp phải những điều còn đáng sợ hơn thế. Anh không thể ngờ rằng mình đã vô tình bước vào cánh cửa tử thần với những cái bẫy khiếp đảm đang chực chờ. Get out chinh phục người xem bằng nội dung chất lượng được xây dựng từ ''chất liệu'' kinh hoàng hoàn toàn mới lạ và khác biệt.
Là một bộ phim kinh dị, Get out không chỉ đơn thuần khai thác yếu tố ma mị bí ẩn mà còn châm biếm một cách thâm thúy nạn phân biệt chủng tộc. Đạo diễn của phim - Jordan Peele chia sẻ: “Bộ phim đề cập tới việc người Mỹ đang đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc ra sao và cho chúng ta thấy được vấn nạn này để lại những hậu quả đáng sợ tới mức nào. Đó thực sự là con “quái vật” đang ám ảnh nước Mỹ”.
Sau khi ''càn quét'' các rạp chiếu Bắc Mỹ, đưa Jordan Peele thành đạo diễn Mỹ gốc Phi đầu tiên có phim debut (tác phẩm đầu tay) đạt doanh thu vượt mốc 100 triệu USD, Get out sẽ đến Việt Nam vào ngày 6.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.