Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Tấn Pháp, Giám đốc GFin Việt Nam xoay quanh chủ đề này.
- Thưa ông, đâu là động lực khiến GFin thúc đẩy ý tưởng về các chương trình hỗ trợ tài chính dành cho các đối tác Grab, đặc biệt là đối tượng được cho là thuộc phân khúc thu nhập thiếu ổn định như các tài xế công nghệ?
Ông Nguyễn Tấn Pháp - Giám đốc GFin Việt Nam |
Ngoài những nỗ lực của Grab nhằm đa dạng hóa các dịch vụ trên nền tảng để mang đến nhiều cơ hội thu nhập cho ĐTTX và ĐTNH, về phía GFin chúng tôi luôn tìm hiểu và đưa ra các giải pháp hỗ trợ tài chính để họ có thể yên tâm đồng hành cùng Grab đưa đến những dịch vụ chất lượng cho người dùng. Nỗ lực này bắt đầu từ việc tạo điều kiện cho các bác tài tiếp cận công cụ và làm quen với giao dịch phi tiền mặt, như mở tài khoản ngân hàng để nhận thu nhập từ dịch vụ cung cấp qua Grab. Kế đó, thông qua hợp tác với các định chế tài chính như ngân hàng VietinBank và các nhà bán lẻ uy tín, chúng tôi giới thiệu các chương trình mua trả chậm, vay tín chấp dành cho các ĐTTX. Chúng tôi tin rằng việc được tiếp cận với các sản phẩm này sẽ giúp các ĐTTX giảm bớt áp lực về tài chính và an tâm làm việc hiệu quả.
- Ông có thể làm rõ hơn những lợi ích mà chương trình mang đến cho ĐTTX và ĐTNH Grab?
Với chương trình mua trả chậm, ĐTTX Grab đủ điều kiện có thể dễ dàng đăng ký thông qua ứng dụng trực tuyến và chọn kỳ hạn thanh toán tùy theo khả năng của mình. Họ có thể đầu tư thiết bị phục vụ cho công việc, mua sắm đồ gia dụng cải thiện đời sống của gia đình một cách dễ dàng và thuận tiện. Từ đó, ĐTTX có thể an tâm làm việc hiệu quả, có cơ hội cải thiện thu nhập và hoàn trả khoản vay đúng hạn.
Với ĐTNH Grab có quy mô kinh doanh nhỏ, chưa đủ điều kiện tiếp cận nhiều chương trình vay vốn ngân hàng thì khoản vay từ chương trình Vay tín chấp cùng ngân hàng VietinBank sẽ là giải pháp giúp họ có thêm cơ hội đầu tư, mở rộng kinh doanh. Khoản vay đúng lúc giúp họ giải quyết được rất nhiều chi phí như quảng cáo, đầu tư máy móc, mặt bằng, đào tạo nhân sự.
- Vậy đâu là điểm đặc biệt trong các chương trình hỗ trợ tài chính này, thưa ông?
Các chương trình hỗ trợ tài chính này được thiết kế để mang lại sự thuận tiện và minh bạch, vốn rất phù hợp với nhu cầu của các đối tượng như ĐTTX và ĐTNH.
Tính thuận tiện thể hiện qua khâu đăng ký được thực hiện trên ứng dụng trực tuyến, các yêu cầu về hồ sơ xét duyệt cũng được giản lược và quy trình giải ngân diễn ra nhanh chóng. Nhờ vậy, ĐTTX và ĐTNH Grab tiếp cận với các khoản vay một cách đơn giản nhất có thể, góp phần xóa dần định kiến về thủ tục cho vay phức tạp của không ít người.
Về tính minh bạch, GFin và các các đối tác định chế tài chính, các đối tác bán lẻ hàng hóa rất chú trọng đến khâu tư vấn, giúp ĐTTX và ĐTNH Grab hiểu rõ về sản phẩm vì với rất nhiều người, đó có thể lần đầu tiên họ đăng ký mua trả chậm hay vay tín chấp. ĐTTX và ĐTNH được lựa chọn kỳ hạn thanh toán phù hợp với khả năng của họ. Nhiều đối tác cho biết điều này giúp họ quản lý chi tiêu tốt hơn và có kế hoạch rõ ràng cho cuộc sống của mình.
- GFin mong muốn đạt được điều gì thông qua việc giới thiệu cho các ĐTTX và ĐTNH Grab các chương trình hỗ trợ tài chính này?
Mục tiêu hàng đầu là tạo điều kiện để các ĐTTX và ĐTNH Grab có được sự hỗ trợ phù hợp giúp họ an tâm làm việc hoặc phát triển kinh doanh. Nhưng nhìn rộng hơn, chúng tôi muốn thông qua những chương trình như thế này để thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam. Cứ 10 người Việt Nam thì có 8 người không sử dụng hoặc chưa thể tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Một khảo sát của Bain & Company cho thấy hơn 60% doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Đông Nam Á không đáp ứng được các điều kiện để vay vốn ngân hàng. Chúng tôi cho rằng tạo điều kiện cho các ĐTTX, ĐTNH Grab tiếp cận được các dịch vụ vay tín chấp, mua hàng trả chậm, sản phẩm bảo hiểm là bước đi thiết thực, góp phần thực thi và thúc đẩy chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước về tài chính toàn diện ở nước ta.
- Xin cảm ơn chia sẻ của ông.
Bình luận (0)