Ghana đóng cửa khu thác có cây ngã đè chết học sinh

21/03/2017 23:31 GMT+7

Chính quyền Ghana đã đóng cửa khu du lịch thác Kintampo ở miền nam nước này, sau vụ cây ngã đè chết 20 người vào chiều 19.3.

Một nhóm học sinh trung học và sinh viên đại học đang tắm tại thác trên ở vùng Brong-Ahafo, cách thủ đô Accra khoảng 450 km, thì một cây cao to bất thình đổ xuống dòng thác, đè chết tại chỗ 18 người và 2 nạn nhân khác tử vong tại bệnh viện. Hàng chục người khác cũng bị thương và đang được điều trị.

AFP ngày 21.3 dẫn nguồn cảnh sát địa phương cho biết một cuộc điều tra đã được tiến hành và không có dấu hiệu cho thấy có hành động đáng ngờ trong thảm họa trên. Trước đó, phát ngôn viên Cơ quan Cứu hỏa quốc gia Ghana, ông Billy Anaglate nói rằng bão đã làm nhiều cây đổ tại khu vực hiện trường vụ tai nạn.

“Tổ chức Xử lý Thảm họa Quốc gia cùng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa đã tham khảo ý kiến của Hội đồng An ninh Khu vực Brong Ahafo để ra lệnh đóng cửa vô thời hạn khu du lịch thác Kintampo”, phát ngôn viên của Bộ trưởng Du lịch Catherine Ablema Afeku, ông Frank Siaw-Otu nói trong một thông báo đưa ra hôm 20.3.

Bộ này kêu gọi các đơn vị thuộc ngành du lịch “bắt tay vào việc rà soát toàn diện về sự an toàn của các địa điểm tham quan du lịch lớn trong nước”.

Đài phát thanh Citi 97.3 của Ghana dẫn lời Bộ trưởng Afeku ngày 20.3 cam kết sẽ đề xuất luật mới nhằm đảm bảo việc thực hiện các biện pháp an toàn ở những khu du lịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.