Ghen hết sách !

13/07/2015 08:00 GMT+7

Ông anh đồng nghiệp một hôm buồn buồn bảo: 'Em có quyển sách viết về ghen nào không?'. Hỏi chi vậy, anh nói để coi vợ anh ghen thuộc hệ nào, hệ lớp 9 hay 12 mà ghen muốn bệnh luôn!

Ông anh đồng nghiệp một hôm buồn buồn bảo: “Em có quyển sách viết về ghen nào không?”. Hỏi chi vậy, anh nói để coi vợ anh ghen thuộc hệ nào, hệ lớp 9 hay 12 mà ghen muốn bệnh luôn!
Minh họa: Văn NguyễnMinh họa: Văn Nguyễn
Anh sang bên con “Lai”, con “Còm” mà ngủ !
Là nhà báo nên anh hay tếu táo! Và tất nhiên bạn bè đông như quân Nguyên. Thú thật có vẻ nhiều người thân thiết, chứ có người anh còn chưa từng gặp họ ngoài đời. Chỉ là kết bạn trên Facebook. Anh cũng cẩn thận đọc thông tin, coi hình ảnh người ta, thấy… sạch nước cản mới “ạc” (add friend). Nghĩ mình cũng như vợ, ai cũng có đời sống ảo - thật song hành. Thế nên anh khá “tự tung tự tác” trên mạng. Thỉnh thoảng có bài nào hay hay, tếu tếu của một cô nào đó, anh nhảy vô “lai và còm” tưng bừng náo nhiệt. Vậy mà có lần bị vợ theo dõi và quy kết: “Anh yêu nó, không yêu sao nó viết cái gì lên anh cũng lai, cũng còm” (?!).
Chuyện tưởng như thế thôi nào ngờ cô nàng lấy mật khẩu của chồng rồi chát chít tưng bừng với “bồ ảo” của chồng. Đối thủ bên kia cũng không vừa, buông lời ỡm ờ à ơi mà không hề biết mình đang... sập bẫy! Khỏi phải nói cảnh anh vò đầu bứt tai thề thốt rằng người thật anh còn... yêu không hết lấy đâu yêu ảo? Nhưng vợ vẫn cấm vận chồng và yêu cầu anh xách gối sang nhà con “Lai”, con “Còm” mà ngủ. “Anh sang bên đó, coi thử nó nấu ăn có ngon, hay như... hát thế không, hay là suốt ngày õng ẹo làm đẹp, buôn dưa lê?”. Đỉnh điểm là cô nàng bắt anh “bo xì” cô bạn ảo đó ra khỏi danh sách bạn bè. “Chặn luôn, để nó và anh khỏi thấy mặt nhau đi nhé. Khỏi lai, còm đi nhé”. Cô vợ giật lấy máy tính của chồng và thao thao tác tác một lúc mới trả lại cho khổ chủ.
Phủ sóng hơn... wifi !
“Em thật là kỳ cục. Anh cũng như em thôi, sống ảo một chút cho bớt nặng nề với cuộc chiến mưu sinh. Sao em dám?”... Một lần, anh thử vùng lên cãi lại vợ. Ai ngờ cái lý của anh bị chị phang cho tới tấp: “Như nhau cái gì? Em thích những trang ẩm thực, vì trẻ thơ này nọ để phục vụ cha con anh... chất lượng hơn thôi. Còn anh hả? Mê rốn sâu, mê chân dài, tay dài như khỉ ấy, mới chịu!”. Và lấy lý do để con không bị... hư mắt khi lỡ nghía vào trang Facebook của ba, vợ anh kiểm duyệt còn hơn cán bộ văn hóa! Những trang “có vấn đề về hình ảnh mát mẻ” chị lột sạch sẽ.
Tầm phủ sóng ngoài đời của chị còn hơn cả wifi. Anh đi với ai, quán nào chị cũng lần tìm ra. Rủ vợ đi chơi cùng thì thôi, chứ không cho đi theo, thể nào giữa cuộc nhậu chị cũng bất thần xuất hiện. Không vô quán, không chào hỏi gì “bọn ác rủ chồng bà đi nhậu”, chị dựng nghiêng xe máy bấm còi tin tin tin đến khi chồng chịu cúc cung đi về thì thôi. Nhiều khi cuộc nhậu đang cao trào nhưng để… trời yên biển lặng, anh ngoan ngoãn đi về sau hồi còi thứ 3!
“Bữa nào có thằng T. (tức là tên anh bạn tôi), tụi mày đừng gọi tau theo” - một… chiến hữu của anh đã tuyên bố như vậy, bởi theo anh này, nhậu mà có vợ (của bất cứ đứa nào trong bàn) thì thà nằm nhà coi bóng đá sướng hơn! Bởi có một “quân địch” vào khó nói chuyện lắm. Mà nhậu là để nói cho hả giận đủ thứ hạng người mình không dám nói lại. Nay có người khác phái, khác hệ tư tưởng ngồi đó, nói sao đã!
Và nhiều người bạn khác hiện “bo xì” anh nếu anh không hạn chế bớt tầm phủ sóng của vợ! Tôi nói để tôi mượn chuyện anh viết báo đã, sau đó cho anh đọc coi vợ ghen hệ nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.