Ghi nhớ thời khắc ‘vàng’ để vệ sinh mũi bảo vệ sức khỏe

25/01/2018 15:05 GMT+7

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm vệ sinh mũi để bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng những sản phẩm này và đâu là thời khắc 'vàng' để vệ sinh mũi hằng ngày đem lại hiệu quả cao?

Nếu như trước đây con người chỉ bị bệnh khi sức đề kháng suy yếu thì giờ đây với tình trạng không khí ô nhiễm nghiêm trọng, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ của vi khuẩn, tác nhân gây dị ứng và khí thải độc hại… chúng ta đang đối mặt với nguy cơ mắc phải các loại bệnh ở mức độ cao chưa từng thấy, đặc biệt là các bệnh về tai mũi họng. Tuy nhiên nhiều người trong chúng ta vẫn xem thường những dấu hiệu như sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi là chuyện bình thường và chỉ khi bị bệnh mới cuống cuồng chịu vệ sinh rửa mũi, còn bình thường thì không hình thành thói quen này mỗi ngày.
Thực ra những triệu chứng trên lại là những biểu hiện ban đầu của nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ hô hấp. Vì thế vệ sinh mũi hằng ngày đúng cách, đúng thời điểm là cách đơn giản dễ làm nhất giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang mũi để bảo vệ sức khỏe.
Các bác sĩ tai mũi họng cho biết: Vệ sinh tai mũi họng cần thiết như đánh răng mỗi ngày. Mọi người hãy chịu khó vệ sinh tai mũi họng như đánh răng mỗi ngày thì các bác sĩ tai mũi họng sẽ “thảnh thơi” vì không có bệnh, người dân sẽ sống khỏe vì không phải mệt mỏi do các bệnh lý về mũi gây ra”.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp vệ sinh mũi khác nhau, nhưng đơn giản, thuận tiện và nhanh nhất chúng ta nên rửa mũi tại nhà hằng ngày bằng chai nước biển sâu dạng xịt phun sương vào những thời khắc “vàng” sau đây:
• Vệ sinh mũi sau khi ra đường về: Sau khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm ngoài đường, vệ sinh sẽ làm sạch tất cả bụi bẩn ra khỏi mũi, giúp ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.
• Vệ sinh mũi trước khi đi ngủ: Giúp cho mũi sạch và khỏe, tạo cảm giác thông thoáng dễ thở cho một giấc ngủ ngon.
• Vệ sinh mũi buổi sáng khi thức dậy: Giúp phục hồi độ ẩm của mũi trong thời tiết khô hanh, hoặc do sử dụng quạt và máy lạnh.
• Vệ sinh mũi khi tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn, bụi bặm (khói thuốc, nấm mốc, bụi bẩn, vi khuẩn trong hồ bơi…): Vệ sinh mũi để đào thải những tác nhân gây dị ứng này để ngăn ngừa viêm mũi dị ứng, viêm xoang tái phát.
• Vệ sinh mũi khi bị bệnh: Khi mũi bị nghẹt do tăng tiết, vệ sinh mũi giúp tăng cường kháng khuẩn, kháng viêm, thông mũi, hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm mũi thật hiệu quả.
Cần chọn được người bạn “vàng” và sử dụng đúng vào thời khắc “vàng” để vệ sinh mũi bảo vệ sức khỏe
Các bệnh lý về mũi là bệnh lý dai dẳng, muốn phòng bệnh và làm giảm các dị nguyên lạ đi vào đường hô hấp phải nhất định tuân thủ việc vệ sinh mũi mỗi ngày. Đáng chú ý hơn cả đối với dung dịch vệ sinh mũi hằng ngày cũng phải biết cách chọn sao cho chuẩn để khi sử dụng đúng thời điểm đảm bảo mũi sẽ được dẫn lưu, thông thoáng.
Một sản phẩm được rất nhiều bác sĩ tai mũi họng tin tưởng và khuyên dùng để vệ sinh mũi hằng ngày là Nước biển sâu Xisat.
Được tinh chiết từ thiên nhiên và chứa những nguyên tố vi lượng, nước biển sâu Xisat cực kỳ hiệu quả trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mũi xoang. Với thân chai dập nguyên khối được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến ngăn chặn sự nhiễm khuẩn và cơ chế xịt phun sương tạo các hạt mịn dễ đi sâu vào khoang mũi làm sạch các tác nhân gây bệnh như bụi, vi khuẩn… nước biển Xisat giúp mũi luôn thông thoáng, dễ thở.
Xisat tự hào được các bác sĩ Hội Tai mũi họng Việt Nam khuyên dùng hằng ngày để phòng ngừa các bệnh mũi xoang như viêm mũi, viêm xoang.
Dùng nước biển sâu Xisat xịt sạch mũi 2 - 3 lần mỗi ngày vào những thời khắc “vàng” như trên là một biện pháp tiện lợi, an toàn và hiệu quả cho cả người lớn, trẻ em để phòng ngừa các bệnh tai mũi họng.
Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần tập đoàn Merap.
Địa chỉ: Thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành sản phẩm: 719/2017/PCBA-YTHY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.