Giả cán bộ bán thuốc thủy sản ngoài danh mục

23/08/2014 13:21 GMT+7

Ông Phạm Thế Tài, Chánh thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc ông Phan Công Đường (65 tuổi, quê xã Xuân Hoà, H.Kế Sách, Sóc Trăng) giả danh cán bộ Trung tâm Nghiên cứu kỹ thuật và quản lý môi trường TP.HCM, bán thuốc thủy sản ngoài danh mục sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau để điều tra làm rõ.

Trước đó, ông Đường đã dùng giấy giới thiệu giả liên hệ với Phòng NN-PTNT H.Đầm Dơi (Cà Mau) để đơn vị này viết giấy giới thiệu cho ông  xuống xã, rồi từ xã ông có được giấy giới thiệu xuống ấp. Từ những giấy giới thiệu trên, ông Ðường dễ dàng nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương trong việc họp dân quảng bá và bán sản phẩm tại các nhà văn hóa ấp trong thời gian hơn 3 tháng qua cho đến khi bị phát hiện.

Sản phẩm ông Đường đem đi giới thiệu và bán cho người dân thuộc dạng chế phẩm sinh học dùng để xử lý ô nhiễm môi trường và làm sạch bùn đáy ao nuôi thuỷ sản, xử lý nước thải, hầm cầu, mùi hôi… nhưng không nằm trong danh mục được phép lưu thông trên thị trường VN.

Sau khi làm việc với ông Đường, Đoàn thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau tiếp tục kiểm tra đại lý chuyên cung cấp thức ăn phục vụ nuôi thủy sản Tuấn Lợi (P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau) đã phát hiện trong kho còn hàng trăm gói thuốc như của ông Đường mang đi bán cho dân.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.