Tân binh tham chiến
Sau một thời gian dài bỏ ngỏ phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, tháng 9.2018, Honda chính thức đưa tân binh tham gia cuộc cạnh tranh.
Nếu sự xuất hiện của Honda HR-V dưới dạng ô tô nhập nguyên chiếc từ Thái Lan giữa lúc thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN vào Việt Nam giảm về 0% được cho là điều dễ hiểu, thì mức giá bán của mẫu xe này lại khiến không ít người bất ngờ khi Honda lại niêm yết giá bán lên tới 786 - 871 triệu đồng cho 2 phiên bản L và G của HR-V.
|
Trẻ trung hiện đại
|
|
Ngập tràn công nghệ, tính năng
Honda HR-V mang lại khoang nội thất rộng rãi cùng hàng loạt tính năng, tiện ích. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái, giúp dễ dàng thao tác khi vận hành. Vô lăng 3 chấu cho cảm giác cầm lái chắc tay tích hợp thêm các nút điều khiển chức năng và lẫy chuyển số thể thao.
Hệ thống giải trí trên HR-V cho phép có kết nối Bluetooth, USB, HDMI, đàm thoại rảnh tay, cổng sạc 12V. Ngoài ra, trên bảng táp lô có tới 5 cửa gió, trong đó 3 cửa gió ngay ở vị trí phía trước ghế phụ thiết kế lạ mắt nhưng hơi thừa thải.
Một điểm khác biệt đáng chú ý trên Honda HR-V so với các đối thủ cùng phân khúc chính là khả năng điều chỉnh ghế khá linh hoạt mà Honda gọi là Magic Seat. Ở phía sau, khoang chứa đồ của Honda HR-V có thể mở rộng tới 1.180 mm cùng với chiều cao 650 mm so với mặt đất khi mở cửa sau giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Vận hành êm ái, tiết kiệm
Cả hai phiên bản HR-V tại Việt Nam đều trang bị động cơ 1.8 công suất 141 mã lực ở vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, kết hợp hộp số CVT.
Ở tốc độ dưới 50 km/giờ khi lưu thông trong phố thị, Honda HR-V vận hành rất linh hoạt và hầu như không có độ trễ. Vòng tua máy luôn duy trì ở mức 1.000 vòng/phút. Vô lăng cho cảm giác đánh lái chính xác và phản ứng rất thật với những thay đổi từ mặt đường. Đặc biệt, ngoài phanh tay điện tử khá hiện đại và tiện dụng, Honda HR-V còn có chế độ giữ phanh tự động Brake Hold được thiết kế để hỗ trợ giảm sự mệt mỏi, căng thẳng cho lái xe trong thành phố. Theo đó, khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường, nếu người lái đạp phanh, xe tự động giữ phanh (dù ở chế độ D). Chỉ khi tài xế mớm ga, xe mới lăn bánh trở lại.
Ở ngoại ô, từ 40 km/giờ, chỉ cần cú miết ga nhẹ động cơ lập tức phản ứng đưa xe đạt tốc độ 80 - 90 km/giờ, giữ đều ga, lúc này kim đồng hồ vòng tua chỉ ở mức 1.200 vòng/phút. Thậm chí, khi người lái chuyển sang chế độ Sport - S, kích hoạt lẫy chuyển số để vượt xe phía trước, vòng tua máy lập tức nhảy lên mức 3.500 vòng/phút tạo sức mạnh giúp chiếc xe tăng tốc khá nhẹ nhàng.
Ở tốc độ 60 - 80 km/giờ, thi thoảng vẫn nghe tiếng động cơ sau mỗi thao tác nạp ga và tiếng rào dưới mặt đường luôn. Tuy nhiên, so với Honda Jazz, khả năng cách âm của Honda HR-V khá tốt.
Khi sử dụng chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode trên cung đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 8,8 lít/100 km trong nội đô và khoảng 6,2 lít trên đường trường.
Đánh giá
Với những gì thể hiện Honda HR-V là mẫu xe “đắt xắt ra miếng”. Dù có giá bán cao nhất phân khúc nhưng bù lại HR-V mang lại cho chủ sở hữu hàng loạt tính năng tiện tích, công nghệ an toàn và cảm giác lái thể thao, ổn định.
Ưu điểm: Thiết kế thời trang, trẻ trung. Nội thất rộng rãi, nhiều tính năng tiện ích. Cảm giác lái mượt mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.
Hạn chế: Giá bán cao. Thiếu cảm biến trước. Hệ thống cửa gió điều hòa quá dư dã ở hàng ghế trước trong khi không được trang bị cho hàng ghế sau.
Bình luận (0)