Gia đình 6 người bị thảm sát trong đêm

08/07/2015 05:24 GMT+7

Vụ việc xảy ra lúc rạng sáng 7.7, tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Hiện trường cho thấy hung thủ đã xuống tay hết sức tàn độc.

* Các nạn nhân đều bị cắt cổ
* Không loại trừ do mâu thuẫn

Vụ việc xảy ra lúc rạng sáng 7.7, tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Hiện trường cho thấy hung thủ đã xuống tay hết sức tàn độc.

Công an Bình Phước cung cấp thông tin cho báo chí về vụ thảm sátCông an Bình Phước cung cấp thông tin cho báo chí về vụ thảm sát

Theo báo cáo nhanh của UBND H.Chơn Thành gửi UBND tỉnh Bình Phước, khoảng 7 giờ ngày 7.7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (42 tuổi), người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ, đến nhà ông Mỹ làm việc như thường lệ. Thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên phía trước đẩy cửa khép hờ vào trong thì phát hiện ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, tên thường gọi là Quốc), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai vợ chồng ông Mỹ) nằm chết ở nền nhà. Bà Loan tiếp tục chạy lên lầu và bàng hoàng khi phát hiện Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái vợ chồng ông Mỹ) cùng Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chết trong phòng ngủ, nên tri hô và báo công an địa phương. Khi công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. “Tất cả các nạn nhân đều bị giết trong tình trạng bị cắt cổ”, báo cáo cho hay.

Người may mắn sống sót trong vụ thảm án

Có thông tin cho rằng bé Na thoát chết nhờ tối 6.7 bà Đoàn Thị Cẩm Loan đưa cháu về ngủ tại nhà của mình. Tuy nhiên, tại buổi họp báo, thiếu tá Đào Văn Thêm thông tin: “Khi bà Loan chạy vào phòng thì cháu Na vẫn đang vô tư ngủ trên giường”. Hiện cháu đang được người thân trong gia đình chăm sóc.

Cũng theo báo cáo trên, người duy nhất trong gia đình còn sống sót là một bé gái tên Na (2 tuổi), con út của vợ chồng ông Mỹ.

Nghi giết người cướp tài sản

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Minh Hưng (H.Chơn Thành), thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, chủ trì họp báo để cung cấp thông tin về vụ việc. Thiếu tá Thêm cho biết các nạn nhân đều chết vào khoảng thời gian 3 - 4 giờ sáng, với thủ đoạn là cắt cổ. Ban đầu, xác định đây là vụ giết người cướp tài sản. Hiện công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiếp tục, nhưng do gia đình nạn nhân đã tử vong gần hết nên chưa xác định được tài sản của gia đình bị mất là bao nhiêu.

Sát hại để bịt đầu mối ?

Theo người dân địa phương, gia đình ông Mỹ sống rất hòa nhã với hàng xóm, từ trước tới nay không xảy ra mâu thuẫn với ai. Ông Mỹ làm nghề kinh doanh gỗ ở địa phương này rất lâu và hiện được coi là doanh nhân thành đạt. Xưởng gỗ nhà ông rộng khoảng 1.000 m2, với khoảng 100 công nhân làm việc. Bà Nguyễn Thị Phương Nhung (bạn của bà Nga, nhà kế bên) kể: “Từ xưa tới nay, nhà ông Mỹ sống rất đàng hoàng, không hề xích mích với bất cứ ai cả. Ngày xưa bán vật tư, sau này thì chuyển qua kinh doanh mặt hàng gỗ. Chúng tôi mong công an sớm bắt được kẻ thủ ác để an ủi người thân nạn nhân”. Còn bà Bùi Thị Ngọc Cúc (60 tuổi, hàng xóm) nói: “Gia đình ông Mỹ rất tích cực tham gia công tác an sinh xã hội ở địa phương. Cháu Lê Thị Ánh Linh đang học đại học và Lê Quốc Anh đang học THPT. Cháu Dư Ngọc Tố Như và Dư Minh Vỹ gọi ông Mỹ bằng cậu thường tới chơi ở gia đình ông. Đặc biệt, cháu Như vừa mới về nhà chơi được một ngày sau kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM”.

Có mặt tại hiện trường, anh Hồ Tấn Lực (39 tuổi, công nhân xưởng gỗ của ông Mỹ) kể: “7 giờ sáng chúng tôi đến xưởng làm việc như thường ngày. Do xưởng nằm cách biệt với căn biệt thự của ông chủ nên không ai hay biết. Lát sau, mọi người nghe tiếng tri hô của bà Loan thì mới chạy vô xem. Đến nơi, tôi bàng hoàng khi thấy cả gia đình ông Mỹ đã chết. Cạnh thi thể bà Nga còn có một cái bóp mà hằng ngày bà hay xách theo. Một số giấy tờ và tiền bạc còn vương vãi trên sàn nhà”. Anh Lê Văn Thuận (công nhân) chen vào: “Mọi người phát hiện em Vỹ nằm chết sát chậu cây cảnh gần cổng nhà, trên cổ có một vết cắt rất sâu. Có khả năng Vỹ đã chạy thoát ra tới cổng thì bị hung thủ đuổi theo và sát hại để bịt đầu mối”.

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường 2
Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Phước Hiệp - Tiểu Thiên

Đang lấy lời khai một nghi can

Sau khi vụ án mạng xảy ra, hàng ngàn người hiếu kỳ đã tụ tập quanh hiện trường dọc quốc lộ 13 để theo dõi vụ việc. Cơ quan chức năng phải huy động gần 100 người để bảo vệ và điều tiết giao thông. Trung tướng Triệu Văn Đạt, Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an cùng đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, tới chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ án mạng.

Đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện đa khoa Chơn Thành để khám nghiệm. Công tác khám nghiệm hiện trường vẫn được thực hiện đến 18 giờ cùng ngày. Đại tá Trần Thắng Phúc cho biết: "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an để khẩn trương làm công tác khám nghiệm và khẩn trương truy bắt hung thủ".

Trong cuộc họp báo chiều qua, thiếu tá Đào Ngọc Thêm cho biết: “Sau khi vụ án xảy ra cơ quan công an đã tiến hành khoanh vùng, xác minh và mời một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn có liên quan tới gia đình nạn nhân để làm việc”.  Cũng theo thiếu tá Thêm, sau khi khám nghiệm hiện trường, sàng lọc đối tượng, Công an tỉnh Bình Phước đang tiến hành lấy lời khai một người liên quan.

Đến 23 giờ hôm qua, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người. Tại trụ sở công ty, các bộ phận nghiệp vụ vẫn  khám nghiệm hiện trường, trong khi việc khám nghiệm tử thi cơ bản đã hoàn tất, có 4 thi thể được bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Khả năng hung thủ quen biết nạn nhân

Một điều tra viên cao cấp của Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận định: “Thủ phạm ra tay ngoài mục đích cướp tài sản thì có khả năng thù hằn, mâu thuẫn với nạn nhân (có thể là cạnh tranh trong làm ăn kinh doanh), mâu thuẫn nợ nần. Phương thức thủ đoạn giết người là hết sức man rợ và mất nhân tính, thủ đoạn giết người khá mới ở VN. Hành động của thủ phạm gây đau đớn tột độ cho nạn nhân trước khi chết thể hiện sự thù tức nhất định của thủ phạm đối với gia đình nạn nhân". 

Cũng theo điều tra viên này, hung thủ đã có quá trình nghiên cứu, theo dõi quy luật sinh hoạt, làm việc của gia đình nạn nhân trong một thời gian dài, hiểu rõ quy luật; hoặc ít nhất một trong các đối tượng có mối quan hệ với thành viên gia đình nạn nhân. “Tôi thấy rằng nếu chỉ để đạt được mục đích là cướp tài sản thì không cần thiết phải giết người bằng cách mất thời gian như là trói nạn nhân lại và cắt cổ từng người... Điều này chứng tỏ khả năng thủ phạm có sự thù hằn khi ra tay. Cách ra tay tàn độc như thể bị ảnh hưởng tư tưởng bạo lực trong phim Mỹ hay ảnh hưởng của bọn IS”, vị điều tra viên phân tích. 

Ngọc Lê

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.