TNO

Gia đình Đại sứ Mỹ thả cá chép ở Hồ Tây, tiễn ông Táo về trời

11/02/2015 13:23 GMT+7

(Tin Nóng) Sáng 11.2.2015 (nhằm 23 tháng chạp âm lịch), Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius cùng các thành viên trong gia đình đã đến Hồ Tây (Q. Tây Hồ, Hà Nội) thả cá chép để tiễn ông Táo về trời theo phong tục Việt Nam.

(Tin Nóng) Sáng 11.2.2015 (nhằm 23 tháng chạp âm lịch), Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius cùng các thành viên trong gia đình đã đến Hồ Tây (Q. Tây Hồ, Hà Nội) thả cá chép để tiễn ông Táo về trời theo phong tục Việt Nam.


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius cùng gia đình đến Hồ Tây (Hà Nội) thả cá chép tiễn ông Táo về trời theo phong tục Việt Nam - Ảnh chụp từ clip

Ông Ted Osius cùng bạn đời là ông Clayton Bond, cậu con Tabo, và bà Rena mang 3 chậu cá chép ra khu vực Hồ Tây để thả.

Trước khi thả, ông Osius rút ra mảnh giấy và đọc bằng tiếng Việt: "Hôm nay là ngày Táo quân về chầu Trời để báo cáo mọi việc trong gia đình với ông Trời. Táo quân là người bảo vệ và mang may mắn đến cho gia đình. Phương tiện về trời của ông Táo là cá chép. Bây giờ tôi và Clayton và Rena sẽ thả cá chép cầu may mắn cho năm mới Ất Mùi".

Sau đó ông thực hiện nghi thức thả cá chép, rồi lần lượt giúp ông Clayton và bà Rena thả cá xuống sông.

Ông Osius cho biết thêm ông hy vọng Táo quân sẽ báo cáo việc ông và gia đình hạnh phúc và vinh dự như thế nào khi quay lại Việt Nam, đặc biệt trong năm 2015 là năm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ. Ông cũng chúc mọi người một năm mới Ất Mùi hạnh phúc, thịnh vượng và an lành.

Xem chùm ảnh Đại sứ Mỹ cùng gia đình thả cá chép tiễn ông Táo về trời, sáng 11.2.2015 tại Hồ Tây, Hà Nội (ảnh cắt từ video của Ted Osius).


Ông Ted Osius bưng chậu cá chép đến Hồ Tây


Trước khi thả, ông đọc thông điệp về việc thả cá chép: "Hôm nay là ngày Táo quân về chầu Trời để báo cáo mọi việc trong gia đình với ông Trời..."


Rồi thả cá xuống hồ


Sau đó ông Osius phụ giúp người bạn đời là ông Clayton Bond (áo vàng, đang địu cậu con nhỏ Tabo) thả cá chép


Ông Clayton Bond cùng cậu con nhỏ Tabo xem cá chép tung tăng dưới hồ

Mời các bạn xem clip cảnh Đại sứ Mỹ Ted Osius cùng gia đình thả cá chép tiễn ông Táo về trời theo phong tục Việt Nam (nguồn: Facebook Ted Osius):

Tin Nóng

>> Tân đại sứ Mỹ: ‘Hạnh phúc là trung thực với bản thân’
>> Tân đại sứ Mỹ Ted Osius phát biểu chào Việt Nam bằng tiếng Việt
>> Tân đại sứ Mỹ Ted Osius: Ngoại trưởng Mỹ rất yêu Việt Nam !
>> Ông Ted Osius chính thức được bổ nhiệm đại sứ Mỹ tại Việt Nam
>> Tân đại sứ Mỹ đề nghị bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam từ 2014
>> Ông Ted Osius, tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.