Gia đình thanh niên gốc Việt bị bắn chết đòi cảnh sát bồi thường 20 triệu USD

11/09/2017 11:44 GMT+7

Gia đình của nam sinh gốc Việt Tommy Le ở bang Washington (Mỹ) đang tiến hành thủ tục kiện giới hữu trách Hạt King để đòi bồi thường 20 triệu USD vì cho rằng con em mình chết oan dưới họng súng cảnh sát.

Tờ The Seatlle Times đưa tin luật sư Jeffery Campiche đại diện cho gia đình Tommy Le, 20 tuổi vào thời điểm bị bắn chết đêm 13.6, công bố hồ sơ khám nghiệm pháp y cho thấy Le thiệt mạng do trúng 2 phát đạn vào lưng. Một vết đạn khác cũng được phát hiện trên mặt sau bàn tay.

Theo phân tích của luật sư Campiche, thông tin trên cho thấy mâu thuẫn trong lời giải trình của phía cảnh sát rằng lực lượng thi hành công vụ đã bắn đối tượng vì mục đích tự vệ. Hai cảnh sát tại hiện trường trình bày Le đã "tấn công họ bằng một cây bút".

“Nếu [Le] đang tấn công cảnh sát, vết đạn phải xuất hiện trên ngực”, ông giải thích.

Trước đó, Văn phòng cảnh sát trưởng Hạt King nói họ nhận được tin báo về việc một người đàn ông cầm vật nhọn truy đuổi, tấn công người qua đường. Khi đến nơi, họ yêu cầu Le ném xuống đất "vật mà họ nghĩ là một con dao" nhưng nạn nhân "vẫn lao tới" nên phải nổ súng. Sau này, nhà chức trách mới kết luận "con dao" thực chất chỉ là một cây bút.

"Nếu Le tấn công ai đó khác và cảnh sát buộc phải bắn 6 phát súng, trong đó 3 phát trúng nạn nhân thì những viên còn lại phải trúng người mà cậu ấy đang đuổi theo", luật sư Campiche nói và kết luận rằng Le không tấn công ai cả khi bị bắn.

Tấm ảnh chụp Tommy Le trong lễ tốt nghiệp trung học tại trường Career Link  Career Link

Thông qua người phiên dịch, mẹ của Le là bà Dieu Ho bày tỏ bà vô cùng đau lòng khi biết con trai bị bắn nhiều phát vào lưng còn bà Xuyen Le, cô của nạn nhân, nghi ngờ có động cơ phân biệt sắc tộc trong vụ việc.

Phía gia đình Le đang làm thủ tục kiện Hạt King, Văn phòng cảnh sát trưởng và bản thân cảnh sát trưởng John Urquhart về cáo buộc lạm sát và vi phạm các quyền về dân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.