Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?

Trần Hoàng
Trần Hoàng
21/10/2024 17:08 GMT+7

Ngoài giá trị thương hiệu cũng như cái mác ô tô điện thể thao hạng sang nhập khẩu từ Đức, Porsche Taycan TurboS phiên bản mới nhất còn sở hữu kiểu dáng cuốn hút, nhiều trang bị tính năng cùng động cơ điện cho công suất tới 952 mã lực.

Với nỗ lực làm mới danh mục sản phẩm đồng thời gia tăng sức hút với giới nhà giàu, chịu chơi, chịu chi tại Việt Nam, mới đây thương hiệu ô tô thể thao hạng sang vừa trình làng bản nâng cấp của dòng xe thuần điện Porsche Taycan. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Taycan sau khoảng 3 năm gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, do đó Porsche chỉ thay đổi một số chi tiết về diện mạo, thiết kế, công nghệ và chú trọng vào việc cải thiện hiệu suất động cơ, hệ thống pin nhằm gia tăng trải nghiệm cho người lái.

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 1.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Taycan mới có đến 8 phiên bản, trong đó Porsche Taycan TurboS với mức giá gần 8,7 tỉ đồng là một trong những phiên bản sở hữu trang bị "xịn" nhất, khả năng vận hành mạnh mẽ nhất cùng mức giá thuộc hàng cao nhất danh mục xe Taycan đang phân phối trên thị trường (chỉ sau bản Taycan Turbo GT). Vậy với mức giá ngót nghét gần 9 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách hàng (!?)

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 2.

Đầu tiên, tương tự các phiên bản khác tổng thể thiết kế, kiểu Porsche Taycan TurboS không có quá nhiều thay đổi, các nhà thiết kế của hãng xe Đức vẫn giữ lại phong cách thiết kế truyền thống nhưng làm mới một vài chi tiết để tạo sự nhận diện. Phiên bản Turbo S có thêm điểm nhấn với màu sơn mới Turbonite.

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 3.

Cụ thể, các chi tiết như hốc hút gió phía trước được vuốt lại gọn gàng hơn. Cụm đèn LED với thiết kế HD-Matrix được tạo hình bắt mắt, sắc sảo hơn.

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 4.

Mâm xe thiết kế thể thao kích thước 21inch có thiết kế tối ưu hóa khí động học.

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 5.

Hộc để đồ dưới nắp ca-pô 84 lít, còn khoang hành lý ở đuôi xe có thể tích 866 lít, có thể gia tăng khi gập ghế.

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 6.

Không gian nội thất Porsche Taycan TurboS cũng được cải tiến về thiết kế, chất liệu các chi tiết cũng như cách phối màu theo phong cách hiện đại, sang trọng và thể thao hơn. Bảng táp-lô về cơ bản vẫn được tạo hình như bản tiền nhiệm nhưng một số chi tiết như cần chức năng trên vô-lăng, nút cài đặt chế độ lái.

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 7.

Porsche trang bị cho Taycan màn hình cong kích thước 16,8 inch, kết hợp màn hình thông tin giải trí kích thước 10,9 inch đặt phía trên một màn hình cảm ứng 8,4 inch ở bệ trung tâm, kết hợp cùng dàn âm thanh của thương hiệu Burmester.

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 8.

Theo thông tin từ nhà phân phối, Porsche Taycan Turbo S được trang bị động cơ điện cho công suất tối đa 952 mã lực với Overboost, mô-men xoắn cực đại đạt 1.110 Nm với Launch Control. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 2,4 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm.

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 9.

Động cơ điện trên Porsche Taycan Turbo S đi kèm hệ thống pin Performance Battery Plus có dung lượng lên đến 105 kWh giúp tăng phạm vi hoạt động cho đời xe mới lên đến 35%. Nhờ vậy, sau mỗi lần sạc đầy pin, Taycan Turbo S có thể đi được quãng đường tối đa 678 km theo chuẩn thử nghiệm WLTP.

Ảnh: B.H

Giá gần 8,7 tỉ đồng, Porsche Taycan TurboS có gì để thuyết phục khách Việt?- Ảnh 10.

Phiên bản này được trang bị 2 cổng sạc đặt đối xứng, một bên sạc AC và bên còn lại cho phép sạc nhanh DC. Nắp cổng sạc chỉnh điện, được đóng/mở bằng thao tác vuốt.

Ảnh: B.H


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.