Honda HR-V 2022 vừa tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản L và RS với giá bán công bố lần lượt 826 và 871 triệu đồng, đáng chú ý là mức giá này khiến nhiều khách hàng cảm thấy hụt hẫng và bất ngờ bởi cao hơn nhiều so với mong đợi. Trước đó, nhiều người kỳ vọng giá bán bản tiêu chuẩn của Honda HR-V 2022 tương đương với Toyota Corolla Cross 1.8G (giá 720 triệu đồng).
Giá bán Honda HR-V 2022 không làm đa số khách Việt hài lòng |
Nhiều khách hàng đã đặt cọc "quay xe"
Trên các hội nhóm Honda HR-V trước đó đã bình luận rôm rả và có những ý kiến trái chiều về mẫu xe này, nhiều người đã đặt cọc và chờ đợi xe ra mắt với mức giá tốt hơn thế hệ cũ. Sau khi biết được mức giá chính thức, đa số người dùng cho biết sẽ rút tiền cọc.
Người dùng "Thiên Phúc" trong hội Honda HR-V Việt Nam cho biết: "Xe vẫn đi lại vết xe đổ (giá bán) của thế hệ cũ. Mất công mình đặt cọc và chờ đợi từ nhiều tháng qua". Tương tự, người dùng "Daniel Dinh" chia sẻ: "không quá bất ngờ, số phận cũng sẽ như Honda HR-V cũ mà thôi".
Giá bán chính thức của Honda HR-V 2022 không chênh lệch nhiều so với mẫu xe cũ trước đó đã từng phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm mạnh của dòng xe mới là thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn với kiểu dáng của chiếc SUV-Coupe, nội thất cao cấp hơn, đi kèm động cơ 1.5L tăng áp mạnh hơn hẳn đời cũ. Đây là những yếu tố khiến Honda Việt Nam tự tin vào khả năng cạnh tranh của Honda HR-V mới so với Toyota Corolla Cross hay Peugeot 3008.
Honda HR-V 2022 thu hút với thiết kế mới thể thao hơn |
Trong bối cảnh nhiều dòng xe hiện nay đang khan hiếm về nguồn cung, đây cũng có thể là lý do để Honda Việt Nam định giá cao cho HR-V, đi cùng mục tiêu không quá lớn về doanh số, dẫu sao đây cũng là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, không phải xe lắp ráp trong nước.
Tuy nhiên, nếu đứng về phía khách hàng, giá bán Honda HR-V 2022 lại chưa tương xứng về trang bị tiện nghi. Cụ thể, Honda HR-V 2022 tại Việt Nam bị cắt đi nhiều tính năng hấp dẫn người dùng như cửa sổ trời, cốp điện, sạc điện thoại không dây, camera 360, cảm biến lùi... khiến họ thất vọng. Bởi, nếu so với mẫu xe đối thủ Toyota Corolla Cross có sẵn những tính năng này, rõ ràng Honda HR-V 2022 lép vế hơn.
Ưu thể cạnh tranh và đối tượng khách hàng riêng
Điểm mạnh của Honda HR-V 2022 là khả năng vận hành. Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L có sức mạnh 174 mã lực, mô-men xoắn tối đa 240 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Động cơ này mạnh hơn đáng kể so với Honda HR-V dùng máy 1.8L hút khí tự nhiên trước đây. Hiện tại, đây cũng là cấu hình mạnh nhất trong phân khúc.
Động cơ này từng khẳng định sức mạnh trên Honda Civic, CR-V cũng như Accord. Do đó, không nghi ngờ gì nhiều về sức hút ở cảm giác lái trên Honda HR-V 2022. Tuy nhiên, hộp số vô cấp CVT chưa được nhiều người dùng đánh giá cao trên một mẫu xe có thiên hướng thể thao.
Một số tính năng tiện nghi trên Honda HR-V 2022 bị cắt bớt so với bản quốc tế |
Điểm đáng chú ý nhất ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này của Honda HR-V 2022 là gói công nghệ an toàn Honda Sensing giống mẫu xe anh em Civic và CR-V, gồm các tính năng như cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, đèn pha thông minh, ga tự động hỗ trợ bám xe phía trước ở dải tốc độ thấp. Honda Việt Nam hiện đang tích cực “phổ cập” gói công nghệ này trên các dòng xe của hãng, từ mẫu xe CR-V cho đến Accord và gần đây là Civic. Tuy nhiên, gói công nghệ an toàn Honda Sensing sẽ chỉ có trên Honda HR-V 2022 phiên bản RS cao cấp nhất.
Với 2 điểm mạnh về khả năng vận hành và hệ thống trang bị an toàn, Honda HR-V 2022 hướng tới những khách hàng thiên về sở thích lái xe, thường xuyên cầm vô lăng. Cạnh tranh hướng tới các đối thủ trực tiếp như Toyota Corolla Cross, Peugeot 3008 hay Mazda CX-30.
Trang bị tiện nghi trên Honda HR-V 2022 chưa hấp dẫn người dùng |
Với những khách hàng ưa thích những trang bị tiện nghi ở khía cạnh "hưởng thụ" như trên Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V không phải là chiếc xe phù hợp.
Bình luận (0)