Giá mặt bằng giảm, chuỗi cà phê tại TP.HCM "chớp thời cơ" mở rộng chi nhánh hậu giãn cách

Lê Nam
Lê Nam
22/10/2021 09:12 GMT+7

Nhiều chủ doanh nghiệp, người quản lý các thương hiệu F&B tại TP.HCM cho biết mặc dù thời điểm hiện tại là khoảng thời gian vô cùng khó khăn với kinh tế nhưng lại đang cho thấy nhiều cơ hội chưa từng có về mặt bằng tại trung tâm thành phố, với giá thuê đã hạ về mức cách đây 5 năm và vô vàn lựa chọn.

Hậu giãn cách xã hội, trung tâm TP.HCM lộ ra hàng loạt mặt bằng kinh doanh đắc địa bỏ trống, treo chằng chịt biển cho thuê. Đây là hình ảnh chưa từng có trong tiền lệ suốt nhiều năm qua, khi mà chỉ 2 năm trước, các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống phải tranh giành nhau từng mặt bằng với giá thuê đội lên cấp số nhân thì hiện tại, mọi chuyện đã khác rất nhiều.

Nhiều vị trí đắc địa đang bỏ trống

lê nam

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân - Trưởng bộ môn Thị trường - Tài chính, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cho biết: "Chúng ta đã ghi nhận mức giảm khoảng từ 30% - 40% so với cùng kỳ. Sau 4 tháng thì tiếp tục giảm nhưng sẽ không còn giảm quá sâu nữa và thực tế thì giảm khoảng đâu đó 50% so với cùng kỳ năm 2020".

Mặc dù thời điểm hiện tại là khoảng thời gian vô cùng khó khăn với nhiều doanh nghiệp nhưng lại đang cho thấy nhiều cơ hội chưa từng có về mặt bằng tại trung tâm thành phố, với giá thuê đã hạ về mức cách đây 5 năm với vô vàn lựa chọn.

Passio mở nhiều cửa hàng dạng Kiosk hậu giãn cách, bước đầu thu được những hiệu quả tích cực

lê nam

"Thật ra trong mỗi thời điểm thì trong nguy có cơ, ngay thời điểm này thì nó là một trong những thời điểm Passio có thể dịch chuyển những vị trí không hiệu quả sang những vị trí mình cảm thấy tiềm năng và cũng trong thời điểm này thật sự chưa bao giờ mình thấy chọn một mặt bằng nó dễ dàng đến như vậy", Ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc vận hàng Passio nói.

Nhân viên cửa hàng Chuk Chuk bận rộn với nhiều đơn hàng online

lê nam

ChukChuk – chuỗi cửa hàng trà, kem và cà phê mới ra mắt từ cuối tháng 9 vừa qua, cũng đang tập trung đẩy mạnh đa dạng mô hình kinh doanh ngay thời điểm hậu giãn cách xã hội, bằng việc nhanh chóng mở rộng hệ thống cửa hàng (Outlet, Kiosk, xe đẩy), dự kiến đặt tại các quận trung tâm TP.HCM sau khi khởi tạo từ kênh bán hàng online trong thời gian trước đó.

Chuỗi thương hiệu đồ uống dành cho thể hệ Gen Z Việt vừa ra mắt cũng tận dụng khoảng thời gian này để mở rộng các cửa hàng theo mô hình Outlet, Kiosk...

lê nam

Anh Phạm Cao Nghĩa - Giám đốc điều hành ChukChuk cho hay: "Cơ hội tức là việc giá cả mặt bằng đi về đúng giá trị thậtchứ nó không bị thổi phồng giá như những giai đoạn 2018 - 2019, hiện tại giá mặt bằng của năm 2021 đã về mức giá thật, giống như giá mặt bằng hồi năm 2015 - 2016".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.