Giá nhà đất liên tục tăng, nhà đầu tư vẫn đổ về Cát Lái

06/07/2018 09:00 GMT+7

'Quỹ đất vàng' Cát Lái đang trở thành điểm đến mới của giới đầu tư với sức mua tăng cao ở tất cả các phân khúc.

Đất nền, căn hộ dồi dào
Năm 2017 được xem là thời điểm “sốt” đất ở Cát Lái với mức giá thấp nhất từ 25 triệu đồng/m², cao nhất chạm ngưỡng 35 triệu đồng/m². Đến đầu năm 2018, giá đất Cát Lái bật lên 35 triệu đồng/m², quý 2/2018 giá đã tăng vào khoảng 40 - 45 triệu đồng/m². Hiện nay đây là một trong những nguồn cung đất nền chủ chốt ở cửa Đông Sài Gòn, thống lĩnh toàn thị trường BĐS thành phố (56% số lượng cung ứng).
Ở phân khúc căn hộ, đến nay mức giá sơ cấp thấp nhất khoảng 1,2 - 1,3 tỉ đồng/căn, thị trường thứ cấp từ 1,3 - 1,5 tỉ đồng/căn. Căn hộ cao cấp được công bố mức giá trung bình từ 45 - 50 triệu đồng/m2. Tuy sức mua căn hộ trên toàn thị trường đang chững lại nhưng ở Cát Lái, giao dịch vẫn có xu hướng tăng cao do làn sóng giãn dân và nhu cầu an cư cao.
Nhà liền thổ khan hiếm
Với các sản phẩm nhà phố, biệt thự, theo báo cáo quý 1/2018 của CBRE Việt Nam, giá bán trên thị trường thứ cấp tại TP.HCM tăng 35% theo quý và tăng 37% theo năm. Nhu cầu nhà liền thổ đặc biệt tăng cao ở các quận chếch về phía Đông TP, đặc biệt là khu đô thị Cát Lái - Q.2.
Đơn cử như tại khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas mới vừa ra mắt tháng 5.2018 vừa qua, 100% sản phẩm công bố trong đợt đầu đã được giao dịch thành công. Là dòng biệt thự compound hiếm hoi xuất hiện trên thị trường Cát Lái từ năm 2016 đến nay, Sol Villas ghi điểm bởi sự sang trọng và đẳng cấp. Khu biệt thự này còn nằm ngay trung tâm KĐT PhoDong Village đã hiện hữu với hàng loạt các tiện ích vượt trội như công viên bờ sông, hồ bơi, khu sauna, café September, khu fitness, vườn trẻ em, sân thể thao đa năng...
Ông Trần Hiếu, Phó TGĐ Khối Tiếp thị & Kinh doanh DKRA Vietnam, đơn vị phân phối độc quyền cho biết: “Sol Villas là một tài sản đáng giá vì đây là sản phẩm biệt thự compound cao cấp có kiến trúc sang trọng, tiện ích vượt trội, đảm bảo an ninh 24/24. Cùng với sự phát triển của thị trường BĐS Cát Lái và toàn khu Đông Sài Gòn, giá trị của Sol Villas sẽ càng tăng mạnh theo thời gian”.
Giải mã “ẩn số” Cát Lái
Sở hữu nhiều lợi thế về mặt quy hoạch, hạ tầng kết nối, quỹ đất sạch rộng, không gian xanh, Cát Lái hiện là lựa chọn lý tưởng của giới nhà giàu Sài Gòn. Các chuyên gia BĐS nhận định, hạ tầng phát triển là nguyên nhân chủ yếu khiến thị trường BĐS Cát Lái tăng giá liên tục trong thời gian qua. Cụ thể, Cát Lái được thừa hưởng hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản ở cửa ngõ phía Đông như hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Sài Gòn 1-2 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 2 nối liền Q.2, Q.9 với trung tâm thành phố.
Ngoài ra, các trục đường chính trong nội bộ khu Đông giúp cho Cát Lái kết nối hoàn chỉnh cũng đã hoàn thành như đại lộ Mai Chí Thọ, đường 25B, Xa lộ Hà Nội, đường Vành đai trong, Cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây. Dự án trọng điểm nút giao Mỹ Thủy cũng đã đưa vào sử dụng hầm chui và cầu vượt Mỹ Thủy, đồng thời vẫn đang tích cực thi công các hạng mục khác. Sắp tới đây, các dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, xây cầu Cát Lái... sẽ làm diện mạo Cát Lái càng “khởi sắc” hơn nữa.
Theo định hướng, Cát Lái sẽ được phát triển từ một khu dân cư 6.500 người trở thành khu đô thị mới, hiện đại với gần 50.000 dân. Đồng thời, Cát Lái còn nằm trong tổng thể khu Đông Sài Gòn, khu vực đã được thành phố chủ trương phát triển thành Khu đô thị sáng tạo bao gồm Q.2, Q.9 và Thủ Đức với chức năng chính là tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút đầu tư nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.