Gia tài diễn xuất ấn tượng của 'người nhện tuổi teen' Tom Holland

15/05/2016 09:19 GMT+7

Ít ai biết rằng trước khi nổi tiếng với vai siêu anh hùng Người nhện của màn ảnh, Tom Holland đã là một diễn viên đầy triển vọng với diễn xuất nội lực trong các tác phẩm được đánh giá cao.

Khi Marvel tiết lộ Tom Holland sẽ là người tiếp theo đảm nhận vai người nhện, nhiều khán giả đã tỏ ra e dè vì tuổi đời của cậu bé còn quá trẻ so với những những tiền bối đã hóa thân vào hình ảnh siêu anh hùng kinh điển như Tobey Maguire hay Andrew Garfield. Tuy nhiên, vốn liếng diễn xuất cũng như năng lực của Tom Holland trong những bộ phim sau sẽ thay Marvel trả lời cho câu hỏi của những người còn nghi ngờ về tài năng của “người nhện” tuổi trẻ tài cao này.
1. The Impossible
Nổi bật nhất và đáng nhớ nhất phải kể đến vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của Tom Holland với The Impossible (2013), bộ phim được dựng từ câu chuyện có thật về thảm họa sóng thần tại “thiên đường nhiệt đới” Phuket của Thái Lan 12 năm về trước. Tom Holland vào vai Lucas, thành viên của một gia đình có 5 người gồm bố, mẹ và 3 cậu con trai bị chia rẽ khi cơn sóng dữ ập tới và cuốn trôi mọi thứ tại vùng đất xinh đẹp này. Nam diễn viên đã khắc họa tốt hình tượng một cậu con trai bướng bỉnh, ngang tàng nhưng cũng yếu đuối và hoảng sợ trong nỗ lực tìm kiếm lại gia đình bị thất lạc.
Với The Impossible, Tom không chỉ cho thấy sự kết hợp ăn ý với nữ diễn viên Naomi Watt (trong vai người mẹ) mà còn thể hiện tố chất ngôi sao có sẵn trong những phân cảnh dâng trào cảm xúc khiến người xem rơi nước mắt. Nếu như với The Impossible, Naomi Watts đã sở hữu riêng cho mình một đề cử Oscar cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thì màn thể hiện của chàng tân binh Tom Holland còn được cho là xuất thần hơn cả.
Với vai diễn này, Tom Holland đã nhận được hàng loạt đề cử về diễn xuất và chiến thắng giải thưởng Diễn viên trẻ đột phá và Diễn viên mới xuất sắc tại các giải thưởng Empire Award, National Board of Review hay London Film Critics Circle Award 2013.
2. How I Live Now
Sau thành công của The Impossible, Tom Holland lại tiếp tục thử sức trong một bộ phim tâm lý khó nhằn khác mang tên How I Live Now (2014). How I Live Now là bản tình ca đầy bi thương của một cặp đôi trẻ tuổi trong bối cảnh chiến tranh tàn khốc ở châu Âu. Dù chỉ xuất hiện với tư cách là diễn viên phụ với vai diễn cậu bé Issac đáng yêu, tinh nghịch và không có nhiều đất để thể hiện tài năng nhưng việc được cộng tác với hai nghệ sĩ trẻ như thần đồng diễn xuất 9X Saoirse Ronan và nam diễn viên triển vọng George MacKay cũng đủ để Tom Holland ghi dấu ấn với người hâm mộ.
Tom Holland đã chững chạc nhưng vẫn còn phảng phất nét tinh nghịch trên khuôn mặt. Ảnh: Reuters
Tom Holland đã chững chạc nhưng vẫn còn phảng phất nét tinh nghịch trên khuôn mặt. Ảnh: Reuters

3. In the Heart of the Sea
Cuối năm 2015, Tom Holland sánh vai cùng Chris Hemsworth, Benjamin Walker và Cillian Murphy trong In the Heart of the Sea của đạo diễn Ron Howard. Đây là một bộ phim dựa trên sự kiện có thật vào năm 1820, trong chuyến ra khơi định mệnh, những thủy thủ dũng cảm trên tàu Essex đã bị một con cá voi khổng lồ tấn công, đánh chìm thuyền và phải trải qua 90 ngày trôi dạt lênh đênh trên biển trước khi tìm được bờ. Nam diễn viên sinh năm 1996 đã thể hiện trọn vẹn vai thuyền viên mồ côi 14 tuổi Thomas Nickerson. Câu bé luôn ngưỡng mộ vị thuyền phó Owen Chase (Chris Hemsworth) bởi anh là một nhà chỉ huy dày dặn kinh nghiệm từng nhiều lần ra khơi thắng lợi. Đây là bộ phim có thể nói là gian khổ với Tom Holland còn hơn cả trong The Impossible bởi nam chính Chris Hemsworth từng bật bí rằng mình và cả dàn diễn viên phải thực hiện chế độ giảm cân khắc nghiệt để hóa thân vào vai những thủy thủ bị đói ăn và sống sót trong môi trường thiếu thốn một cách chân thật nhất. Tất nhiên, không ngoại trừ vai diễn của Tom Holland. Qua đó có thể thấy, tài năng trẻ tuổi hoàn toàn nghiêm túc trong việc chinh phục Hollywood bằng chính thực lực và không nề hà những vai diễn khó nhằn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.