Giá vàng châu Á lên cao nhất 15 tháng

02/05/2016 15:10 GMT+7

Giá vàng hiện đang ở mức cao nhất 15 tháng qua trong giao dịch ở châu Á khi đô la Mỹ chạm đáy một năm.

Theo Bloomberg, giá vàng giao ngay ít thay đổi, có giá 1.292,65 USD/ounce ở Melbourne (Úc) hôm nay 2.5. Kim loại quý kết thúc ngày giao dịch 29.4 ở mức cao nhất kể từ ngày 23.1.2015. Giá vàng giao tháng 6 cũng đi lên 0,6% trong hôm nay, đến mức 1.298,5 USD/ounce ở New York (Mỹ).

Vàng đã và đang tăng giá, trái chiều với giá trị USD. Giá vàng đang tiếp cận ngưỡng tâm lý là 1.300 USD/ounce, giới phân tích thuộc Australia & New Zealand Banking Group cho hay. “Sức mạnh của yen Nhật so với USD và một mùa báo cáo doanh thu mờ nhạt thúc đẩy nhu cầu của giới đầu tư trên thị trường vàng”, các chuyên gia cho biết.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot theo dõi nội tệ Mỹ so với 10 đồng tiền chính khác, tiếp tục giảm trong hôm nay, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 5.2015. Đồng yen giao dịch ở mức cao nhất trong 18 tháng qua do lo ngại về kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến dự báo tăng lãi suất của Mỹ.

Các hãng sản xuất vàng cũng hưởng lợi khi kim loại quý tăng giá. Cổ phiếu nhà sản xuất lớn nhất nước Úc Newcrest Mining tăng đến mức kỷ lục trong hơn ba năm, còn cổ phiếu nhà sản xuất lớn thứ nhì nước Úc Evolution Mining tăng 9,7%.

Song số liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ sắp được công bố trong những ngày tới có thể cung cấp bằng chứng cho thấy kinh tế nước này cải thiện, và thúc đẩy USD. “Thị trường có thể chứng kiến kinh tế Mỹ bắt đầu tăng tốc trong quý tới. Điều này khiến chúng tôi tự tin rằng sự suy yếu của USD sẽ thực sự đảo ngược. Đó là câu chuyện mà nhà đầu tư nên theo dõi trong nửa cuối năm nay”, chuyên gia về các loại hàng hóa Dominic Schnider thuộc đơn vị quản lý tài sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UBS cho hay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.