Giá cả một số loại hàng hóa đang giảm đôi chút, nhưng không bao gồm giá vé các buổi biểu diễn nhạc sống như của BLACKPINK, Taylor Swift, hay Beyonce.
Trên khắp thế giới, vé xem ca nhạc đã tăng giá, khiến các nhà kinh tế phải chú ý.
Chỉ cần xem nhanh qua các trang web bán vé như Stubhub, dễ thấy rằng đây là một hiện tượng toàn cầu. Chỗ ngồi rẻ nhất tại buổi biểu diễn của Taylor Swift ở Seattle năm nay có giá 1.200 USD, còn ở Mexico City là 500 USD.
Khắp châu Á, khán giả đổ xô đi xem những cái tên đình đám như Bruno Mars, Coldplay, Backstreet Boys, và BLACKPINK.
Ở Anh, chi phí cho văn hóa và giải trí đã tăng nhanh nhất trong 30 năm qua.
Khoảng 150.000 người hâm mộ âm nhạc đã trả 431 USD cho 1 vé tham dự lễ hội Glastonbury vào tháng 6 để xem Elton John và hàng trăm tiết mục khác.
Khi cầu vượt xa cung, giá vé trên thị trường 'chợ đen' đã tăng vọt lên tới 100% so với mệnh giá, theo Phó chủ tịch công Equity Research.
Bộ Lao động Mỹ không đo lường lạm phát cụ thể đối với giá vé xem ca nhạc nhạc, nhưng tỷ lệ lạm phát đối với giá tham dự buổi biểu diễn nhạc sống hiện cao hơn 2,6 điểm phần trăm so với tỷ lệ lạm phát chung của Mỹ.
Bình luận (0)