Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông là bao nhiêu?

0 Thanh Niên Online

HĐND TP.Hà Nội đã phê duyệt phương án giá vé theo 2 mức 100.000 đồng/tháng với nhóm đối tượng ưu tiên và 200.000 đồng/tháng với hành khách thông thường.

Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ kết thúc 20 ngày chạy thử vào 31.12 /// Ảnh Ngọc Thắng
Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ kết thúc 20 ngày chạy thử vào 31.12
Ảnh Ngọc Thắng

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, để sẵn sàng tiếp nhận và đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành phục vụ nhân dân, hiện Hanoi Metro đã tập trung hoàn thiện bộ máy hoạt động, tuyển dụng, đào tạo nhân lực và in ấn các tài liệu hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội hoàn thành xây dựng các kịch bản kết nối hệ thống xe buýt với tuyến đường sắt đô thị, xây dựng phương án thẻ vé…

HĐND TP.Hà Nội đã phê duyệt phương án giá vé và chia thành nhiều khung giá khác nhau. Cụ thể, vé tháng có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày mua với 2 mức là 100.000 đồng/tháng (nhóm hành khách thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định của thành phố) và 200.000 đồng/tháng (nhóm hành khách thông thường).

Vé ngày 30.000 đồng/vé. Loại vé này không hạn chế số lần sử dụng dịch vụ trong 1 ngày.

Vé lượt tính theo chặng sử dụng, dao động từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt tùy theo chặng. Trong đó, 7.000 đồng là giá mở cửa cộng thêm 600 đồng cho mỗi ki lô mét tiếp theo; 15.000 đồng là giá vé toàn tuyến.

Còn theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội, có 50 tuyến buýt được lên kế hoạch để trung chuyển khách đi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và lên các kịch bản kết nối giữa các tuyến buýt hiện hữu với đường sắt đô thị trên cao.

Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu bổ sung các điểm dừng xe buýt, phát triển thêm các điểm trung chuyển, tổ chức dịch vụ xe đạp công cộng… nhằm bảo đảm năng lực tổ chức kết nối với đường sắt đô thị để thu hút người dân dùng vận tải công cộng.

Sở GTVT cũng đề xuất thực hiện bổ sung 17 điểm dừng xe buýt, di chuyển 9 điểm dừng xe buýt trên dọc lộ trình tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Sau khi tổ chức lại, toàn tuyến có tổng số 65 điểm dừng (2 chiều) với cự ly bình quân giữa các điểm dừng khoảng 400 m..., tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ dễ dàng.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đã tính toán đến phương án cần phải bố trí khu vực tổ chức dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy để hành khách gửi xe chuyển sang sử dụng đường sắt đô thị này.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mất cát, phù sa : ĐBSCL dần tan rã

Mất cát, phù sa : ĐBSCL dần tan rã

Phát triển thủy điện thượng nguồn cùng khai thác cát quá mức ở hạ lưu Mê Kông đang đe dọa ĐBSCL - một vùng châu thổ địa chất non trẻ vốn hình thành nhờ quá trình bồi tụ bùn cát từ thượng nguồn sông Mê Kông.