Giấc mơ nhan sắc

03/08/2017 07:36 GMT+7

Tối 2.8, bộ phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt của phim Hàn Quốc 200 Pounds Beauty do James Ngô đạo diễn đã có buổi chiếu ra mắt tại TP.HCM.

Câu chuyện phim khiến không ít người liên tưởng đến sự việc “đập mặt làm lại” của ca sĩ Đức Phúc, đang gây xôn xao những ngày qua.
Nhân vật chính trong phim là Hà My (Minh Hằng đóng) tuy ngoại hình quá khổ, xấu xí, nhưng có giọng hát ngọt ngào và quyến rũ, thường phải núp sau cánh gà hát thế cho ca sĩ Jolie (Phương Trinh Jolie thủ vai) xinh đẹp. Cô yêu đơn phương người quản lý Duy Khang (Rocker Nguyễn đảm nhận). Bị tổn thương khi nghĩ rằng anh này chỉ lợi dụng giọng hát của mình, Hà My quyết định đi giải phẫu thẩm mỹ. Sau ca “dao kéo” thành công, nhan sắc, vóc dáng của Hà My trở nên hoàn hảo và cô từng bước tỏa sáng với nghệ danh mới. Thế nhưng cô cũng nhận những “quả đắng” khác khi đánh mất chính mình, cùng những mất mát to lớn về tình cảm gia đình do phải giấu thân phận “đồ giả” vì sợ khán giả tẩy chay.
Cảnh trong phim Sắc đẹp ngàn cân Ảnh: N.S
Đừng lạm dụng
Nhiều người cho rằng không phải Minh Hằng trong phim, mà ca sĩ Đức Phúc hiện tại mới là phiên bản đời thực xúc động nhất của phim Sắc đẹp ngàn cân.
Đức Phúc, quán quân Giọng hát Việt 2015, gây xôn xao cộng đồng mạng 2 ngày qua bởi lâu rồi mới có một người nổi tiếng công khai và nói thật về việc phẫu thuật thẩm mỹ.
Ở Đức Phúc và nhân vật Hà My có nhiều điểm giống nhau: cả hai đều sở hữu tài năng nhưng ngoại hình không bắt mắt, là lý do khiến sự nghiệp của họ gặp trở ngại. Sau khi thẩm mỹ toàn diện để có gương mặt mới ưa nhìn (có khán giả ưu ái gọi anh là “nam thần”), các video clip, ca khúc mà Đức Phúc hát trước đây được nhiều người tìm nghe và khen ngợi. Đức Phúc chia sẻ: “Tôi không dám nghĩ từ đây đời tôi sẽ sang một trang mới, nhưng đã có thể tự tin đứng trên sân khấu, bớt rụt rè để hát. Tôi phẫu thuật thẩm mỹ không có nghĩa tôi đồng tình với việc ca sĩ phải có ngoại hình đẹp thì mới thành công. Nếu một người làm nghệ thuật không có khả năng thật sự mà chỉ biết chưng diện bề ngoài thì khán giả cũng sẽ quay lưng”.
Không chỉ Đức Phúc mà nhiều ca sĩ ngôi sao hiện nay của VN cũng trở nên thành công và được yêu thích hơn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ít nhiều, như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Thủy Tiên, Hương Tràm, Minh Hằng...
Tuy nhiên có nhiều ca sĩ dù không xấu nhưng lạm dụng dao kéo khiến khi biểu diễn, thần sắc của họ “bị đơ” như Hồ Quỳnh Hương; thậm chí có trường hợp sửa đến mức gặp biến chứng mũi vẹo, sưng tấy, độn cằm bị lệch như ca sĩ Hoàng Tôn...
Lĩnh vực điện ảnh cũng có nhiều diễn viên tân trang nhan sắc bằng giải phẫu thẩm mỹ như Đinh Ngọc Diệp, Nhã Phương, Lan Ngọc... Công chúng khá ngạc nhiên khi thấy nhiều nghệ sĩ đã xinh đẹp nhưng lại nghiện dao kéo đến “ám ảnh” như ca sĩ - diễn viên Maya, người mẫu - ca sĩ Quế Vân, Phi Thanh Vân... Đạo diễn Trọng Khoa và nhà sản xuất phim Phượng Nguyễn đều cho rằng ca sĩ - diễn viên nào sửa sắc đẹp quá nhiều thì sẽ không dám chọn đóng vai chính vì gương mặt sẽ rất cứng, cơ mặt không diễn tả được cảm xúc nội tâm khi quay cận cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.