Giải bạc Siêu mẫu Việt Nam - Minh Tú: ‘Trong tôi có 25% là đàn ông’

27/11/2013 08:43 GMT+7

(iHay) Minh Tú đã chia sẻ cô thích phong cách unisex vì 'trong nam phải có nữ, trong nữ phải có nam'.

(iHay) Tự nhận mình là có 25% đàn ông trong người, Minh Tú yêu thích phong cách unisex và cho rằng 'trong nam phải có nữ, trong nữ phải có nam'.

>> Siêu mẫu Minh Tú nóng bỏng với nội y quyến rũ
>> Thí sinh 'Siêu mẫu Việt Nam' tự tin khoe dáng với bikini

Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam – Minh Tú: ‘Trong tôi có 25% là đàn ông’ 5
Minh Tú là người có cá tính mạnh

* Chào Minh Tú. Sau khi đoạt được giải bạc tại cuộc thi Siêu mẫu VN 2013, tình hình show diễn và công việc của bạn có nhiều thay đổi không?

Thú thực là sau khi đoạt giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013 thì sự nghiệp tôi có nhiều tiến triển hơn, show diễn nhiều hơn và tôi cũng nhận được nhiều lời mời chụp hình từ các tạp chí cũng như nhãn hàng trong và ngoài nước.

Quan trọng hơn là cát-sê tôi cũng cao hơn trước, nó giúp tôi ổn định nguồn thu nhập, tốt cho cuộc sống.

* Nói may mắn, thuận lợi hơn nhờ đoạt giải cao, điều đó phải chăng là do trong làng giải trí thời trang hiện nay, chúng ta đang quá chú trọng đến danh xưng?

Nghĩ như vậy thì thiệt thòi cho tôi quá. Tôi không phủ nhận việc tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013  là vì tôi muốn tìm kiếm cho mình một chỗ đứng vững chắc hơn. Nhưng ban giám khảo cũng lựa chọn và chấm điểm theo tiêu chí mà cuộc thi đã đề ra.

Tôi bước ra từ cuộc thi siêu mẫu, tất nhiên, trước đó tôi đã từng là một người mẫu. Danh hiệu mà tôi đoạt được không phải là hữu danh vô thực, tự nhiên mà có đâu. Nếu có theo dõi chắc hẳn các bạn sẽ thấy được sự nỗ lực, phấn đầu mà tôi đã bỏ ra để có được danh hiệu.

Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam – Minh Tú: ‘Trong tôi có 25% là đàn ông’ 2

* Bạn không có nét đẹp kiểu dễ gần, đó là do bạn muốn tỏ ra lạnh lùng như thế cho phù hợp với nghề hay là bản chất?

Đã được gọi là một người mẫu, tất nhiên tôi không thể có một nét đẹp xinh như hoa hậu hay hotgirl, nhưng trong tôi là một nét đẹp cá tính, đậm chất model. Tất nhiên, tôi rất tự tin với nét đẹp đó.

Như ông bà ta có câu “muôn sự tại thiên hành sự tại nhân”. Thật lòng mà nói, tôi không có thói quen đi giao lưu và lấy lòng người khác, cho dù tôi biết điều đó là cần thiết và có thể mang lại lợi ích cho công việc của mình.

 

Tôi rất hạnh phúc và cảm thấy may mắn mỗi khi được bước chân lên sàn diễn. Kẻ thù lớn nhất của tôi chính là bản thân tôi chứ không phải các chị em đồng nghiệp

Minh Tú

Đó cũng có thể là một trong những điểm yếu của tôi, nhưng biết sao được, mỗi người một tính. Tôi không thể ép bản thân làm những việc mà mình không thích, vì cố gắng sẽ càng thấy giả tạo.

Nếu ai đó tiếp xúc với tôi nhiều chắc hẳn sẽ rõ bản tính của tôi, nó cũng như vẻ ngoài của tôi, thẳng thắn và nhanh, gọn, lẹ. Tôi nghĩ, tính mình đã vậy, thật khó để thay đổi nên mình hãy chấp nhận nó vì trên đời không ai là hoàn hảo.

* Nhưng sự cá tính quá có thể làm mất duyên của một người con gái. Điều đó theo bạn có đúng không?

Cá tính không có nghĩa là không đẹp và chẳng duyên dáng. Trong cái cá tính, ắt hẳn vẫn tiềm ẩn một nét duyên dáng gì đó rất đáng yêu và ấn tượng, tôi nghĩ thế.

Có người thích kiểu này nhưng cũng sẽ có người thích kiểu khác, giống như trong cuộc sống, có người nhìn thấy bạn không đẹp nhưng lại có những người khác nhìn ra bạn rất duyên.

Có thể, khi bạn nhìn tôi, bạn thấy tôi rất lạnh lùng và cá tính, bạn cho rằng không đẹp. Nhưng tôi dám tự tin rằng, tôi có một nét duyên gì đó rất khác lạ so với những  cô gái xinh đẹp mà bạn đã từng gặp.

Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam – Minh Tú: ‘Trong tôi có 25% là đàn ông’ 4
Minh Tú đã thay đổi một chút, nữ tính và quyến rũ hơn thay vì chuyên phong cách tomboy như trước
 

* Ăn mặc cá tính, có bao giờ bạn bị hiểu lầm là… les không, vì trông bạn rất mạnh mẽ, nam tính chứ không dịu dàng kiểu thiếu nữ?

Tất nhiên là có, nhiều nữa là đằng khác. Nhưng nghe riết rồi cũng quen, tôi cũng không quan tâm cho lắm. Tôi sống cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội và quan trọng hơn, tôi sống cho những người yêu thương mình nên không thể để cho những lời thị phi đó ảnh hưởng đến mình được.

* Gần đây cũng có nhiều chân dài tỏ ra nữ tính thay vì cá tính như lúc trước, bạn sẽ thay đổi theo chiều hướng đó cho mọi người cảm thấy dễ chịu, dễ chấp nhận hay vẫn muốn giữ một cái tôi riêng?

Nếu các bạn xem những hình ảnh mà tôi đã chụp gần đây hẳn bạn sẽ nhận ra một điều là tôi đã có một sự thay đổi nhẹ. Lúc trước, tôi xuất hiện với hình ảnh của một cô nàng tomboy ngổ ngáo với tóc ngắn. Bây giờ, tôi xuất hiện với hình ảnh nữ tính hơn, quyến rũ hơn và mang hơi hướng của một “lady” hơn trước.

 

Có thể, khi bạn nhìn tôi, bạn thấy tôi rất lạnh lùng và cá tính, bạn cho rằng không đẹp. Nhưng tôi dám tự tin rằng, tôi có một nét duyên gì đó rất khác lạ so với những  cô gái xinh đẹp mà bạn đã từng gặp.

Minh Tú

Tôi thay đổi không vì chiều lòng ai cả, đơn giản tôi làm điều đó vì niềm đam mê, đến lúc cần phải thay đổi một tí.

Đã là một người mẫu, tôi nghĩ mình phải luôn tự làm mới mình, mang nhiều hình ảnh mới lạ đến với khán giả và giới chuyên môn. Nếu cứ một màu, tôi sẽ dễ bị nhàm chán và sớm bị đào thải.

* Có ý kiến cho rằng, người mẫu nữ ngày càng nam tính trong khi đó mẫu nam thì càng ngày càng… "ướt át". Lời nhận xét đó theo bạn ra sao?

Nếu chịu khó nhìn xa ra thế giới bạn sẽ thấy phong cách unisex đang lấn áp thị trường thời trang hiện nay, trong nam phải có nữ và trong nữ phải có nam. Chuyện đó tôi thấy là điều mình thường, đôi khi, tôi thấy rất thích với xu hướng này.

Điều quan trọng là làm sao bạn có thể sáng tạo và làm nổi bật mình giữa đám đông với sự công nhận của mọi người. Riêng bản thân tôi, tôi cũng phải thừa nhận rằng trong tôi có 25% là đàn ông. Tôi thuộc về tuýp phụ nữ có cá tính mạnh.

Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam – Minh Tú: ‘Trong tôi có 25% là đàn ông’ 1
Tôi chưa bao giờ dùng thủ đoạn đối với ai cả

* Một ông bầu người mẫu nói làm nghề này phải thủ đoạn mới tồn tại được. Hai từ “thủ đoạn” để tồn tại trong nghề theo bạn hiểu là gì?

Nói vậy cũng đúng vì cho dù bạn làm trong ngành nghề nào, môi trường nào bạn cũng cần sự sinh tồn. Nhưng khôn hay dại là nằm ở đầu óc, sự thông minh của bạn.

Thủ đoạn mà tôi muốn nhắc ở đây không hẳn là làm những việc xấu, hại người hay những chuyện sai đạo đức. Tôi thấy có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đi lên bằng chính thực lực của họ, sự thông minh và khéo léo của họ. Sự thông minh và khéo léo đó cũng được gọi là… “thủ đoạn” thôi!

* Bạn đã bao giờ buộc phải “thủ đoạn” với ai đó để giành lại vị trí không?

Tôi chưa bao giờ dùng thủ đoạn đối với ai cả. Tôi làm nghề vì đam mê và nguồn lực mà tôi có. Dĩ nhiên ai cũng muốn có một vị trí đẹp nhưng nếu vì điều đó mà mất đạo đức và dung những thủ đoạn xấu để đạt được thì có đáng hay không?

Tôi luôn tự nhủ, vay một sẽ trả đến 10. Nếu bạn có thực lực thì cho dù có xếp bạn ở đâu thì bạn vẫn có thể tỏa sáng. Sự tỏa sáng của tôi không phụ thuộc vào vị trí đầu hay cuối mà là từng bước chân, sự tự tin bên trong bản thân tôi.

Nói thật, tôi rất hạnh phúc và cảm thấy may mắn mỗi khi được bước chân lên sàn diễn. Kẻ thù lớn nhất của tôi chính là bản thân tôi chứ không phải các chị em đồng nghiệp.

Hoàng Kỳ Phong
(thực hiện)

>> Dàn Siêu mẫu Việt Nam lần đầu hội tụ
>> Ấn tượng Siêu mẫu Việt Nam 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.