Giải cứu 5 nữ tiếp viên bị ép hành nghề ở Quảng Nam

11/08/2016 07:06 GMT+7

Các tiếp viên được chủ cơ sở Diệu Hiền bố trí tại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu nhưng là cơ sở massage kích dục trá hình.

Hôm qua (10.8), Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã giải cứu 5 cô gái ngoại tỉnh bị ép buộc lao động tại các cơ sở dịch vụ Diệu Hiền chuyên cắt tóc, gội đầu, massage, karaoke (ở H.Duy Xuyên và TX.Điện Bàn) do bà Trần Thị Gái (trú xã Duy Châu, H.Duy Xuyên) làm chủ.
Trong đó, ngoài N.T.M.L (17 tuổi, ở xã Thới An Hội, H.Kế Sách, Sóc Trăng), 4 trường hợp còn lại đều ở Đồng Tháp, gồm: N.T.N.Y (15 tuổi, trú H.Hồng Ngự), N.T.K.O (20 tuổi), H.T.A (13 tuổi), H.T.K.T (16 tuổi, cùng trú H.Lấp Vò).
Vụ giải cứu xuất phát từ manh mối một vụ đòi tiền chuộc. Cụ thể, PC45 tiếp nhận đề nghị của Công an tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ xác minh giải cứu em A. bỏ đi khỏi nhà từ tháng 9.2015. Đến ngày 29.6.2016, bà Đ.T.L.N (mẹ nuôi của A.) nhận điện thoại từ một người xưng là chủ quán karaoke Diệu Hiền ở xã Duy Châu (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) báo tin A. đang nợ tiền, muốn về lại nhà phải trả 70 triệu đồng. Qua xác minh, trong hai ngày 8 và 9.8, các trinh sát đã giải cứu A. rồi tiếp tục lần ra 4 trường hợp còn lại.
Theo khai nhận ban đầu của các tiếp viên, họ được chủ cơ sở Diệu Hiền bố trí tại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu nhưng là cơ sở massage kích dục trá hình; hằng ngày có người đưa đón tiếp viên từ chỗ trọ đến nơi làm việc, bị kiểm soát chặt. Theo các tiếp viên trên, họ được giới thiệu đến Quảng Nam làm việc với mức lương cao, được đi máy bay... nhưng sau đó phải mượn tiền của chủ tiệm (với lãi suất 30 - 40%/tháng) để sinh hoạt, mua sắm, làm đẹp rồi trả dần. Nhiều nữ tiếp viên thu nhập 10 - 30 triệu đồng/tháng vẫn không trả hết nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.