TNO

Giải mã bí mật cơ thể bằng khoa học

28/02/2015 17:31 GMT+7

(Tin Nóng) Ngón trỏ càng ngắn, “súng” càng dài; nghe giọng nói là đoán được chiều cao; hay nhìn mắt đoán sức khỏe của đầu… là 2 trong số những bí ẩn cơ thể được khoa học giải mã sau đây, theo menshealth ngày 27.2.

(Tin Nóng) Ngón trỏ càng ngắn, “súng” càng dài; nghe giọng nói là đoán được chiều cao; hay nhìn mắt đoán sức khỏe của đầu… là 2 trong số những bí ẩn cơ thể được khoa học giải mã sau đây, theo menshealth ngày 27.2.


Nghe giọng nói có thể đoán được chiều cao, theo một nghiên cứu gần đây - Ảnh minh hoạ: AFP

Nghe giọng nói đoán chiều cao

Không cần đến thiết bị hiện đại cũng có thể xác định gần chính xác chiều cao của con người qua giọng nói. Một nhóm chuyên gia về về âm học thuộc Đại học Washington (Mỹ) phát hiện ra mối liên hệ giữa giọng nói và chiều cao của con người. Theo các nhà nghiên cứu, âm thanh phát ra từ đường dẫn khí thấp của phổi càng thấp thì chiều cao càng tăng.

Đôi mắt là cửa sổ của… não

Đôi mắt không phải là "cửa sổ của tâm hồn" mà là của não. Các mạch máu nhỏ sau mắt có thể tiết lộ như sức khỏe của phần đầu chúng ta, theo một báo cáo gần đây đăng trên chuyên san Khoa học Tâm lý (Mỹ). Các nhà nghiên cứu tin rằng những người có các tĩnh mạch ở mắt rộng hơn thường có số điểm IQ kém hơn ở độ tuổi trung niên.

Da càng nhăn, dễ bị bệnh tim?

Nếp nhăn không chỉ là dấu hiệu của sự lão hóa mà còn có thể báo trước bệnh tật, theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Lão khoa (Mỹ). Khi các nhà nghiên cứu tách những người tham gia thành 2 nhóm dựa trên nguy cơ bệnh tim mạch và phân tích sự trẻ trung của làn da, họ phát hiện những người có ít nếp nhăn có huyết áp thấp hơn và nguy cơ bệnh tim cũng thấp hơn.

Ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn: “Súng” lớn

Nam giới có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn có xu hướng “súng” lớn hơn, theo nghiên cứu năm 2011 của Hàn Quốc. Theo các nhà khoa học, nam giới tiếp xúc với hoóc môn testosterone khi họ còn là bào thai trong bụng, và hóc môn này kiểm soát độ dài dương vật và ngón tay.

Ngón trỏ dài, ít bị ung thư tuyến tiền liệt

Theo một nghiên cứu trên chuyên san Ung thư (Anh), ngón tay trỏ càng dài thì rủi ro ung thư tuyến tiền liệt càng thấp. Các nhà khoa học tin rằng nồng độ hóc môn testosterone trong bào thai thấp sẽ giúp giảm rủi ro ung thư tuyến tiền liệt.

Mắc chứng RLS dễ bị rối loạn cương dương

Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Y Harvard (Mỹ) phát hiện nam giới mắc hội chứng RLS (hội chứng chân không nghỉ - kiểu rối loạn thần kinh gây nên cảm giác khó chịu ở chân khiến người bệnh phải di chuyển chân liên tục) lên cơn 5 lần mỗi tháng có nhiều hơn 50% nguy cơ phát triển bệnh rối loạn chức năng cương dương.

Ngọc Lam

>> Giải mã những chuyện 'thầm kín' về giới
>> Giải mã tính cách con người qua tháng sinh
>> Giải mã những bí ẩn về tình dục
>> Lông mi quá dài có thể gây đau mắt
>> Đẫy đà cũng có lợi
>> Nhìn ngón tay, đoán tính chàng
>> Cách nhận biết tín hiệu của chàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.