Giải mã cơn sốt 'Hậu duệ của mặt trời'

15/03/2016 12:49 GMT+7

(iHay) Không chỉ dàn diễn viên tỏa sáng mà ngay cả những ca sĩ thể hiện nhạc phim cũng được chú ý, cát-sê tăng vượt trội.

(iHay) Không chỉ dàn diễn viên tỏa sáng mà ngay cả những ca sĩ thể hiện nhạc phim cũng được chú ý, cát-sê tăng vượt trội.

Descendants of the Sun (Hậu duệ của Mặt Trời) chinh phục khán giả Hàn Quốc và nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam, nhờ nội dung hấp dẫn, diễn xuất tự nhiên, hình tượng đẹp và các câu thoạixúc động
Descendants of the Sun (Hậu duệ của mặt trời) về đề tài quân đội và y khoa đang là lý do khiến fan chầu chực chờ phim vào ngày thứ 4 và thứ 5 mỗi tuần. Tập trung vào mối tình giữa Yoo Shi Jin - đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và Kang Mo Yeon - thành viên của tổ chức bác sĩ không biên giới, Descendants of the Sun được viết bởi biên kịch tài năng Kim Eun Sook , Kim Won Seok, đạo diễn Lee Eung Bok, Baek Sang Hoon.
Trước khi phát sóng, nhiều khán giả lo sợ phim với hai tên tuổi đinh Song Joong Ki và Song Hye Kyo sẽ lại thành ‘bom xịt’ như một số tác phẩm gần đây của KBS. Họ cho rằng số tiền đầu tư ‘khủng’ 13 tỷ won (tương đương 10,8 triệu USD) cho phim có thể không mang lại giá trị tương đương. Tuy nhiên, ngay những tập đầu tiên, Hậu duệ của mặt trời đã tạo nên cơn sốt ngoài mong đợi. Rating tại Hàn Quốc của bộ phim đã liên tục đổ xô kỷ lục của chính mình, tập gần đây nhất, Descendants of the Sun vượt qua mốc 28,5% của Vì sao đưa anh tới đình đám năm 2014.
Sau khi chinh phục thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu Á khác, Descendants of the Sun tiếp tục tấn công Nhật Bản. Giá mua quyền phát sóng tại Nhật là 100.000 USD (hơn 2 tỉ đồng)/tập, lập kỷ lục giá xuất phim Hàn sang Nhật trong 3 năm qua.
Song song với thành công của bộ phim nhờ nội dung hấp dẫn, diễn xuất tự nhiên, hình tượng đẹp và các câu thoại hay, dàn diễn viên Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Kim Ji Won, Jun Goo cũng vụt lên phủ sóng khắp các trang tin.
Song Hye Kyo với hình tượng nữ bác sĩ có tính cách thú vị, hết lòng vì bệnh nhân, vừa thẳng thắn, nhiệt tình, thực tế vừa mạnh mẽ nhưng cũng đầy nữ tính
Song Hye Kyo là diễn viên sáng nhất bộ phim với thành tích ‘dày cộm’ từ Trái tim mùa thu, Một cho tất cả, Ngôi nhà hạnh phúc, Người quản lý khách sạn, Ngọn gió đông năm ấy…
Sau thời gian dài im ắng, một trong những ngôi sao tiêu biểu của ‘làn sóng Hallyu’ vẫn chiếm trọn cảm tình người hâm mộ bởi vẻ đẹp không tì vết, cách tiếp cận và thể hiện nhân vật thu hút. ‘Nữ thần mặt mộc’ xứ Hàn dù hơn Song Joong Ki đến 4 tuổi nhưng không hề kém sắc hay khiến khán giả khó chịu vì chênh lệch so với đàn em.
Kang Mo Yeon do Song Hye Kyo đảm nhận chinh phục khán giả bằng tính cách thú vị, vừa thẳng thắn, nhiệt tình, thực tế vừa mạnh mẽ nhưng cũng đầy nữ tính, khác hình tượng yếu đuối hoặc quá sắc sảo thường thấy ở phim Hàn. Descendants of the Sun chứng tỏ rằng nữ diễn viên 8X chưa dừng lại mà sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp, đủ sức bảo chứng doanh thu, giữ ngôi ‘nữ hoàng quảng cáo’ và ‘mỹ nhân không tuổi’ của xứ sở kim chi.
Song Joong Ki trở thành hình tượng 'quân nhân quốc dân' hoàn hảo trong lòng fan sau chỉ vài tập đầu tiên phát sóng
Song Joong Ki được biết đến với hình tượng mỹ nam trong các phim Song Hoa Điếm, My Precious Child, Triple, My Fair Lady, Will It Snow For Christmas, Obstetrician… nhưng không gây nhiều ấn tượng. Thời gian tham gia chương trình truyền hình thực tế Running Man của đài SBS, Song Joong Ki khiến khán giả yêu mến hơn bởi tính cách ôn hòa, sự thông minh. Đến Nice Guy, A Werewolf Boy, Song Joong Ki mới thật gặt hái nhiều thành tích diễn xuất với các giải thưởng điện ảnh trong nước. Nhưng đang trên đà phát triển, năm 2013, Song Joong Ki phải nhập ngũ và tạm dừng sự nghiệp. Anh vừa giải ngũ giữa năm 2015. Hậu duệ của mặt trời là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên điển trai sau 2 năm vắng bóng.
Ngay sau khi phim phát sóng, Song Joong Ki trở thành từ khóa hot bên cạnh những cụm từ khác như “quân nhân quốc dân”, “soái ca”, “cao thủ tán gái”… Những hành động ga lăng, vẻ điển trai và cách thể hiện tình cảm lạnh lùng của nhân vật anh thể hiện trong phim khiến fan, đặc biệt là fan nữ, mê mẩn. Ngoài ra, thành tích học tập đáng nể, cuộc sống sạch scandal, chăm làm từ thiện, được mọi người yêu quý càng tăng điểm cho anh chàng.
Không thể phủ nhận, Descendants of The Sun đưa tên tuổi Song Joong Ki lên tầm cao mới. Cách đây vài ngày, anh đã được bình chọn là một trong 10 nhân vật trào lưu của năm Style Icon Asia Award bên cạnh G-Dragon của BigBang, SNSD, Song Seung Hoon…
 Sĩ quan quân y Yoon Myung Joo (Kim Ji Won đóng)
Đội phó Seo Dae Young (Jin Goo đóng)
Bên cạnh cặp đôi chính, người xem còn dành tình cảm cho cặp đôi phụ. Mối tình éo le, trắc trở giữa đội phó Seo Dae Young (Jin Goo đóng) và sĩ quan Yoon Myung Joo (Kim Ji Won đóng) tạo bước nhảy cho diễn viên ít tiếng như Kim Ji Won, Jin Goo bắt đầu ‘nổi’ lên.
Kim Ji Won xinh đẹp, được mệnh danh là ‘tiểu Kim Tae Hee’ gây ấn tượng bởi vai diễn nàng quân y Yoon Myung Joo yêu mãnh liệt và kiên trì.
Từng tham gia High kick, To the beautiful you, The Heirs, nhưng phải đến Hậu duệ của mặt trời, diễn viên sinh năm 1992 mới có cú hích tốt, khiến khán giả phải chú ý. Người ta dự đoán, năm 2016 sẽ là năm bản lề trong sự nghiệp Kim Ji Won. Nhiều tin gần đây khẳng định Kim Ji Won đã nhận được nhiều lời mời quảng cáo về truyền thông, mỹ phẩm và games.
Trong khi đó, xuất hiện từ khá lâu nhưng Jin Goo chưa bao giờ là gương mặt hay được nhắc đến làng giải trí xứ Hàn. Mới đây, thông tin về Jin Goo mới được quan tâm. Anh gây ấn tượng bởi vẻ nam tính, rắn rỏi khi vào vai đội phó Seo Dae Young yêu chung thủy, vì người yêu có thể làm tất cả kể cả việc chọn rời xa trong đau khổ.
Nhạc nền trong phim bật' lên top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc các nước
Không chỉ dàn diễn viên tỏa sáng mà ngay những bản nhạc nền của phim cũng được chú ý, giúp các giọng ca thể hiện chúng đạt thành tích vượt trội.
Ca khúc xuất hiện trong phim lần lượt được tung ra đều đứng top các bảng xếp hạng. You Are My Everything do nữ ca sĩ Gummy thể hiện ‘chễm chệ’ hạng nhất trên bảng xếp hạng iTunes K-pop tại 8 quốc gia: Canada, Hồng Kông, Malaysia, New Zealand, Singapore, Úc, Indonesia và Đài Loan, hạng 2 tại Mỹ và Việt Nam.
Tương tự, This Love do Davichi thể hiện, Everytime do Chen và Punch thể hiện cũng đang làm mưa làm gió và chiếm cảm tình của đông đảo fan yêu nhạc.
Bộ phim mới đến tập 6/16 tập nhưng đã có được sự yêu mến không kém bất cứ tuyệt tác nào của điện ảnh Hàn. Tương lai gần, Hậu duệ của mặt trời hứa hẹn sẽ tiếp tục đem lại thành công hơn nữa cho các diễn viên, nhà sản xuất khi các tình tiết phim ngày càng gay cấn và hấp dẫn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.