‘Giải mã’ hiện tượng Fujifilm X-T3 - gã khổng lồ trong thân hình bé nhỏ

23/11/2018 15:00 GMT+7

Sở hữu cảm biến hình ảnh thế hệ mới BI X-Trans CMOS 4 26.1MP, tốc độ chụp liên tục lên đến 30 fps/s, khả năng quay video 4K/60P, Fujifilm X-T3 thực sự là gã khổng lồ khiến các đối thủ phải e dè.

Những ấn tượng ban đầu về X-T3
Fujifilm X-T3 có bề ngoài tương tự X-T2, chiếc máy ảnh vốn làm nên tên tuổi của dòng X-Series của hãng. Vỏ máy được gia công bằng chất liệu hợp kim magiê có khả năng chống chịu bền bỉ với thời tiết. Vòng xoay điều chỉnh cũng được thiết kế hoài cổ khiến người ta nhớ tới những chiếc máy ảnh film kinh điển của Fujifilm. Phía sau là màn hình LCD cảm ứng có thể xoay lật linh hoạt, cho phép người dùng thao tác lấy nét, đổi chế độ trong lúc chụp. Ống ngắm ở giữa thân máy giúp nâng cao sự ổn định khi sử dụng. Một nâng cấp đáng chú ý ở X-T3 so với đàn anh tiền nhiệm chính là cơ chế khóa được thiết lập tại vòng xoay chỉnh độ cận viễn giúp người chụp không bị mất thông số khi vô tình tác động bánh răng. Fujifilm X-T3 cho phép cắm 2 thẻ nhớ SD cùng lúc, kết nối Wifi và Bluetooth và có thể sạc pin bằng sạc điện thoại.
Fujifilm X-T3: Bình cũ nhưng rượu rất “mới và chất”
Fujifilm X-T3: Bình cũ nhưng rượu rất “mới và chất”
Chiếc máy ảnh Mirrorless được tích hợp công nghệ hiện đại nhất
Đầu tiên phải nói đến “trái tim” của X-T3: bộ cảm biến mới nhất hiện nay X-Trans CMOS 4 26.1MP cho chất lượng hình ảnh tuyệt hảo. X-T3 sử dụng bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới X-Processor 4 với tốc độ xử lý nhanh gấp 3 lần so với những chiếc máy ảnh mirrorless khác của Fujifilm cho người dùng trải nghiệm vô cùng mượt mà. Nhờ bộ xử lý mạnh mẽ mà hiệu suất AF nhận dạng gương mặt với chủ thể chuyển động của X-T3 tăng gấp đôi so với nhiều sản phẩm hiện nay, phù hợp để chụp chân dung hay quay video.
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn mịn và sắc nét
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn mịn và sắc nét
Máy có đến 425 điểm (ở chế độ lấy nét tay), 117 điểm (ở chế độ lấy nét tự động) với khả năng bắt nét nhanh và chính xác. Ở chế độ Dynamic Range, máy cho phép chụp rõ hình ảnh ngay cả khi người dùng đang di chuyển với tốc độ cao. Tốc độ chụp ảnh liên tục tối đa là 30 khung hình/giây (tự động bật khi ở chế độ Sport Finder), gấp đôi so với những chiếc DSLR thuộc top nhanh trên thế giới; gần như không blackout để bạn nắm bắt mọi khoảnh khắc quan trọng. Ngoài ra, X-T3 được trang bị khung ngắm EVF với độ phân giải cao (3.69 triệu điểm) và tỷ lệ phóng đại 0.75x, giúp nhìn thấy trọn vẹn hình ảnh và xác định vị trí lấy nét dễ dàng.
X-T3 là máy chụp ảnh không gương lật APS-C đầu tiên trên thế giới có khả năng quay phim chất lượng 4K/60P 4:2:2 10bit hỗ trợ xuất qua cổng HDMI và định dạng H.265 (HEVC). Máy được tích hợp Giả lập phim, cho phép người dùng chọn tông màu phù hợp trực tiếp trên máy mà không mất quá nhiều thời gian hậu kỳ sau này. Chế độ giả lập phim Eterna cho phép quá trình hậu kỳ cho các thước phim dễ dàng hơn nhiều. Hiệu ứng Color Chrome giúp tạo ra sắc thái và độ chuyển màu sâu, trung hòa các vùng màu sặc sỡ để hình ảnh hài hòa hơn, đặc biệt khi chụp cùng những vật sặc sỡ như hoa. Chức năng Điều chỉnh ảnh đơn sắc - Monochrome Adjustment cho phép chỉnh tone đen trắng, tùy chỉnh tông màu ấm/lạnh của hình ảnh.

Hiệu ứng màu Color Chrome giúp sắc độ những màu rực rỡ hiển thị mịn và sâu hơn
Hiệu ứng màu Color Chrome giúp sắc độ những màu rực rỡ hiển thị mịn và sâu hơn
Lựa chọn quá xuất sắc trong tầm giá và phân khúc
Dựa trên những thông số và tính năng ấn tượng trên, Fujifilm X-T3 là một trong những chiếc máy ảnh có hiệu năng tốt nhất trong phân khúc máy ảnh dưới 50 triệu đồng. Đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng đối với những người chụp ảnh chuyên nghiệp hay làm phim đề cao tính tiện lợi, yêu cầu chất lượng ảnh cao và thông thạo những tính năng chụp ảnh tiên tiến nhất hiện có để tối ưu hóa công việc của mình.
Từ ngày 1.10 đến hết 30.11.2018, khi mua máy ảnh X-T3 sẽ nhận được nhiều phần quà cực hấp dẫn như pin, chân máy Manfrotto, máy in ảnh Instax Share SP-2 hay giảm 2 triệu đồng cho ống kính mua kèm và trả góp 0% lãi suất với mức giá 36.990.000 đồng (cho body) và 43.990.000 đồng (kèm lens kit 18 - 55 mm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.