Giải mã hiện tượng lỗ chân lông ‘phì nhiêu’, da nhờn hơn sau giấc ngủ

Hỏi: Em luôn có cảm giác làn da bóng nhờn và lỗ chân lông to hơn đáng kể mỗi sáng thức dậy. Em không biết rằng mình có thực hiện sai trong mỗi quy trình dưỡng da hay không. Tư vấn giúp em với (Ngân Bình, Long An)

Đáp:
Thân chào bạn Ngân Bình,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với những câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được có lời giải đáp cũng như lời khuyên dành cho bạn như sau:
Theo như quy trình phát triển da tự nhiên, dựa trên những nghiên cứu chuẩn mực khoa học về đồng hồ sinh học, ban đêm là thời gian tốt nhất để làn da tái tạo và nghỉ ngơi, để tự chữa lành những vết thương mà chúng gặp phải vào ban ngày. Vào mỗi khung giờ, làn da đều có cho mình những hoạt động riêng biệt.
Từ 19 giờ đến 21 giờ: Sau một ngày hoạt động và tiếp xúc với vô số các tác hại xấu từ môi trường ngoài như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, hóa chất trong kem trang điểm thì bạn cần để làn da được thở bằng cách tận dụng các phương pháp tẩy trang và làm sạch da như tẩy da chết, xông hơi da mặt, tẩy trang. Các bài tập massage cũng là nguồn động lực dồi dào để giúp da cân bằng độ ẩm, tăng tuần hoàn máu dưới da, là tiền đề để giữ da săn chắc và đàn hồi. Bước làm sạch da này cực kỳ quan trọng và chúng tác động mạnh mẽ trực tiếp lên quá trình dưỡng da cuối ngày, cũng như đến sự sạch khỏe và se khít lỗ chân lông.
Tăng cường khả năng làm sạch da, se khít lỗ chân lông hoàn hảo
Tăng cường khả năng làm sạch da, se khít lỗ chân lông hoàn hảo
Từ 21 giờ đến 22 giờ: Đây là khoảng thời gian dành cho việc cung cấp các hoạt chất dưỡng, tối ưu hóa sự tái tạo và phục hồi da chuyên sâu, đặc trị cho da những vấn đề chúng đang gặp phải, đồng thời là phương thức lưu giữ lại vẻ đẹp tươi trẻ, sáng khỏe da theo thời gian.
Ngân Bình thân mến, việc bôi kem dưỡng đúng cách và chất lượng kem dưỡng tác động rất mạnh đến vẻ đẹp làn da vào buổi sáng thức dậy. Nếu bạn bôi không đúng cách, bôi lớp quá dày, bôi sai trình tự kem hay chưa làm sạch kĩ làn da khi thực hiện, da sẽ nhanh chóng lên mụn và ửng đỏ, cảm giác ngứa rát vào sáng hôm sau, đôi khi dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm lỗ chân lông.
Từ 22 giờ đêm đến 3 giờ sáng: Đây chính xác là khoảng thời gian để làn da nghỉ ngơi, “thấm nhuẫn” dưỡng chất từ kem để tái tạo và phục hồi những tổn thương sau một ngày làm việc mệt mỏi. Lúc này, các lỗ chân lông được ví như hệ hô hấp làn da, chúng giãn nở theo lẽ tự nhiên, để thở và để hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất. Đây cũng được xem là nơi giúp đưa dầy và mồ hôi thoát ra khỏi bề mặt da. Bất kể ai cũng có một lượng dầu nhất định, lượng dầu này sẽ luôn tồn tại trên da bạn như một lớp màng, giúp giữ cho làn da luôn mềm mịn và hoạt động như hàng rào chống vi khuẩn, nấm mốc, bảo vệ da. Người ta vẫn gọi đây là lớp màng lipid của da đấy.
Nếu bạn gặp khó chịu về tình trạng bã nhờn tiết trên da quá nhiều, về lâu có thể gây ùn tắc lỗ chân lông, hãy cẩn trọng hơn với loại kem dưỡng mình đang sử dụng. Ngừng ngay việc chăm sóc da với các sản phẩm chăm sóc da chứa gốc dầu nhiều, cream quá dày nhưng lại không thẩm thấu da tốt, gây bí bách, khó chịu trên da. Nhưng cũng đừng vì thế mà chọn các sản phẩm khiến da khô hơn, vì nếu không đủ độ ẩm, da sẽ kích thích tiết ra nhiều hơn lượng dầu thừa đấy.
Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream - bí quyết mang đến cho bạn một liệu trình phục hồi da an toàn bậc nhất, hiệu quả vượt trội để “tái sinh” làn da tươi trẻ.
Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream
Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream
Với công thức kết hợp chiết xuất thảo dược tự nhiên và sức mạnh tái tạo tế bào da của chiết xuất nhau thai, có khả năng tác động sâu vào tế bào, cải thiện cấu trúc da, giảm nguy cơ hình thành sẹo và tổn thương bề mặt khác. Đồng thời tác động lên cơ chế hình thành sắc tố melanin, hỗ trợ trong việc cải thiện độ sáng da, làm mờ thâm nám.
Đây là lời giải đáp dành cho những thắc mắc của Ngân Bình, chúng thật sự là những hiện tượng hết sức tự nhiên bạn nhé. Bạn chỉ cần so sánh lại quy chuẩn dưỡng da của mình với phương pháp mà chúng tôi vừa chia sẻ, để điều chỉnh lại sao cho phù hợp nhất. Đồng thời, cách bạn chăm dưỡng làn da vào mỗi buổi sáng cũng rất quan trọng để giữ chúng luôn tươi mới và căng mịn. Đừng quên dưỡng da nhẹ nhàng và bảo vệ da chuyên sâu để chúng không trực tiếp chịu những ảnh hưởng xấu từ môi trường ngoài nhé.
Chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.