Giải mã ngôn ngữ cơ thể của lãnh đạo Anh, Mỹ

17/01/2015 15:41 GMT+7

(TNO) Trong khi đồng hành với nhau trước công chúng tại Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh đã thể hiện sự khác biệt trong ngôn ngữ cơ thể của mình.

(TNO) Trong khi đồng hành với nhau trước công chúng tại Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh đã thể hiện sự khác biệt trong ngôn ngữ cơ thể của mình, theo The Guardian.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Anh David Cameron đã có chuyến thăm 2 ngày tới Mỹ. Tại Washington, lãnh đạo Anh, Mỹ đã đồng hành với nhau trước ống kính máy quay và giới truyền thông, họ đã để “lộ” ngôn ngữ cơ thể rất khác nhau.
Trong ngày đầu tiên tại Mỹ, ông Obama và ông Cameron đã đi tản bộ bên ngoài Nhà Trắng trước ống kính máy quay. Khi họ xuất hiện, Tổng thống Mỹ đã vỗ vào lưng Thủ tướng Anh, một cử chỉ cho thấy sự thân thiện nhưng thực ra lại là cách tinh tế nhắc nhở ông Cameron rằng ai mới thực sự là người đứng đầu, theo The Guardian.
Sau đó, khi hai người tiến gần tới máy quay, Tổng thống Obama vừa nói vừa diễn thuyết, một kỹ thuật khác của ông Obama để khẳng định với mọi người ai thực sự kiểm soát câu chuyện, trong khi đó Thủ tướng Anh lại thể hiện vai trò bị động của một người nghe.
Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc họp báo chung tại Washington
Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc họp báo chung tại Washington - Ảnh: Reuters
Trong cuộc họp báo chung vào ngày 16.1, hai nhà lãnh đạo Anh, Mỹ tiếp tục thể hiện rất khác nhau qua đôi mắt của mình. Mặc dù cả hai đều phát biểu trong một khoảng thời gian như nhau nhưng ông Obama chỉ nhìn lãnh đạo Anh một vài lần trong khi Thủ tướng Cameron nhìn ông chủ Nhà Trắng rất nhiều lần, theo The Guardian.
Những cử chỉ đó được chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể Peter Collett lý giải rằng mặc dù dùng những lời hoa mĩ và chải chuốt nhưng ngôn ngữ cơ thể của hai nhà lãnh đạo đã không thể che giấu thực tế về quan hệ Mỹ, Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.