TNO

Giải nội nhiệt mùa nóng

31/05/2014 07:33 GMT+7

Những ngày qua, nắng nóng kéo dài với nhiệt độ có khi lên đến 39 độ C đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mọi người. Nền nhiệt cao là nguyên nhân khiến cơ thể nóng bức, có các biểu hiện như táo bón, mụn nhọt, rôm sảy, bứt rứt, khó ngủ, da khô, môi nứt nẻ, lở miệng lưỡi, nhọt nướu răng… y học cổ truyền gọi chung các hiện tượng trên là nội nhiệt. >> Những loại nước uống giải nhiệt mùa nóng >> Món ăn chữa phong hàn, phong nhiệt

Những ngày qua, nắng nóng kéo dài với nhiệt độ có khi lên đến 39 độ C đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mọi người. Nền nhiệt cao là nguyên nhân khiến cơ thể nóng bức, có các biểu hiện như táo bón, mụn nhọt, rôm sảy, bứt rứt, khó ngủ, da khô, môi nứt nẻ, lở miệng lưỡi, nhọt nướu răng… y học cổ truyền gọi chung các hiện tượng trên là nội nhiệt.
>> Những loại nước uống giải nhiệt mùa nóng
>> Món ăn chữa phong hàn, phong nhiệt

Nguyên nhân sinh nội nhiệt

Tích độc từ bên trong: do các chức năng hoạt động của cơ thể suy yếu, khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể kém, không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa tự nhiên, hoặc mắc các bệnh nội khoa mạn tính, các bệnh nhiễm trùng… tích độc làm tân dịch khô cạn gây chân âm suy kém, âm hư sinh nội nhiệt.

Giải nội nhiệt mùa nóng
Nha đam, mủ trôm, collagen có trong thức uống từ thiên nhiên Purify - Ảnh: Gonsa

Tích độc do các nhân tố từ bên ngoài đưa vào cơ thể: do hít phải không khí ô nhiễm, bụi khói, căng thẳng đầu óc thường xuyên, mất ngủ, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, uống quá ít nước, ăn nhiều các chất ngọt, thịt, dầu mỡ, thức ăn nướng, chiên xào… sinh ra chất đạm xấu, mỡ xấu… tích lại bên trong cơ thể sinh nhiệt độc. 

Hậu quả của nội nhiệt

Nội nhiệt kéo dài, ngoài những khó chịu nêu trên, còn gây ảnh hưởng bên ngoài cơ thể như làn da trở nên khô, sạm tối, hình thành nên các nốt sần, mụn, mẩn ngứa… Hoặc ảnh hưởng bên trong cơ thể gây táo bón lâu ngày dẫn đến trĩ, viêm đại tràng, hay tạo thuận lợi cho các bệnh nhiễm trùng, các rối loạn chuyển hóa đường, mỡ mạn tính, thậm chí làm nặng nề thêm những bệnh sẵn có trong cơ thể…  

Điều trị

Để điều trị nội nhiệt và phòng các hậu quả nêu trên, cần phải uống đủ nước (2 - 3 lít/ mỗi ngày), ăn uống đủ chất dinh dưỡng, thay đổi rau củ theo mùa, tăng cường những thức ăn có tính giải nhiệt như sương sâm, rau má, rễ tranh, râu bắp, mía lau, đười ươi, hột é, mè đen, đậu xanh, các loại trái cây chua như chanh, thơm, lê… Hay dùng thảo dược có sẵn quanh vườn nhà cũng là phương pháp đơn giản để giải nhiệt cơ thể, ngăn ngừa và giảm các bệnh do nội nhiệt. 

Nha đam là một loại thức ăn, thức uống tốt cho mùa nắng nóng vì có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể và đặc biệt nuôi dưỡng làm cho làn da tươi tắn và mịn màng.

Mủ trôm theo Đông y có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Mủ trôm được sử dụng làm thức uống giải khát, giải độc và chống táo bón do có thành phần chất xơ cao. Ngoài ra, mủ trôm còn có tác dụng chống ô xy hóa, làm chậm tiến trình lão hóa da, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn da, cho làn da tươi sáng.

Collagen là một loại protein, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và đặc biệt là làn da. Collagen giúp xóa bỏ các nếp nhăn nông, cải thiện và làm mờ các nếp nhăn sâu do tuổi tác, phục hồi lại khả năng đàn hồi tự nhiên cho da, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn trên da, thúc đẩy trẻ hóa da theo cơ chế tự nhiên.

Ba thành phần nha đam, mủ trôm, collagen phối hợp với đường phèn sẽ tạo nên một thức uống ngon và tốt cho cơ thể, vừa giúp giải độc, thanh lọc, giảm thiểu nguy cơ nhiệt phát trong người, vừa đem lại làn da căng mịn, tràn đầy sức sống trong cái nắng gay gắt mùa nóng này.

Sự kết hợp độc đáo của nha đam, mủ trôm, collagen và đường phèn trong thức uống từ thiên nhiên Purify có tác dụng giúp thanh nhiệt, đẹp da, nhuận trường, tăng năng lượng và tăng đề kháng.
Purify - hơn cả thanh nhiệt.
Trung tâm tư vấn: 08.3.850.68.68
Sản phẩm hiện đang có bán tại các nhà thuốc.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số : 1419/2013/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

PGS-TS Nguyễn Thị Bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.