Giải pháp chống nghe lén trên di động

25/12/2012 15:58 GMT+7

(TNO) Bkav vừa tuyên bố đã tích hợp thêm giải pháp chống nghe lén trên các thiết bị di động vào phần mềm Bkav Mobile Security chạy trên nền tảng Android.

(TNO) Bkav vừa tuyên bố đã tích hợp thêm giải pháp chống nghe lén trên các thiết bị di động vào phần mềm Bkav Mobile Security chạy trên nền tảng Android.

Theo Bkav ngày 25.12, để nghe lén điện thoại, thông thường kẻ xấu sẽ tìm cách cài phần mềm nghe lén lên điện thoại của nạn nhân. Từ đó, mọi cuộc gọi đến và đi sẽ bị ghi âm lại, sau đó chuyển về một máy chủ trên internet hoặc về địa chỉ email của kẻ nghe lén.

Các dữ liệu quan trọng khác như nhật ký cuộc gọi, nội dung tin nhắn, hay vị trí của người sử dụng cũng dễ dàng bị kiểm soát và chuyển đến kẻ xấu. Thậm chí, phần mềm nghe lén còn có thể tự động tạo cuộc gọi đến số máy chỉ định trước, cho phép nghe được mọi âm thanh xung quanh nạn nhân.


Bkav Mobile Security bản chạy trên Android đã có thêm tính năng phát hiện phần mềm nghe lén - Ảnh: Bkav
 

Vì thế, Bkav đã phát triển giải pháp chống phần mềm nghe lén trên điện thoại di động, tích hợp vào phần mềm bảo vệ smartphone - Bkav Mobile Security. Giải pháp này trước mắt chỉ hỗ trợ các điện thoại dùng hệ điều hành Android.

Để cài đặt Bkav Mobile Security, người sử dụng có thể cài từ kho ứng dụng Google Play. Nếu trong máy đã cài đặt sẵn ứng dụng này thì chỉ cần cập nhật lên phiên bản mới.

Để quét và kiểm tra các phần mềm nghe lén, người sử dụng chỉ cần truy cập vào mục Giám sát truy cập và bấm nút Quét. Bkav Mobile Security sẽ quét toàn bộ điện thoại và chỉ ra các phần mềm nghe lén để loại bỏ.

Thành Luân

>> Bkav trình làng dịch vụ kiểm tra virus miễn phí
>> Viễn Thông A phân phối phần mềm bảo mật di động Bkav Mobile Security
>> Bkav cung cấp tính năng chặn tin nhắn rác cho iPhone
>> Kiểm tra lỗ hổng website với Bkav WebScan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.