Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 2 năm 2021

31/12/2021 09:00 GMT+7

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 2 năm 2021 vừa được Sở Công thương TP.HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, dự kiến công bố kết quả vào đầu năm 2022.

Giải thưởng này do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện lần đầu tiên vào năm 2020 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về TP.HCM.

Giải thưởng lần đầu tiên vào năm 2020 công nhận 30 Thương hiệu Vàng TP.HCM, trong đó có Saigon Co.op, Saigontourist, Rex Hotel Saigon, Vinamilk, Sài Gòn Food, ABC Bakery, Acecook VN, Biti’s, Tập đoàn Thiên Long, Sacombank... Tổng doanh thu năm 2019 của 30 doanh nghiệp này đạt 252.792 tỉ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2019 trên địa bàn TP.HCM; tổng lợi nhuận sau thuế của 30 doanh nghiệp đạt 32.670 tỉ đồng.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành, phát triển khá dài và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết, có uy tín cao trong tâm trí khách hàng và những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của TP.HCM.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 2 năm 2021 diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp TP.HCM đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, trở ngại để phục hồi sản xuất, kinh doanh sau một giai đoạn chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4.

Trong khi nền kinh tế đang dần thích nghi an toàn với đại dịch, các doanh nghiệp phải cân bằng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kế hoạch phòng chống dịch bệnh, để nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo những yêu cầu của “bình thường mới”.

Hiện TP.HCM cũng đang có nhiều chính sách gỡ khó cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, sớm lấy lại đà sản xuất và thị trường xuất khẩu trong thời gian sớm nhất. Và giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 2 năm 2021 cũng là một phần trong những nỗ lực nói trên của chính quyền TP.HCM.

Mục tiêu của giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu doanh nghiệp TP.HCM tại thị trường trong nước và quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.