Cảnh sát lập nhóm điều tra đặc biệt vụ Á hậu Philippines chết trong khách sạn

10/01/2021 10:22 GMT+7

Theo CNN Philippines, cảnh sát nước này đã lập một nhóm đặc biệt để điều tra cái chết gây tranh cãi của Christine Angelica Dacera . Những ai liên quan và hiện trường vụ án cũng đang được dựng lại.

CNN Philippines cho hay cảnh sát trưởng khu vực Manila, tướng Vicente Danao Jr thông báo đã lập đội đặc nhiệm điều tra vụ án của Christine Angelica Dacera. Mục tiêu trước mắt của nhóm là thu thập thêm các chứng cứ liên quan đến cái chết bất thường của người đẹp hôm 1.1.
Nơi Christine Angelica Dacera mở tiệc mừng năm mới cùng nhóm bạn là khách sạn City Garden cũng đang bị điều tra từ nhiều phía. Bộ Du lịch Philippines tiết lộ toàn bộ khách sạn gần khu trung tâm Makati (Manila, Philippines) đang được xếp vào diện là cơ sở cách ly mùa Covid-19 và đáng lẽ ra hạn chế nhận khách bên ngoài. Phía City Garden lại nhấn mạnh họ không vi phạm quy tắc kiểm dịch nào và chưa đưa ra phản hồi gì thêm.

Bạn bè có mặt trong bữa tiệc mừng năm mới cùng Christine Angelica Dacera bác bỏ cáo buộc hiếp dâm và giết người

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH CNN PHILIPPINES

Vừa qua, những hình ảnh và video từ máy quay an ninh khách sạn City Garden tiếp tục gây xôn xao dư luận. Trong loạt ảnh và clip, Christine Angelica Dacera di chuyển liên tục từ phòng 2209 đến 2207 trong đêm định mệnh. Được biết, phòng 2209 là phòng của cô ở với nhóm bạn. Vicente Danao Jr chia sẻ với CNN Philippines rằng cảnh sát đang tập trung lấy thông tin nhận dạng những người phòng 2207 và cho rằng Á hậu 1 Miss Silva Davao đã ở căn phòng này khoảng 1 đến 3 tiếng đồng hồ trước khi bất tỉnh trong bồn tắm phòng 2209.
Ngoài ra, camera khách sạn còn ghi lại được những khoảnh khắc Christine Angelica Dacera hôn bạn thân Valentine Rosales trước cửa phòng. Được biết, anh là người đồng tính và cũng chủ động tách cô bạn khi bị hôn. Sau đó, Christine Angelica Dacera được một người bạn khác là John Pascual Dela Serna III dìu vào phòng. John Pascual Dela Serna III giải thích nữ tiếp viên hàng không lúc đó đã say xỉn nhưng vẫn còn ý thức được, biết tự bấm chuông cửa phòng. Khoảng 4 giờ sáng 1.1, người đẹp sinh năm 1997 vẫn còn sống và trong tình trạng say xỉn

Christine Angelica Dacera từng chủ động ôm hôn bạn thân và được một người bạn khác dìu về phòng trước khi chết

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Hiện những người có mặt trong đêm tiệc cuối cùng của Christine Angelica Dacera vẫn khẳng định vô tội, bác bỏ cáo buộc hiếp dâm và giết người. Họ cũng là đồng nghiệp tiếp viên hàng không của cô, đều khẳng định tổ chức tiệc tùng chỉ với rượu mạnh cùng soda, không hề dùng ma túy. Bên cạnh đó, họ còn kể Christine Angelica Dacera trong bữa tiệc rất vui vẻ, ôm hôn từng người bạn nam của mình.
Những người đàn ông khác từng tiếp xúc với cô gái 24 tuổi vẫn đang được cảnh sát khoanh vùng điều tra. Điều đáng nói là hơn 1 tuần sau khi Christine Angelica Dacera chết, phía cảnh sát thừa nhận vẫn chưa biết rõ danh tính và chi tiết liên lạc với những người đàn ông lạ mặt từng tiếp xúc với nạn nhân trước lúc cô mất.

Quang cảnh tang lễ của Christine Angelica Dacera

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Gia đình của Dacera trước đó đã đệ đơn kiện 11 người đàn ông hãm hiếp và giết người. Năm 2017, Christine Angelica Dacera thi Miss Silva Davao 2017 giành vị trí Á hậu 1. Tháng 5.2019, cô bắt đầu công việc tiếp viên hàng không ở hãng Philippines Airlines. Đêm 31.12.2020, Christine Angelica Dacera cùng bạn ăn mừng năm mới. Sang ngày 1.1, cô được phát hiện đã qua đời chưa rõ nguyên nhân. Theo CNN Philippines, thi hài của cô đã được gia đình đưa về quê nhà ở thành phố General Santos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.