Con gái Chế Thanh: 'Nếu chọn dân ca, tôi hát không lại ba'

22/04/2021 20:08 GMT+7

Thủy Tiên chọn cho mình dòng nhạc nhạc trẻ dance, pop R&B khi theo đuổi nghệ thuật . Cô thừa nhận: 'Nếu chọn dòng nhạc dân ca, trữ tình, bolero, tôi hát không lại ba Chế Thanh'.

Thủy Tiên sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ba là ca sĩ Chế Thanh, ông nội là soạn giả Thái Quốc Nam, bà nội là nghệ sĩ cải lương kiêm trưởng đoàn Bạch Liên Hoa. Năm 4 tuổi, cô được gia đình cho tham gia sinh hoạt văn nghệ ở Nhà văn hóa Hòa Bình (Quận 10), sau đó gia nhập vào nhóm múa Sido. Đến năm 14 tuổi, Thủy Tiên chính thức bước lên sân khấu lớn 126, hát chuyên nghiệp trong chương trình Đạo và đời. Từ đó, con gái giọng ca Cung đàn có em được các bầu sô chú ý, mời tham gia trong rất nhiều chương trình ca nhạc từ thiện.

Thủy Tiên tham gia Sao nối ngôi để thử sức, thể hiện những điều bản thân ấp ủ

Ảnh: NVCC

Nghe lời ba mẹ, Thủy Tiên vừa đi hát, vừa chuyên tâm vào việc học văn hóa. Sau khi tốt nghiệp, cô còn tiếp tục theo đuổi các khóa học đào tạo MC chuyên nghiệp để nâng cao khả năng ứng xử sân khấu. Ngay từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, nữ ca sĩ chọn cho mình dòng nhạc trẻ dance, pop R&B để theo đuổi. Cô thừa nhận: "Nếu chọn dòng nhạc dân ca, trữ tình, bolero, tôi hát không lại ba Chế Thanh". Thời gian qua, con gái giọng ca Cung đàn có em thường biểu diễn các ca khúc do mình tự sáng tác với nghệ danh Thủy Tiên Narcis. Trong đó, bài hát Si mê được khán giả trẻ yêu mến.
Thủy Tiên đang tạo được ấn tượng với khán giả khi tham gia Sao nối ngôi 2021. Mặc dù là ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ nhưng khi thử sức ở chương trình, cô khiến khán giả bất ngờ vì trình diễn dòng nhạc dân ca ở tập mở màn. Sang đêm thi thứ 2, Thủy Tiên thể hiện ca khúc Thư pháp và nhận được những lời khen ngợi từ nghệ sĩ Thanh Hằng, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Nữ ca sĩ cho biết cô sẽ tiếp tục biến hóa với nhiều hình tượng, nhiều dòng nhạc để khán giả không nhàm chán, đồng thời cũng để khẳng định sự đa dạng của mình với nghệ thuật.

Nữ ca sĩ tiết lộ từng buồn và tức khi bị người khác nói mình "dựa hơi" Chế Thanh

Ảnh: NVCC

Cô tâm sự thêm: “Mọi người đừng lầm tưởng làm con của nghệ sĩ Chế Thanh là sướng. Không hẳn. Lúc mới vào nghề, biết tôi là con của danh ca Chế Thanh nên ai cũng thương. Nhưng rồi có người lại cho rằng tôi chỉ “dựa hơi” vào gia đình chứ không làm được gì. Nghe thế, tôi cảm thấy buồn và tức lắm, lên sân khấu diễn bị áp lực vô cùng. Nhưng cũng nhờ điều đó giúp tôi cố gắng hơn để chứng tỏ cho người ta thấy khả năng của mình".
Trong khi đó, ca sĩ Chế Thanh thấy vui khi có con gái nối nghiệp mình. Ông tâm sự: “Vợ chồng có ba người con, chúng tôi rất tôn trọng việc chọn lựa nghề nghiệp của các con. Dù con gái không theo đuổi dòng nhạc trữ tình, dân ca giống mình nhưng tôi chưa bao giờ buồn. Bởi tôi quan niệm dân ca hay nhạc trẻ cũng đều là nghệ thuật, mà làm nghệ thuật chân chính thì đều quý như nhau… Con gái xây dựng hình tượng theo phong cách mà con yêu thích, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai, điều đó khiến cho tôi càng vui hơn". 

Chế Thanh vui và hạnh phúc khi con gái nối nghiệp mình

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về việc Thủy Tiên tham gia Sao nối ngôi năm nay, Chế Thanh tiết lộ: “Tuy con gái theo nghiệp hát như ba nhưng trước đây tôi không muốn con thi cuộc thi âm nhạc nào. Tôi không muốn sự thành công của mình là cái bóng gây áp lực cho con. Sau nhiều năm trong cương vị trí giám khảo, tôi cho Thủy Tiên thi Sao nối ngôi để con thử sức, tiếp cận sân khấu chuyên nghiệp. Dù biết cuộc thi nào cũng có kẻ thắng người thua nhưng với tôi, quan trọng nhất là con được tôi luyện, phát triển kỹ năng hơn trong tương lai”.
Thủy Tiên cho biết ba Chế Thanh là thần tượng, đồng thời cũng là người thầy lớn trong nghề của cô. Dù ông “chưa từng khen lấy một câu”, nhưng điều này đã giúp cô trưởng thành trong nghệ thuật. Được khán giả yêu mến, Thủy Tiên rất hạnh phúc nhưng trong thâm tâm của cô luôn biết rằng, “người thầy” của mình còn hạnh phúc hơn… Việc nữ ca sĩ tham gia Sao nối ngôi năm nay cũng khiến ba Chế Thanh “khổ” hơn thường ngày vì phải lo lắng, hỗ trợ các tiết mục cho con gái. Thủy Tiên khẳng định sẽ luôn học hỏi, phấn đấu không ngừng để xứng đáng với danh xưng "con gái danh ca Chế Thanh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.