Con trai tỉ phú Elon Musk chính thức sở hữu tên độc X AE A-XII

17/06/2020 09:30 GMT+7

X AE A-XII, dòng chữ khó hiểu này đã được chính quyền bang California, Mỹ công nhận là tên khai sinh của cậu quý tử nhà Elon Musk và nữ ca sĩ Claire "Grimes" Boucher, theo Fox News.

Cái tên ban đầu mà Elon Musk dự định đặt cho con trai thậm chí còn độc đáo hơn là X Æ A-12. Tuy nhiên vì luật pháp của bang California không thừa nhận những cái tên có chứa chữ số và ký tự đặc biệt ngoài 26 chữ cái Alphabet nên cặp vợ chồng giàu có này đã thay đổi một chút: Æ thành AE và số 12 được chuyển đổi thành các ký tự La Mã.
Theo nữ ca sĩ Grimes, tên của con trai cô bao gồm nhiều ý nghĩa. Chữ X thường được ví von như ẩn số. AE có cách phát âm là AI - là tình yêu hoặc trí tuệ nhân tạo. A 12 trong tên của cậu bé được người mẹ lấy cảm hứng từ sự yêu thích dòng máy bay trinh sát A-12 của CIA, một loại máy báy dùng chủ yếu để phòng vệ với ý nghĩa “không bạo lực”. Ngoài ra, theo Grimes, A còn là chữ cái đầu của Archangel, tên bài hát ưa thích của cô và số 12 tượng trưng cho 12 con giáp trong văn hóa Trung Hoa.
Cậu bé X AE A-XII hay còn được ba mẹ cậu gọi với cái tên thân mật, dễ đọc hơn “Little X” (X bé nhỏ) là con đầu lòng của Grimes và là con thứ 7 của Elon Musk. Trước đó, cuộc hôn nhân với người vợ cũ, nhà văn Justine Wilson đã mang lại cho tỉ phú 49 tuổi một người con sinh năn 2002 nhưng đã qua đời, hai người con sinh đôi năm 2004 và 3 con sinh ba năm 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.