Đám đông chen chúc livestream câu view phản cảm tại tang lễ Chí Tài

09/12/2020 22:28 GMT+7

Việc đám đông tụ tập livestream câu view tại Nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM), nơi đặt linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài khiến nhiều người bức xúc.

Thông tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời do đột quỵ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Hiện tại, linh cữu của nam nghệ sĩ được đặt tại Nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM). Từ chiều 9.12, nhiều nghệ sĩ đã sớm có mặt để nhìn mặt, tiễn đưa người đồng nghiệp đáng kính. Ai cũng không giấu được sự xúc động, bật khóc khi diễn viên Nhà có năm nàng tiên ra đi đột ngột.

Trấn Thành thất thần, bỏ về giữa họp báo khi hay tin Chí Tài qua đời

Tuy nhiên, có mặt tại khu vực nhà tang lễ, khách viếng không khỏi khó chịu trước sự xuất hiện của nhiều YouTuber và cả những người dân hiếu kỳ. Vì biết rằng sẽ có nhiều đồng nghiệp đến viếng cố nghệ sĩ nên họ chuẩn bị sẵn điện thoại để livestream. Mỗi khi có nghệ sĩ xuất hiện, nhóm người này lập tức hô tên, bu lại để thuyết minh thời gian, địa điểm, kêu gọi thả tim... tạo nên hình ảnh bát nháo, phản cảm. Thậm chí, họ còn cầm máy đi hỏi cảm xúc của những người xung quanh như bảo vệ, người dân hoặc bất kỳ ai đứng gần đó rồi nhắn nhủ: “Vào chia sẻ để mọi người cùng vào thương tiếc nghệ sĩ Chí Tài", “Hãy theo dõi để tiếp tục cập nhật thông tin"...

Việc nhóm người bu đông khiến công tác giữ trật tự gặp khó khăn

Ảnh: Hiền Trần

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù đã hơn 22 giờ song nhóm YouTuber vẫn tụ tập, thậm chí ngày càng đông hơn. Họ chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như gậy hỗ trợ chụp ảnh, sạc dự phòng, đèn... để phục vụ cho việc livestream. Bất chấp trời mưa, những người này vẫn chen chúc, xô đẩy gây mất trật tự. Thậm chí, có người còn "thuyết minh" khi livestream: “Trời mưa rồi, ông trời cũng thương tiếc cho nghệ sĩ Chí Tài". Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay, nhiều người lại không đeo khẩu trang bất chấp đang ở nơi đông người.

Giới nghệ sĩ bàng hoàng khi hay tin danh hài Chí Tài qua đời

Được biết đây không phải là lần đầu tiên nhóm YouTuber livestream gây náo loạn tại tang lễ của nghệ sĩ. Trước đó, tại đám tang của nghệ sĩ Ánh Hoa, Anh Vũ, Minh Thuận... cũng gặp phải tình trạng tương tự. Điển hình là trong tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ, việc đám đông YouTuber chen nhau livestream tạo nên hình ảnh phản cảm khiến nhiều người bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.