Đạo diễn Victor Vũ ôm búp bê Kumanthong xuất hiện nơi công cộng gây xôn xao

09/02/2021 11:32 GMT+7

Đạo diễn Victor Vũ cho biết những con búp bê Kumanthong mà anh sử dụng cho phim tuy là 'hàng thật giá thật' nhưng không hề được làm phép.

Mới đây, đạo diễn Victor Vũ gây xôn xao khi mang búp bê Kumanthong đến nơi công cộng. Cụ thể, một vài người đã chụp được hình ảnh đạo diễn Mắt biếc ôm búp bê Kumanthong bên người khi đi thang máy. Thậm chí cả lúc ngồi làm việc bên ngoài, ông xã Đinh Ngọc Diệp cũng để búp bê Kumanthong sát bên người. Những hình ảnh này làm ám ảnh nhiều người. Bên cạnh đó, họ cũng tò mò trước hành động của nam đạo diễn nổi tiếng này.
Liên hệ với Victor Vũ, anh bày tỏ bất ngờ vì không hề biết việc những hình ảnh này bị khán giả chụp lại. Nam đạo diễn cho biết anh không có gì để chia sẻ về chuyện này vì đơn giản búp bê Kumanthong mà anh ôm chỉ nhằm phục vụ cho bộ phim Thiên thần hộ mệnh. Victor Vũ nói thêm, những con búp bê này tuy là thật nhưng không phải là những búp bê được làm phép.

Hình ảnh Victor Vũ ôm hay ngồi cạnh búp bê Kumanthong khiến không ít người giật mình

Ảnh: Chụp màn hình

Khi được hỏi về việc sử dụng búp bê Kumanthong trong dự án điện ảnh mới, Victor Vũ chia sẻ: "Tôi là một người rất tôn trọng vấn đề tâm linh nên những gì tôi làm đều rất cẩn thận. Tôi nghĩ đây là những thứ rất nhạy cảm nên tôi đều rất cẩn thận và nghiên cứu rất nhiều. Búp bê Kumanthong trong phim này tuy là búp bê thật nhưng không hề được làm phép. Với những con búp bê được làm phép là điều nhạy cảm và tôi cũng không dám đưa vào phim. Thật sự tới giờ có thể mọi người cũng chưa biết con búp bê này đóng vai trò như thế nào trong bộ phim này. Những người nào bình luận hay suy nghĩ gì về phim của mình thì đó là suy nghĩ của họ. Vì phim chưa ra chiếu nên mọi người cũng chưa biết gì, hãy để mọi người xem phim rồi tự đánh giá thì sẽ tốt hơn". 
Với Thiên thần hộ mệnh, đạo diễn Victor Vũ nuôi tham vọng xây dựng "vũ trụ phim bùa ngải" của điện ảnh Việt, sau những thành công anh có được với Scandal, Người bất tử. Thiên thần hộ mệnh khai thác hậu trường showbiz, hé lộ góc khuất trong hành trình theo đuổi âm nhạc của các cô gái trẻ với tác động không nhỏ của búp bê Kumanthong. Đoàn phim đầu tư nhiều tiền bạc để thiết kế bối cảnh, tạo dựng không khí hiện đại nhưng ma mị. Các diễn viên được huấn luyện về vũ đạo cho nhiều cảnh biểu diễn.

Poster chính thức đầy ma mị của Thiên thần hộ mệnh

Ảnh: ĐPCC

Theo bật mí của giám đốc mỹ thuật Đỗ An, con búp bê Luk Thep mà Trúc Anh cầm trên tay chính là “hàng thật giá thật”. Để đảm bảo tính chân thực nhất cho bộ phim, không chỉ con búp bê này mà toàn bộ búp bê Kumanthong, Luk Thep trong phim đều được tuyển chọn và trực tiếp vận chuyển từ Thái Lan về.

Đạo diễn Victor Vũ từng chia sẻ, ở Thiên thần hộ mệnh tồn tại song song hai thế giới tưởng tách biệt mà lại có quan hệ mật thiết với nhau: thế giới tâm linh và thế giới giải trí muôn màu. Vốn là ca sĩ hát bè của Phương (Salim), một ngôi sao hạng A trong showbiz, Ly (Trúc Anh) luôn âm thầm khao khát thứ ánh sáng danh vọng mà mình chưa thể sở hữu dù luôn tỏ vẻ “chị chị em em” với Phương. Để cứu rỗi linh hồn đầy tham vọng của mình, Ly sẵn sàng ký tên lên khế ước với loại ma thuật đen đầy nguy hiểm. Trên hành trình đó, Huyền (Amee), Phương và Khánh (Samuel An) không ngừng dõi theo và bước đi song hành cùng cô...

Kumanthong là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan. “Kuman” trong tiếng Thái cổ ám chỉ trẻ con nhỏ tuổi hay thai nhi. Còn “Thong” có nghĩa là vàng. Vì thế, Kumanthong có thể hiểu nôm na là “Em bé vàng” hay “Quỷ Linh Nhi”. Đây là một loại bùa ngải huyền bí được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như làm tăng sức mạnh của các thầy phù thủy, mang đến nhiều quyền lực cho chủ nhân, đặc biệt là may mắn và tài lộc, hay thậm chí là phá phách các đối thủ trong làm ăn, buôn bán.
Ngoài Kumanthong, người Thái cũng nuôi cả Luk Thep. Về ý nghĩa, Luk Thep (thần nhi) và Kumanthong không khác nhau, được thờ để cầu may mắn, bình an, sức khỏe. Luk Thep được chế tạo như búp bê nhưng được đưa lên bàn thờ để thờ. Luk Thep được cho ăn mặc đẹp, thậm chí được bế bồng như người bạn. Vì vậy, không chỉ người lớn mà trẻ em có thể nuôi Luk Thep. Luk Thep được tạo ra để xóa bỏ khoảng cách giữa người và ma quỷ.
Cũng như nhiều loại bùa ngải khác, công dụng của Kumanthong hay Luk Thep đều chỉ là những lời đồn thổi, lắm khi được phóng đại, qua những câu chuyện truyền miệng trong dân gian. Cho đến giờ, khoa học vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào về việc linh hồn con người vẫn tồn tại sau khi đã chết, hay sự linh nghiệm của các loại bùa chú trong giai thoại dân gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.