Đêm nhạc Quang Dũng quyên góp hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ miền Trung

30/10/2020 09:00 GMT+7

Quang Dũng tổ chức đêm nhạc Lời ca dao của mẹ diễn ra vào tối 29.10 tại Nhà hát TP, quyên góp được số tiền 2.119.625.000 đồng ủng hộ đồng bào miền Trung.

Theo Quang Dũng, đây là đêm nhạc thiện nguyện, toàn bộ tiền bán vé, tiền đóng góp của khán giả và các mạnh thường quân cũng như các ca sĩ tham gia chương trình cùng ê-kíp sản xuất đều không nhận cát-sê được ca sĩ Vì đó là em mang đến trao trực tiếp cho đồng bào miền Trung sau chương trình, giúp họ phần nào vượt qua khó khăn, tái thiết cuộc sống.

Đêm nhạc Quang Dũng quyên góp hơn 2 tỉ đồng cho đồng bào miền Trung

“Là người con miền Trung, Quang Dũng cảm thấy rất đau lòng trước những khó khăn, cùng cực của bà con vùng lũ đang trải qua nên Quang Dũng kêu gọi, mong muốn mọi người cùng chung tay hướng về miền Trung ruột thịt”, nam ca sĩ chia sẻ.

Quang Dũng - Phạm Thu Hà có màn kết hợp ăn ý trong chương trình

Ảnh: Đại Ngô

Đêm nhạc Lời ca dao của mẹ do đạo diễn Trần Vi Mỹ cầm trịch, đúng với tinh thần mà theo chia sẻ của anh trước khi chương trình bắt đầu: “Đây là chương trình hướng về miền Trung nhưng sẽ không có những phần dàn dựng sân khấu tái hiện hay những ca khúc sướt mướt, bi thương về bà con vùng lũ mà chúng tôi muốn khán giả đến thưởng thức âm nhạc và đóng góp tấm lòng của mình gây quỹ để chia sẻ với đồng bào miền Trung. Tất cả anh em trong ê-kíp đã làm việc hết sức đúng với tinh thần ấy, chỉ mong được sự ủng hộ thật nhiều từ khán giả, mạnh thường quân để chương trình có thêm nhiều ý nghĩa”.

Chủ nhân đêm nhạc thể hiện rất da diết, sâu lắng những bản tình ca, đặc biệt là ca khúc Ca dao mẹ

Ảnh: Đại Ngô

Có lẽ vì như chia sẻ trên nên Lời ca dao của mẹ đã diễn ra ấm cúng, trang trọng, đơn giản trong 3 phần: Nguồn cội, Mẹ Lời nguyện cầu với 24 ca khúc được thể hiện trọn vẹn đúng với dòng nhạc sở trường của chủ nhân đêm nhạc. Những tình khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy hay Lam Phương, Quốc Bảo, Huỳnh Anh, Châu Đăng Khoa, Võ Hồng Phúc… như Ca dao mẹ, Hạ trắng, Em đi rồi, Hãy yêu nhau đi, Bình yên, Thương lắm tóc dài ơi, Đêm nằm mơ phố, Thuở ấy có em, Đời có bao nhiêu ngày vui, Mùa hè đẹp nhất, Vĩnh biệt mùa hè… đã được chủ nhân đêm nhạc cùng các khách mời như Hồng Nhung, Phạm Thu Hà và ca sĩ - nhạc sĩ Nhật Minh thể hiện da diết đầy thổn thức. Đặc biệt là màn song ca giữa Quang Dũng - Phạm Thu Hà với Tình ca, Giấc mơ hay Hồng Nhung - Quang Dũng trong Phôi pha, Tình nhớ đã để lại ấn tượng. Ca sĩ Phạm Thu Hà cũng đã xúc động chia sẻ trong đêm nhạc: “Phạm Thu Hà có mặt trong đêm nhạc hôm nay như một chút tấm lòng gửi đến đồng bào miền Trung. Hà hi vọng các quý vị ngồi đây và đang xem chương trình trực tiếp cũng đang làm điều đó cho người dân miền Trung. Chúng ta cùng làm thật nhiều, thật nhiều hơn nữa để chia sẻ với đồng bào”.

Quang Dũng song ca cùng Hồng Nhung với Phôi pha, Tình nhớ của Trịnh Công Sơn

Ảnh: Đại Ngô

Ở cuối chương trình nhạc phẩm Quê hương lần đầu tiên được hòa âm với dàn nhạc giao hưởng dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, nhạc sĩ Anh Khoa cùng sự kết hợp ăn ý của 4 ca sĩ tham gia chương trình đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả với những ca từ đầy ý nghĩa: “Quê hương mỗi người chỉ một. Như là chỉ một mẹ thôi. Quê hương nếu ai không nhớ. Sẽ không lớn nổi thành người”.

Màn kết hợp ăn ý của 4 ca sĩ tham gia chương trình trong nhạc phẩm Quê hương để lại nhiều cảm xúc

Ảnh: Đại Ngô

Đêm nhạc Quang Dũng - Lời ca dao của mẹ đã khép lại trong dư âm và mang nhiều ý nghĩa cũng như tâm tư của các nghệ sĩ, khán giả cùng hướng đến người dân miền Trung trong những ngày này thật xúc động và trân trọng. Một số hình ảnh của các ca sĩ tham gia chương trình:

Hồng Nhung lắng đọng với Đêm nằm mơ phố, Hãy yêu nhau đi

Ảnh: Đại Ngô

Các ca sĩ cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ, nhạc trưởng Trần Nhật Minh

Ảnh: Đại Ngô

Phạm Thu Hà thổn thức với Em đi rồi của Lam Phương

Ảnh: Đại Ngô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.