Diễn viên Full House đi tù 2 tháng vì chạy trường cho con

23/08/2020 09:15 GMT+7

Nữ diễn viên Lori Loughlin vừa bị tòa tuyên phạt 2 tháng tù, trong khi chồng cô là ông Mossimo Giannulli bị phạt 5 tháng tù vì liên quan đến bê bối chạy vào trường đại học cho con chấn động nước Mỹ.

Theo Fox News, mới đây nữ diễn viên Lori Loughlin đã tham gia phiên tòa trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom, xét xử vụ án dùng tiền tỉ chạy trường cho con. Với hành vi đút lót số tiền 500.000 USD (hơn 11,6 tỉ đồng) cho kẻ cầm đầu đường dây là William Muff Rick Singer để người này giúp hai con gái đậu vào Trường đại học Nam California, ngôi sao Full House bị phạt tù 2 tháng, 2 năm bị giám sát, 100 giờ lao động công ích và trả số tiền phạt 150.000 USD (hơn 3,4 tỉ đồng). Trước đó chỉ vài giờ, tòa cũng tuyên án chồng bà - nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli 5 tháng tù, 2 năm bị giám sát, 250 giờ lao động công ích và nộp phạt 250.000 USD (hơn 5,7 tỉ đồng).
Diễn viên Full House đi tù 2 tháng vì chạy trường cho con

Nữ diễn viên Full House và 2 con gái

Ảnh: Getty images

Trong các phiên tòa diễn ra trước đó, cặp sao một mực chối tội vì tự tin trắng án. Họ chỉ thừa nhận việc làm sai trái của mình trong lần xét xử diễn ra vào ngày 22.5. Theo hồ sơ tòa án, Lori Loughlin và chồng đã "khiến hai con mình thành tân binh cho đội đua thuyền của trường với khoản tiền 500.000 USD mặc dù thực tế là họ không hề biết chơi môn thể thao này, từ đó tạo điều kiện cho họ vào trường đại học". Nữ diễn viên 56 tuổi khóc khi ngồi cùng luật sư, bày tỏ sự hối hận của mình. "Tôi ước có thể quay lại thời gian và thay đổi sự việc nhưng giờ đây điều tôi có thể làm là chịu trách nhiệm và tiếp tục sống. Với niềm tin ở Chúa, tôi tin rằng mình sẽ làm mọi thứ để chuộc lỗi với bản thân và coi đây là bài học cuộc đời", Lori Loughlin nói.
Lori Loughlin cũng chia sẻ mong muốn được trở lại với nghiệp diễn và một ngày nào đó sẽ kể lại câu chuyện của chính mình trên sóng truyền hình. Thế nhưng dư luận lại chỉ trích bà và cho rằng Lori Loughlin đã giả vờ bản thân vô tội một thời gian quá dài và họ không muốn thấy kẻ gian dối trên tivi, đồng thời ca ngợi thẩm phán đã tuyên cho nữ diễn viên một bản án thích đáng với những gì mà bà đã làm. Đường dây gian lận tuyển sinh đại học do William Rick Singer điều hành được xem là đường dây lớn nhất nước Mỹ. Trước vợ chồng nữ diễn viên Full house, ngôi sao Những bà nội trợ kiểu Mỹ Felicity Huffman cũng bị bắt giữ khi scandal chạy vào những trường đại học lớn như Yale, Georgetown, Stanford, UCLA, USC, Đại học San Diego, Đại học Texas bị phanh phui. Cô nhận tội chi 15.000 USD (hơn 300 triệu đồng) cho con gái vào đại học và bị tuyên án 14 ngày tù.
Lori Loughlin sinh năm 1964, là nữ diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất tài năng của Mỹ. Bà nổi tiếng nhất thông qua vai diễn dì Becky trong sitcom hài Full House chiếu từ năm 1980-1990. Lori Loughlin có hai con gái - Olivia Jade Giannulli (20 tuổi) và Isabella Rose Giannulli (21 tuổi) với nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.