Diễn viên trẻ Lương Thanh: Khóc vì bình luận ‘đổi tình lấy vai diễn'

30/06/2020 12:51 GMT+7

Lương Thanh cho biết trong hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, cô đối diện với không ít bình luận ác ý từ cư dân mạng. Thời điểm đó, chính mẹ là người bên cạnh giúp cô vượt qua những khó khăn.

Trong chương trình Lời tự sự, diễn viên trẻ Lương Thanh có dịp trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Người đẹp sinh năm 1996 thừa nhận bản thân đến với nghề diễn như một cơ duyên khi đỗ thủ khoa Trường đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhớ lại thời điểm đó, diễn viên Cả một đời ân oán chia sẻ: “Lúc đầu tôi thấy rất vui, đến mức gọi điện cho bố mẹ và hàng xóm báo tin. Nhưng một thời gian sau thì tôi thấy áp lực. Tại vì nếu là thủ khoa thì phải trau dồi nhiều, trong khi lúc đó tôi chưa có nhiều kỹ năng”. Đồng thời, Lương Thanh cho biết cô được gia đình kỳ vọng nhiều, đó cũng là một áp lực với nữ diễn viên. “Khi nhận một kịch bản, tôi luôn có cảm giác hồi hộp, lo lắng cho vai diễn. Nhờ điều đó giúp tôi trau dồi về diễn xuất hơn", cô tâm sự.
Nói về việc bén duyên với phim truyền hình, Lương Thanh cho biết phim đầu tiên cô tham gia là Cả một đời ân oán. Để có thể nhận vai, người đẹp gặp đạo diễn khoảng 10 lần. “Một phần chú đạo diễn muốn biết năng lực thật sự của tôi và muốn tôi bộc lộ khả năng. Khi tôi là diễn viên trẻ mà để một đạo diễn có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề lựa chọn thì tôi phải vượt qua nhiều áp lực", cô chia sẻ. Đồng thời, Lương Thanh cho biết thêm dù đây không phải là vai diễn quá dài song lại là bước ngoặc để cô gắn bó với phim truyền hình. “Tôi nhớ mình đã học trước kịch bản ở nhà nhưng ra phim trường là quên sạch luôn. Vì lúc ấy tôi còn run và hồi hộp khi diễn với các anh chị lâu năm trong nghề”, cô nhớ lại lần đầu đóng phim. 

Dù sinh năm 1996 song Lương Thanh đã sở hữu cho mình nhiều vai diễn ấn tượng trong Cả một đời ân oán, Những cô gái trong thành phố, Hoa hồng trên ngực trái..

Ảnh: Chụp màn hình

Diễn viên sinh năm 1996 thừa nhận khó khăn lớn nhất trong vai diễn đầu tiên là chưa quen với thoại. Cô tiết lộ bản thân áp lực nhưng khi nhìn lại thước phim đã đóng, cô thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều. “Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm một vai diễn trong nửa năm. Tôi phải có mặt ở phim trường, dù không có cảnh quay. Tôi chỉ sợ lúc ra hiện trường mình không làm được nên phải đến nhà các thầy cô giáo từng dạy mình để xin kinh nghiệm. Tôi phải xem thêm những bộ phim tương tự để chắt lọc, lấy kiến thức đó thành của mình", cô nhớ lại.
Lương Thanh cho biết ở vai trò là một diễn viên đòi hỏi cô phải sáng tạo liên tục. Người đẹp sinh năm 1996 quan niệm trong mỗi cảnh quay, cô phải nghĩ ra những chi tiết nhỏ nhưng đáng giá để khán giả nhớ đến nhân vật của mình. Lương Thanh thừa nhận bản thân muốn được trải nghiệm ở tất cả các dạng vai khác nhau chứ không đóng khung trong một hình ảnh nhất định. Cô nói thêm: “Ngày xưa, tôi nghĩ mình chỉ làm tốt một vai như dạng hiền lành đúng tính cách ngoài đời là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng khi được trải nghiệm rồi thì tôi muốn được khám phá vai diễn khác như Trà tiểu tam. Đến bây giờ tôi muốn thử sức ở một vai diễn hành động chẳng hạn. Tôi muốn thử thách nhưng phải thấy nó phù hợp với bản thân mình nữa".

Ở thời điểm hiện tại, Lương Thanh muốn thử sức ở một vai diễn hành động để làm mới bản thân

Ảnh: FBNV

Một trong những vai diễn thành công của Lương Thanh là Trà tiểu tam trong Hoa hồng trên ngực trái. Mặc dù vào vai phản diện song người đẹp sinh năm 1996 thừa nhận lượng khán giả yêu thích cô cũng nhiều hơn vì có thể hóa thân thành một nhân vật khác so với vai diễn trước đó. Lương Thanh kể trước đây, khi nhận những bình luận tiêu cực từ người xem, cô đã khóc rất nhiều. “Tôi khóc xong thì gạt nước mắt vì không muốn mẹ thấy điều đó. Có nhiều bình luận tôi đọc xong thấy tổn thương, đó là: Con nhà quê đầy tham vọng, Con nhãi ranh, Hết diễn viên rồi hay sao mà chọn cô này, Chắc phải đổi tình để có vai diễn đấy…”, cô nhớ lại.
Thời điểm đối diện với những phản ứng trái chiều từ khán giả, chính mẹ Lương Thanh là người bên cạnh, động viên nữ diễn viên vượt qua những khó khăn. Cô bật khóc: “Trước đó mẹ chỉ biết tôi đi đóng phim thôi chứ không biết những khó khăn mà con gái trải qua như thế nào. Đến khi biết tôi phải vất vả sáng đi, đêm hôm về, mẹ rất thương nhưng vẫn ủng hộ vì biết tính tôi, khi quyết tâm thì sẽ làm đến cùng. Thấy tôi buồn vì những bình luận trên mạng, mẹ chỉ biết động viên tôi. Đôi khi mẹ cũng trêu người đấy có biết gì về con đâu. Từ những điều đó giúp tôi nhận ra rằng người thân trong gia đình càng quan trọng hơn. Trước đây tôi khá vô tư, không biết cách thể hiện tình cảm với mẹ thì bây giờ tôi thể hiện tình cảm nhiều hơn". Đồng thời Lương Thanh cho biết ở thời điểm hiện tại, cô đủ tự tin để đương đầu với những bình luận tiêu cực. "Tôi thấy mình bản lĩnh hơn trước rồi. Và tôi nghĩ mình sẽ phải bản lĩnh hơn nữa để đối diện với những khó khăn sau này", cô tâm sự.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.